Khoa học hôm nay

Mây dông hình thành hướng về thủ đô, Hà Nội có thể lại mưa lớn

MangYTe - Hiện mây đối lưu hình thành ở quận huyện ngoại thành, có xu hướng phát triển mở rộng về phía nội thành Hà Nội, dự báo trong khoảng 3 giờ tới vùng mây dông này sẽ gây mưa lớn tại Hà Nội.

Hàng loạt xe ch*t máy trên đường hà nội sau cơn mưa chiều 29-5 - ảnh: q.thế

Theo bản tin trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát trưa 30-5, hiện trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và rađa thời tiết nhận thấy mây đối lưu hình thành trên khu vực các quận, huyện hoài đức, bắc từ liêm, gia lâm, long biên, có xu hướng phát triển mở rộng về phía nội thành hà nội.

Cảnh báo từ giờ đến 3 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực huyện Hoài Đức, quận Bắc Từ Liêm, Gia Lâm, sau đó lan sang khu vực Đông Anh, Tây Hồ và các quận, huyện khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, ven biển Thanh Hóa, Ninh Bình và vùng lân cận chú ý dông tố kèm mưa to và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ nay (30-5) đến ngày 31-5, ở hà nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nếu có mưa lớn tại hà nội, nguy cơ xảy ra ngập úng tại nhiều tuyến đường như thụy khuê, dương đình nghệ (cạnh tòa nhà keangnam), ngã tư phan bội châu - lý thường kiệt, cao bá quát, nguyễn trãi, nguyễn khuyến, điện biên phủ - nguyễn tri phương...

Trước đó, chiều 29-5, hà nội xảy ra mưa lớn, trong 2 giờ (14h - 16h) lượng mưa đo được tại trạm láng đến 138mm, mức lịch sử kể từ năm 1986.

Trong lịch sử tại trạm Láng, lượng mưa cao nhất đo được trong 1 giờ ngày 15-7-1999 đạt 114,9mm, lượng mưa tích lũy trong 2 giờ ngày 18-6-1986 chỉ 132,5mm.

Cơn mưa lớn chiều 29-5 khiến hàng chục tuyến đường thuộc các quận ba đình, tây hồ, hoàn kiếm, đống đa, cầu giấy, nam từ liêm, thanh xuân... bị ngập sâu 20 - 70cm.

Mưa to vượt quá công suất thoát nước, giữa đêm giao thông Hà Nội vẫn hỗn loạn

Tto - công ty tnhh mtv thoát nước hà nội cho biết trận mưa ‘lịch sử’ chiều 29-5 đã vượt mức chịu tải của hệ thống thoát nước tp. mưa lớn khiến ngập úng trên diện rộng, đường phố la liệt ô tô, xe máy ch*t máy phải dắt bộ...

CHÍ TUỆ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/may-dong-hinh-thanh-huong-ve-thu-do-ha-noi-co-the-lai-mua-lon-20220530122231142.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY