Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Máy tính bảng và điện thoại thông minh của bạn đang hủy hoại giấc ngủ của bạn

Máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính xách tay có cướp mắt người Mỹ không? Tuyệt đối, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các giải trí bất tận và ánh sáng mà các thiết bị phát ra là một combo giết ch*t mạnh mẽ. Phát hiện này xuất phát từ một phân tích nhỏ gồm 9 người lớn khỏe mạnh ở độ tuổi 20

Máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính xách tay có cướp mắt người Mỹ không? Tuyệt đối, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các giải trí bất tận và ánh sáng mà các thiết bị phát ra là một combo giết ch*t mạnh mẽ. Phát hiện này xuất phát từ một phân tích nhỏ gồm 9 người lớn khỏe mạnh ở độ tuổi 20. Giấc ngủ của họ đã được theo dõi sau năm đêm sử dụng máy tính bảng không hạn chế, và sau đó so sánh với các mẫu ngủ của họ sau khi đọc tài liệu in một mình. Nó không chỉ là ánh sáng từ các thiết bị điện tử đã ức chế sự tiết ra melatonin, hormone điều chỉnh giấc ngủ, tác giả nghiên cứu Jeanne Duffy nói. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng dựa trên các nghiên cứu khác. "Những gì mới là những người tham gia [người sử dụng thiết bị điện tử] sẽ chọn đi ngủ đáng kể sau đó, mặc dù họ biết họ phải thức dậy lúc 6 giờ sáng", Duffy nói. Nhưng chính xác cách ánh sáng của viên Thu*c cản trở giấc ngủ vẫn chưa rõ ràng. Duffy, một nhà thần kinh học tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ, và là phó giáo sư y khoa tại Trường Y khoa Harvard ở Boston, gợi ý rằng có thể có một số giải thích có thể. Đối với một, cô lưu ý, đồng hồ sinh học 24 giờ của cơ thể con người "rất nhạy cảm" với ánh sáng màu xanh mà các thiết bị điện tử phát ra. Hoặc nó có thể là độ sáng: Mọi người có xu hướng giữ màn hình gần khuôn mặt của họ, làm đầy lĩnh vực thị giác của họ với ánh sáng. "Có thể là những người tham gia đã sống trong phòng thí nghiệm của chúng tôi cho toàn bộ nghiên cứu và không nhận được ánh sáng ngoài trời sáng, do đó, tương đối, ánh sáng màn hình khá sáng", Duffy nói thêm. "Chúng tôi muốn nghiên cứu trong tương lai để trêu chọc những hiệu ứng đó." Thí nghiệm diễn ra trong một phòng thí nghiệm ngủ, nơi ô nhiễm ánh sáng và âm thanh được giữ ở mức tối thiểu. Trong năm đêm, người tham gia đã chọn sử dụng thiết bị điện tử để đọc, gửi email, duyệt internet, chơi trò chơi hoặc xem video. Họ cũng chọn khi cuối cùng đi ngủ, biết rằng họ phải thức dậy vào một thời điểm cụ thể vào sáng hôm sau. Trong một khoảng thời gian 5 ngày riêng biệt, những người tham gia nghiên cứu chỉ được phép đọc sách, tạp chí hoặc báo in, mặc dù lựa chọn nội dung là của họ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bbf03779218654516204ab4)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY