Tin y tế hôm nay

Tin y tế

MC Diệp Chi chia sẻ cách trị ho đờm khi mắc Covid-19

Bổ sung vitamin C, kẽm; súc miệng bằng sát khuẩn 3-4 lần, rửa mũi 2-3 lần một ngày và uống siro ho giúp Diệp Chi giảm ho, đau họng vì Covid-19.

Mới đây, mc diệp chi thông báo trở thành f0 trên trang cá nhân. cô chia sẻ bản thân từng rất tự tin về khả năng chịu áp lực, cường độ làm việc cao. "trước đây, có những quãng thời gian phải vắt kiệt sức làm việc, hớt hải cùng lúc 3-4 chương trình, ăn rất ít và hầu như không ngủ nhưng mình vẫn trụ vững", cô kể.

Tuy nhiên, covid-19 khiến nữ mc "nằm bẹp chỉ sau một thoáng ớn lạnh". diệp chi cho biết, cô không sốt cao nhưng cơ thể đau nhừ, đặc biệt ở vùng cổ - vai - gáy vốn hay nhức mỏi, triệu chứng nặng nhất là đau họng. "mình không bị ho nhiều nhưng đờm đặc làm cổ họng rít lại, cực kỳ khó chịu", cô nhớ lại.

Mc diệp chi bị đau họng, ho và nhiều đờm đặc khiến cổ họng rít lại, cảm giác cực kỳ khó chịu khi mắc covid-19. ảnh: facebook nguyen diep chi.

Tự điều trị tại nhà, diệp chi bổ sung vitamin c, kẽm, sắt và thực hiện các phương pháp làm sạch mũi họng như: súc miệng bằng sát khuẩn 3-4 lần một ngày, rửa mũi 2-3 lần một ngày và uống siro bảo thanh để bổ phế, hóa đờm 3 lần một ngày.

Ngoài ra, cô cũng sử dụng viên ngậm ho để giảm ho và sưng đau họng. "bị ốm nhưng mình vẫn sợ béo nên chọn loại viên ngậm bảo thanh ns không đường", diệp chi nói và cho biết thêm, trước đây, cô hay ngâm chanh đào mật ong uống để phòng ho, nhưng sau dùng bảo thanh thấy ổn hơn nên đã trữ sẵn trong tủ thu*c gia đình.

Theo nữ mc sinh năm 1986, siro bảo thanh có ưu điểm sánh đặc và thơm. "khi uống, sẽ thấy ấm cổ và vị bạc hà the mát xông lên mũi, cảm giác khá dễ chịu", cô chia sẻ. diệp chi pha loãng siro với nước ấm để thu*c dễ thẩm thấu vào hầu họng. với viên ngậm, cô để ngay bàn làm việc, thi thoảng ngậm để làm dịu phần cổ họng.

Diệp Chi uống siro Bảo Thanh để trừ ho, hóa đờm (ngày 3 lần) và dùng viên ngậm Bảo Thanh NS không đường. Ảnh: Facebook Nguyen Diep Chi.

Cũng trong bài chia sẻ, diệp chi khuyên mọi người nên chọn loại thu*c phù hợp, chỉ dùng thu*c theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ khi điều trị covid-19. bên cạnh đó, nên hạn chế tắm gội, chỉ nên lau người bằng nước ấm, tránh gió hoàn toàn. ăn uống đồ ấm nóng và đủ chất, ưu tiên trái cây giàu vitamin và rau xanh.

Từ kinh nghiệm của bản thân, nữ mc nhắn nhủ mọi người hãy cảnh giác vì covid-19 có thể quay lại bất kỳ lúc nào. "không phải cứ nhiễm rồi là ‘bất tử’ nên mọi người phải thận trọng và giữ gìn sức khỏe", cô nói.

: diệp chi và con gái sumo cảm thấy cổ họng dễ chịu khi sử dụng siro ho và viên ngậm bảo thanh. ảnh: facebook nguyen diep chi.

Diệp chi cho biết, nhờ tâm thế lạc quan, suy nghĩ tích cực và điều trị đúng phương pháp, hiện nay sức khỏe của cô và con gái đã ổn định trở lại. "mình và sumo vẫn tiếp tục uống thu*c ho bảo thanh để bổ phế vì chăm sóc cho phổi hậu covid-19 cũng rất quan trọng", nữ mc viết trên trang cá nhân.

Châu Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mc-diep-chi-chia-se-cach-tri-ho-dom-khi-mac-covid-19-4441586.html)
Từ khóa: Covid-19Diệp Chi

Chủ đề liên quan:

covid-19 Diệp Chi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY