Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ 9x kể chuyện “3 năm sinh 2 đứa ở cùng viện” khiến hội chị em “ngưỡng mộ”

Sinh nở vốn là hành trình không ai lường trước được điều gì có thể xảy ra. Có những câu chuyện đi sinh khiến mọi người sởn gai ốc, thậm chí ám ảnh tới mức “nhắc đến đẻ là sợ”. Thế nhưng, với mẹ P.N.L (Bắc Ninh), hành trình sinh nở lại giống như một thước phim ngắn ngập tràn những điều hạnh phúc.

“3 năm sinh 2 đứa” tại Bảo Sơn vì “Bảo Sơn giải quyết được mọi yêu cầu của mình”

Hẳn với người mẹ nào, hành trình sinh nở cũng là một cuốn phim quay chậm với muôn vàn cảm xúc, từ đau đớn vật vã như ngàn mũi kim đâm xuyên da thịt đến vỡ òa trong hạnh phúc vui sướng. nếu như với không ít mẹ giờ phút lâm bồn có thể là nỗi kinh hoàng thì câu chuyện sinh con mà ngỡ như đi nghỉ dưỡng của chị p.n.l hiện đang sinh sống ở thành phố bắc ninh sẽ khiến không ít người đi từ “bất ngờ này tới bất ngờ khác”.

2 lần sinh con tại Bảo Sơn, chị L. và gia đình đã có những kỉ niệm và trải nghiệm vô cùng khó quên

Sinh cả bé đầu lẫn bé sau tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, không ít bạn bè, người quen thắc mắc không hiểu tại sao chị L. lại “mê” Bảo Sơn đến vậy. Lúc này chị L. chỉ cười và nói: “Tiêu chí chọn viện của mình là dịch vụ tốt, đi sinh gọn nhẹ, và đặc biệt không ồn ào bởi mình không chịu được. Ngoài ra người nhà cũng không phải vất vả xách đồ, nấu cháo, nghỉ ngơi tạm bợ. Và ở Bảo Sơn mọi vấn đề ấy đều được giải quyết”.

Kể về 2 lần sinh nở của mình, chị L. cho hay: “Tháng 7/2017, sinh anh Mon lần đấy bệnh viện chưa có các chương trình khuyến mãi nên giá vẫn khá "chát". Con đầu, lại tâm lý thoải mái, ăn ngủ tốt, chồng chiều, lúc 40 tuần siêu âm thai lớn. Đến đúng tuần thứ 41, bé con vẫn “cố hành” bố nó bị mẹ nó cấu véo vì đau thêm 1.5 ngày mới chịu ra.

Dù thai lớn, nhưng do mình sợ mổ và mong muốn sinh thường, các bác sĩ của Bảo Sơn thăm khám và kết luận các chỉ số thuận lợi sinh thường. Kết quả, bé con được 3.8kg dù mẹ chỉ 3 mét bẻ đôi, cân nặng bình thường 46kg. Lúc ra viện, cô Sinh còn bảo năm sau đẻ tiếp đứa nữa đến cô đỡ tiếp cho. 1 tháng sau tái khám cho cả mẹ và con.

Bác sĩ CK II Nguyễn Hữu Cốc - Trưởng khoa Sản- Bệnh viện Bảo Sơn, Nguyên Phó khoa Đẻ- Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, “bàn tay vàng” trong làng đỡ đẻ là người trực tiếp đỡ đẻ cả 2 lần cho chị L.

Đến tháng 06/2020, không phụ lòng cô Sinh, mình “sản xuất” thêm em nữa. Lần này bệnh viện có các chương trình khuyến mãi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn hẳn. Dịch vụ thì vẫn tốt như trước. Vẫn như lần sinh bé đầu, các bạn vẫn rất nhiệt tình từ lễ tân, tới thăm khám. Do sinh đúng lúc COVID-19 hoành hành, mỗi lần đến thăm khám, mình phải làm thủ tục khai báo dịch tễ, sát khuẩn từ cổng mới vào được.

“U” Sinh, 2 lần tham gia đỡ đẻ cho chị L., cũng là nữ điều dưỡng dày dặn kinh nghiệm và được nhiều mẹ “săn đón”

Đến ngày sinh, bệnh viện cũng chỉ cho 1 người ở lại chăm sóc. Cũng may, mình vẫn thấy được ăn ủi vì các bạn nhân viên, nữ điều dưỡng đều tận tình hỏi thăm, chăm sóc. Vẫn đội ngũ năm nào đỡ đẻ, bác Cốc, cô Sinh, và một vài bạn điều dưỡng khác. Hôm đó mình vào viện lúc 10h thì đến 11h30 em bé chào đời, nặng 3,1kg. Mọi người ở nhà cũng trêu nhau, đây là đi nghỉ dưỡng chứ đi sinh gì nhàn tênh thế này”.

Đi sinh tại Bảo Sơn: Mẹ bầu an tâm vượt cạn - Mọi thứ có bác sĩ lo

Không chỉ ấn tượng với dịch vụ chăm sóc sau sinh của bệnh viện, chị L. còn an tâm hoàn toàn vào đội ngũ bác sĩ 100% đã và đang công tác tại các bệnh viện đầu ngành, Trong đó, 90% các bác sĩ đều từng giữ chức vụ trưởng, phó khoa.

Phần lớn đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa của bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn đều đã và đang công tác tại Phụ sản Hà Nội và Phụ sản Trung ương

Sau sinh, bé được bác sĩ Nhi khoa kiểm tra các chỉ số, tắm rửa, và tiêm các mũi như vitamin K, viêm gan B. Trong suốt thời gian lưu viện sau sinh tại bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, chị L. được các nữ điều dưỡng thường xuyên hỏi han ân cần xem có xuất hiện vấn đề gì không. Bác sĩ Sản khoa và bác sĩ Nhi khoa vào thăm khám liên tục cho 2 mẹ con.

Đội ngũ nữ điều dưỡng chăm sóc vô cùng tận tình cho cả mẹ và bé

Một điều mà chị L. cảm thấy vô cùng thích thú khi đi sinh tại bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn đó là phòng lưu viện xanh mát, rộng rãi, và yên tĩnh, mẹ được thoải mái, an tâm cho con bú mà người nhà cũng được thảnh thơi. Thực đơn sau sinh của viện cũng rất phong phú và đa dạng. Đa phần đều là các thực phẩm tốt cho bà bầu và lợi sữa.

Thực đơn sau sinh đa dạng với các món ăn thay đổi theo từng bữa, gồm các thực phẩm có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và bé

Ngày ra viện, bệnh viện còn tặng 2 mẹ con một bộ quà tặng gồm bỉm, sữa, quần áo, balo,... và 1 bộ ảnh newborn để gia đình ghi lại những khoảnh khắc đầu đời quý giá của bé.

Khi ra viện, gia đình chị L. được tặng bộ quà tặng sơ sinh

Sau 2 lần sinh tại Bảo Sơn, chị L. vô cùng hài lòng với dịch vụ của bệnh viện và thái độ của y bác sĩ ở đây vô cùng thân thiện và có trách nhiệm. Dù ban đêm có gọi thì trên môi vẫn nở nụ cười, và nhiệt tình giúp đỡ.

Từ 06/06 đến 29/06, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn gửi tặng các mẹ bầu chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn

Với mong muốn mang đến cho các mẹ bầu thai kỳ an toàn cùng sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đón bé yêu chào đời, từ ngày 06/06 - 29/06, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn dành tặng những ưu đãi cực hấp dẫn khi mẹ đăng ký dịch vụ Thai sản trọn gói:

- Giảm 20% các gói thai sản trọn gói

- Free chọn bác sĩ (trị giá 2 triệu)

- Tặng giường gấp người nhà

- Tặng sàng lọc sơ sinh 5 chỉ tiêu trị giá 800.000

- Tặng voucher gói khám SKTQ và TSUT trị giá 1.000.000

- Tặng bộ quà sơ sinh cao cấp cho Mẹ và Bé trị giá 1.000.000đ

01 bộ quần áo Nous

01 chăn ủ hoặc balo mẹ bé (tùy thời điểm)

Bộ quà tặng của nhãn hàng HIPP (sữa hoặc bình sữa, trà lợi sữa, kem hăm);

Bộ quà tặng của nhãn hàng Moony

- Tặng bộ ảnh newborn cho bé trị giá 1.000.000đ.


để được tư vấn gói dịch vụ thai sản trọn gói tại bệnh viện bảo sơn và chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 06, mẹ bầu vui lòng gọi tới tổng đài 1900 599 858 hoặc hotline 091 585 0770 để được tư vấn miễn phí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/me-9x-ke-chuyen-3-nam-sinh-2-dua-o-cung-vien-khien-hoi-chi-em-nguong-mo--n175690.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY