Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhật ký đi đẻ: “không ngờ đi đẻ lại an tâm đến vậy”

Sinh đẻ có lẽ là nỗi ám ảnh của không ít sản phụ, bên cạnh nỗi sợ hãi đau đẻ, còn có muôn vàn nỗi lo lắng trong và sau sinh. Thế nhưng, với mẹ N.T.Q (Hà Nội) đã có trải nghiệm “không giống ai” khi lần đầu tiên sử dụng dịch vụ sinh con trọn gói tại 1 bệnh viện tư ngay trung tâm Hà Nội khiến chị phải thốt lên “không ngờ sinh mổ ở viện lại vui đến vậy”.

Chỉ định đăng ký tạm… Ai ngờ thích mê

Có câu: Đôi khi những điều mình nghĩ chỉ là sự lựa chọn tạm bợ lại mang đến cho chúng ta những bất ngờ. Trường hợp của chị Q (Hà Nội) nằm trong số đó. Theo những điều chị Q chia sẻ, ban đầu vợ chồng chị không có ý định tới Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, nhưng khi tham khảo một số bệnh viện thì mới lựa chọn Bảo Sơn để đăng ký bảo hiểm, và định sẽ chuyển tuyến. Nhưng đâu ai ngờ, ngay khi tới khám chị Q đã thích mê Bảo Sơn.

Kể về hành trình sinh nở có đôi chút lạ kỳ của mình, chị Q hào hứng chia sẻ: “Mỗi lần đến khám không phải chờ đợi lâu, phòng chờ Hàn Quốc lại còn phát cả chương trình hài trên tivi cho bố mẹ trẻ trải nghiệm lần đầu có thai, vừa chờ khám vừa xem cười đau cả bụng. Siêu âm 5D nét căng. Thích nhất là được ăn nhẹ sau khám với rất nhiều lựa chọn (phở, súp, bánh ngọt,...). Em chọn gói sinh thường vì nghĩ chắc mình sinh thường thôi, sinh mổ sợ đau lắm…”.

Mỗi lần thăm khám thai định kỳ, các mẹ đều được gửi tặng 1 phiếu ăn nhẹ tại khách sạn quốc tế 4 sao (ảnh minh hoạ)

“Gần đến ngày dự sinh thì bác sĩ đo khám tim thai thấy nhịp không ổn định lập tức bảo chiều khám lại và sau đó thì khuyên em nên mổ luôn vì nếu để lâu sẽ nguy hiểm thai nhi. Em từ đầu cứ nghĩ sẽ đẻ thường nhưng diễn biến đột ngột làm em khá sốc và sợ vì chưa nghiên cứu về đẻ mổ. Sau đó được bác sĩ và chồng cùng gia đình động viên nên em quyết định mổ luôn vì an toàn cho con là trên hết.

Em là đẻ mổ ở Bảo sơn lại vui như vậy. Các bác sĩ mổ cho em rất hài hước và nhiệt tình em quên hết là em đang đi mổ, tất nhiên gây mê không đau và sau đó vết mổ rất đẹp.”, chị Q cho biết thêm.

Đội ngũ bác sĩ, nữ điều dưỡng liên tục động viên sản phụ trong suốt quá trình sinh mổ

Sau khi sinh, bé được da tiếp da với mẹ, sau đó được tắm rửa sạch sẽ, kiểm tra sức khỏe và tiêm 2 mũi cơ bản là vitamin K, viêm gan b.

Dịch vụ chăm sóc sau sinh tận tình từ A - Z

Cũng giống như những sản phụ sinh mổ khác, chị Quyên lưu viện 4 ngày 3 đêm trong phòng lưu viện hiện đại, được trang bị đầy đủ những trang thiết bị cần yếu, hệ thống chuông báo hỗ trợ, người bệnh chỉ cần nhấn nút để được hỗ trợ 24/24 từ đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện, giải tỏa mọi vất vả cho sản phụ và người nhà.

Phòng lưu viện được thiết kế theo “kiến trúc xanh”, được trang bị những thiết bị cần thiết giúp các mẹ có những giây phút nghỉ ngơi yên tĩnh (ảnh minh hoạ)

Mỗi ngày, bác sĩ sản khoa và bác sĩ nhi đều đặn tới kiểm tra tình trạng vết mổ cho sản phụ, và thăm khám cho bé. Các nữ điều dưỡng đều tắm rửa và massage cho bé hằng ngày. “Quá trình nằm viện 4 ngày 3 đêm được ăn uống đầy đủ và nhất là các cô hộ lý nhiệt tình tắm bé và gọi sữa non về cho em cũng như dạy em cách cho con bú đúng cách. Ở đây các bác sĩ đều khuyến khích các mẹ cho con bú hoàn toàn sữa mẹ.”, chị Q cho hay. Khi sức khỏe đã dần hồi phục, chị Q được các nữ hộ sinh hướng dẫn cách massage gọi sữa về, hướng dẫn cách cho bé bú đúng cách...

Ngày xuất viện, bệnh viện còn gửi tặng túi quà sau sinh gồm một bộ quần áo cho bé, sữa bột, bỉm, balo đựng đồ,...

Không chỉ ấn tượng với chất lượng dịch vụ, chị Q còn dành “những lời nói có cánh” tới thực đơn của bệnh viện. Thực đơn một ngày 3 bữa chính và 1 bữa phụ của bệnh viện được thay đổi liên tục với đa dạng các món ăn, cách chế biến, nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ giúp mẹ nhanh hồi phục.

Bữa cơm sau sinh của các mẹ luôn đầy đủ dinh dưỡng với thực đơn phong phú (ảnh minh hoạ)

Chị Q và gia đình vô cùng hài lòng với dịch vụ của bệnh viện và thái độ của đội ngũ y bác sĩ. Các mẹ bầu nếu vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn bệnh viện nào để đón chào bé yêu, hãy tới với Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn để tận hưởng cảm giác sinh nở nhẹ nhàng, được chăm sóc tận tình, và không phải chịu cảnh chen chúc, mệt mỏi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhat-ky-di-de-khong-ngo-sinh-mo-o-vien-lai-vui-den-vay-n166173.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY