Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ 9x sinh mổ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hết sương sương hơn 30 triệu đồng, cái gì cũng ưng chỉ chê 1 điều

Lần sinh con thứ 2 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chị Mai Anh cảm thấy rất hài lòng về mọi mặt, nhưng chỉ có một bất tiện duy nhất này.

Sát ngày sinh nở, việc lựa chọn bệnh viện để sinh em bé cũng là nỗi trăn trở của rất nhiều chị em. chọn được một bệnh viện có đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn tốt, dịch vụ tối ưu và chi phí hợp lý không phải là điều dễ dàng. nếu như mẹ nào vẫn còn đang lăn tăn về dịch vụ sinh con tại bệnh viện phụ sản hà nội thì bài viết dưới đây có thể đem lại cho các mẹ nhiều thông tin hữu ích.

Chị nguyễn mai anh (30 tuổi ở quận thanh xuân, hà nội) chia sẻ, trước đây khi sinh bé đầu chị cũng chọn sinh tại bệnh viện phụ sản hà nội. đến lần sinh thứ 2, chị đã tìm hiểu qua rất nhiều các bệnh viện khác, cả viện công và viện tư nhưng cuối cùng lại quyết định quay về bệnh viện phụ sản hà nội vì đây là bệnh viện tuyến đầu và có khoa sơ sinh. nếu trong quá trình chuyển dạ mẹ hoặc con không may xảy ra vấn đề gì thì cũng yên tâm hơn.

Tuần thứ 36 của thai kỳ, chị mai anh đến bệnh viện làm hồ sơ sinh. chi phí hết khoảng 1,9 triệu đồng. do lần sinh con đầu tiên đã sinh mổ nên lần này chị mai anh tiếp tục sinh mổ chủ động ở khoa d5.

Sau khi nhập viện và làm các thủ tục thăm khám, chị Mai Anh được đưa vào phòng mổ. Ca mổ diễn ra khá nhanh và nhẹ nhàng từ lúc gây tê tủy sống đến khi em bé cất tiếng khóc chào đời chỉ hết 20 phút.

Chị mai anh ở lại bệnh viện 3 đêm. trước khi đẻ, điều chị lo lắng nhất chính là chuyện phòng nghỉ của bệnh viện, không biết chọn loại phòng nào cho hợp lý. nhờ tham khảo bạn bè đã sinh con ở bệnh viện phụ sản hà nội trước đó, chị mai anh quyết định chọn loại phòng 2 giường, chi phí là 600 nghìn đồng/giường. tuy nhiên để thuận tiện cho việc sinh hoạt, người nhà đến chăm sóc thì chị thuê trọn cả phòng với chi phí là 1,2 triệu đồng. phòng rất sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát.

"mình ở lại bệnh viện 3 đêm, hàng ngày đều có bác sĩ đến khám cho mẹ và bác sĩ nhi khám cho con. suốt quá trình thăm khám cũng như lưu trú tại bệnh viện, mình thấy các bác sĩ, y tá, điều dưỡng tại đây đều rất nhẹ nhàng, cởi mở, nhiệt tình.

tuy nhiên bệnh viện không có dịch vụ phục vụ cơm, người nhà phải tự chuẩn bị cho sản phụ hoặc có thể xuống căn-tin của bệnh viện, có bán cơm và cháo. ngoài cổng bệnh viện cũng có rất nhiều quán ăn" - chị mai anh tâm sự.

Nói thêm về dịch vụ tại bệnh viện, chị mai anh cho biết thêm lần sinh thứ nhất chị cũng chọn mổ dịch vụ nhưng do bệnh viện chưa sửa sang, còn cũ kĩ và bí, ở không thoải mái. nhưng lần này thì khoa dịch vụ đã sửa mới, phòng ốc rất sạch sẽ nên chị cảm thấy rất thoải mái.

Theo chị mai anh phòng của bệnh viện đã được sửa sang rất sạch sẽ, thoáng đãng.

Tổng chi phí cho lần đi sinh lần 2 của chị Mai Anh gồm:

- Tiền khám khi nhập viện: 500 nghìn đồng.
- Mổ dịch vụ: 13 triệu đồng
- Giảm đau sau mổ: 3,5 triệu đồng
- Phòng 3 đêm: 3,6 triệu đồng
- Chiếu plasma 4 lần: 1,2 triệu đồng
- Tiền Thu*c, vật tư, chi phí phát sinh: 4,2 triệu đồng
- Sàng lọc lấy máu gót chân cho bé: 4,2 triệu đồng

Tổng chi phí hết hơn 30 triệu đồng. bảo hiểm y tế chi trả 3,5 triệu đồng còn lại chị mai anh phải trả là gần 27 triệu đồng.

Qua chia sẻ của chị mai anh, hy vọng các mẹ sẽ có thêm thông tin về những dịch vụ sinh con tại bệnh viện phụ sản hà nội. chúc các mẹ tìm được bệnh viện phù hợp với mình và sớm mẹ tròn con vuông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-9x-sinh-mo-o-benh-vien-phu-san-ha-noi-het-suong-suong-hon-30-trieu-dong-cai-gi-cung-ung-chi-che-1-dieu-20200930104815548.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY