Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ đưa con trai 6 tháng tuổi đi cạo đầu và để lại bao lì xì, chủ tiệm mở bao ra liền giật mình, vội đuổi theo hai mẹ con

Không ai nghĩ rằng phong tục cạo đầu trẻ sơ sinh để cầu may của người mẹ này sau đó lại khiến cho ông chủ tiệm phát hoảng.

Mới đây tại Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, một người mẹ đã bế đứa con trai 6 tháng tuổi vào đi cắt tóc lần đầu tiên. Không ai nghĩ rằng một phong tục cầu may của người mẹ này sau đó lại khiến cho ông chủ tiệm phát hoảng. Được biết sự việc xảy ra tại một cửa hàng cắt tóc tại địa phương vào ngày 2/7 vừa qua.

Thời điểm đó, người mẹ bế cậu con trai vào trong và hỏi chủ tiệm: "cạo tóc cho trẻ 6 tháng tuổi giá bao nhiêu?"

Chủ tiệm vui vẻ trả lời: "Trẻ 6 tháng tuổi thì mẹ muốn lì xì bao nhiêu cũng được".

Người mẹ sau đó ôm con vào lòng, ngồi lên ghế để ông chủ cắt tóc cho đứa trẻ. Vì là trẻ nhỏ nên việc cạo tóc khá khó khăn, đòi hỏi thợ cắt tóc phải cẩn thận, tỉ mỉ và thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đứa trẻ.

Sau khi chủ tiệm cạo đầu cho cậu bé, người mẹ tươi cười đưa cho ông một phong lì xì đỏ. Hai mẹ con nhanh chóng chào tạm biệt và rời khỏi cửa tiệm. Đến khi mở bao lì xì ra, ông chủ vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ra bên trong có đến mấy tờ 100 tệ (khoảng hơn một triệu đồng).

Ông chủ tiệm hối hả đuổi theo hai mẹ con, lo lắng rằng người mẹ này có thể đã đưa nhầm số tiền quá lớn. Người mẹ ban đầu cũng khó hiểu vì bị ông chủ chặn lại, sau đó cô phì cười nói rằng: "Không sao, tôi cố tình làm vậy mà".

Hóa ra theo phong tục ở quê cô, những đứa trẻ sau khi đầy tháng sẽ được bố mẹ chọn ra một ngày lành tháng tốt để đưa đi cạo đầu lần đầu tiên. Đây là một việc làm được xem là lời chúc phúc mang đến nhiều may mắn và giúp cho đứa trẻ có thể lớn lên một cách vui vẻ, khỏe mạnh.

Người mẹ này vốn không rõ phải để bao nhiêu tiền trong bao lì xì nhưng cô nghe mẹ nói, việc cạo đầu có ý nghĩa là khởi đầu mới tốt đẹp cho đứa trẻ và người cắt tóc phải được tặng bao lì xì lớn thì lời chúc mới có hiệu nghiệm. Chính vì vậy cô quyết định bỏ vài tờ 100 tệ vào phong bao.

Ông chủ tiệm cắt tóc cho rằng số tiền quá nhiều, yêu cầu được trả lại nhưng người mẹ kiên quyết từ chối. Sau một lúc giằng co, cuối cùng hai bên đã đi đến thống nhất khiến cho mọi người đều thoải mái: ông chủ sẽ nhận toàn bộ số tiền lì xì, đổi lại ông sẽ cắt tóc miễn phí cho cậu bé này trong vòng 2 năm.

Vụ việc đã làm cho cộng đồng mạng cảm thấy rất thú vị. Tất nhiên người mẹ nào cũng cầu mong điều tốt lành nhất đến với đứa con của mình và sẽ chẳng bao giờ tiếc tiền để cho con được những thứ tốt nhất. Ông chủ tiệm cũng được khen là người rất trung thực, tốt tính và sòng phẳng.

(Nguồn: 163)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-dua-con-trai-6-thang-tuoi-di-cao-dau-va-de-lai-bao-li-xi-chu-tiem-mo-bao-ra-lien-giat-minh-voi-duoi-theo-hai-me-con-20210707161127546.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY