Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Tôi cho con 6 tháng tuổi ăn trứng gà đều đặn hàng ngày liệu có tốt không?

Nhiều mẹ cho rằng, trứng gà nhà tự nuôi vừa ngon vừa sạch nên chăm chỉ cho con ăn hàng ngày. Điều này có thực sự tốt?

Trứng gà là một trong những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, lành tính. Ngay từ khi trẻ được 6 tháng tuổi trở lên, nhiều chuyên gia khuyên bố mẹ nên cho con ăn trứng kèm với đồ ăn dặm như nấu bột, nấu cháo trứng cho con ăn. Thế nhưng, trẻ 6 tháng tuổi, hôm nào cũng ăn trứng gà liệu có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

hỏi: con tôi 6 tháng tuổi, bắt đầu ăn dặm. tôi rất muốn cho con ăn trứng gà thường xuyên vì là gà tự nuôi, đẻ trứng, rất an toàn thực phẩm lại ngon, bổ dưỡng. hiện tại tôi cho bé ăn một quả trứng mỗi ngày. liệu với trẻ 6 tháng tuổi có thể ăn trứng đều đặn mỗi ngày một quả như vậy được không? xin bác sĩ chia sẻ!

Con tôi 6 tháng tuổi, có thể ăn trứng gà hàng ngày được không?

Chào bạn!

Trứng gà có nguồn năng lượng dồi dào, giàu vitamin và khoáng chất, trong đó đặc biệt có vitamin A, vitamin D, B12, K... Đây là món dễ ăn, dễ chế biến nên bố mẹ hoàn toàn có thể cho con ăn khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm.

Tuy nhiên, như bạn chia sẻ, bạn cho con ăn trứng mỗi ngày một quả. Như vậy là quá nhiều so với trẻ ở độ tuổi này. Trứng gà chứa nhiều dinh dưỡng nhưng chỉ tốt cho cơ thể nếu ăn hợp lý, ăn vừa đủ để có sức khỏe và sự phát triển tốt nhất.

Riêng với trường hợp bé nhà mình vừa tròn 6 tháng tuổi thì chỉ nên ăn một nửa quả mỗi bữa, ăn 1-2 lần mỗi tuần là đủ. Do đó, bạn nên giảm lượng trứng trong ngày và trong tuần cho bé. Nên bổ sung đa dạng bằng các thực phẩm giàu đạm khác như thịt, tôm, cá... sẽ giúp con ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

Chúc bé và gia đình luôn mạnh khỏe, vui vẻ!

PGS.TS Trần Đình Toán (Viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng)

Tiếp theo

Muốn bữa sáng đủ chất, nhiều người ăn trứng kết hợp với món cực bổ này mà không biết sẽ gây tổn hại sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/toi-cho-con-6-thang-tuoi-an-trung-ga-deu-dan-hang-ngay-lieu-co-tot-khong-20211202175918692.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY