Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹ vợ nằm viện 1 tuần mà chồng không đến thăm, tôi hỏi thì anh đặt 5 triệu xuống bàn và nói một câu khiến tôi suy sụp

Tôi nhìn 5 triệu mà buồn rười rượi, chẳng biết phải ứng xử thế nào cho đúng.

Xin chào Hướng Dương,

Chồng và bố mẹ tôi có mối mâu thuẫn rất gay gắt với nhau. Hồi trước, bố mẹ tôi không chấp nhận anh nên thường xuyên lạnh nhạt, gây khó dễ. Nhưng tôi cảm thấy anh là người tốt, chân thành nên kiên quyết cưới.

Cuộc sống của tôi cũng hạnh phúc. Chỉ có điều, chồng tôi ít khi về nhà vợ. Chỉ những dịp giỗ, lễ, anh mới về. Tuy nhiên, lúc đó, bố mẹ tôi đau bệnh, anh cũng lo lắng, thăm nom chu đáo.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


Cho đến một lần anh bị té xe, gãy chân và phải nằm bệnh viện một tuần, bố mẹ tôi không đi thăm mà chỉ gửi cho tôi 5 triệu. Sau lần đó, anh bắt đầu lạnh nhạt hẳn với nhà vợ.

Tuần trước, mẹ tôi tái phát bệnh tim và nhập viện cả tuần nay. Tôi đến viện chăm mẹ, chồng tôi chẳng mảy may hỏi han đến. Hôm qua, tôi buồn quá nên có nhẹ nhàng nhắc anh đến thăm mẹ vợ. Không ngờ, anh lấy 5 triệu đặt trên bàn rồi hỏi ngược tôi một câu: "Bố mẹ em có xem anh là con rể trong nhà không mà bảo anh đi thăm".

Tôi biết chồng vẫn còn giận bố mẹ mình vì chuyện cũ. Là người đứng giữa, tôi cũng chẳng biết phải giải quyết mâu thuẫn này thế nào? Tôi buồn lòng quá. (hanhgia...@gmail.com)

Bảo chồng đến thăm mẹ vợ đang nằm bệnh viện, anh ấy lẳng lặng đặt 5 triệu lên bàn rồi hỏi một câu làm tôi chết đứng - Ảnh 2.

Chào bạn,

Trong chuyện này, bạn nên tác động tâm lý ở cả hai phía: chồng và bố mẹ. Bạn nên tâm sự với bố mẹ, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc họ ghét bỏ con rể. Liệu anh ấy có nói câu gì hay có hành động gì vô ý khiến bố mẹ bạn để tâm và có ác cảm. Một khi tìm hiểu được lý do, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tháo gỡ khúc mắc giữa họ. Ngoài ra, hãy khuyên bố mẹ bạn công bằng hơn khi nhìn nhận nhân phẩm của con rể, hãy chấp nhận những điểm tốt của anh ấy.

Về phía chồng bạn, hãy mềm mỏng, khéo léo lựa lời khuyên giải anh ấy. Bạn hãy nhắc nhở về đạo làm con trong nhà, khuyên chồng bạn nên bỏ qua những lỗi lầm của bố mẹ vợ mà sống đúng nghĩa, trọn đạo. Không nên vì giận dỗi mà khiến bản thân cũng "sống lỗi" và gây khó xử cho vợ.

Một khi bạn đủ công bằng, ứng xử khéo léo, chắc chắn sẽ hòa giải được mâu thuẫn giữa chồng và bố mẹ thôi.

Thân ái.

Hướng Dương.

Theo H.Dương/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-vo-nam-vien-ca-tuan-troi-ma-chong-khong-den-tham-toi-hoi-thi-anh-dat-5-trieu-xuong-ban-va-noi-mot-cau-khien-toi-suy-sup-222022214163829214.htm

Theo H.Dương/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/me-vo-nam-vien-1-tuan-ma-chong-khong-den-tham-toi-hoi-thi-anh-dat-5-trieu-xuong-ban-va-noi-mot-cau-khien-toi-suy-sup/20230612020257636)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY