Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Meghan bị đòi trả lại Harry cho nước Anh

Nhiều kẻ đã nhắm vào một số tên miền tiềm năng cho tổ chức từ thiện mới của nhà SusS*x để đùa cợt họ kèm theo thông điệp đòi Harry trở về Anh.

Tuần trước, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex công bố sắp ra mắt quỹ từ thiện mới lấy cảm hứng từ tên con trai - Archewell và đang lên kế hoạch lập một trang web mới sau khi bị Nữ hoàng cấm sử dụng thương hiệu "Sussex Royal".

Tuy nhiên, cyber-squatter (những kẻ mua tên miền không để sử dụng mà để bán lại hoặc tống tiền) đã nhanh tay hơn họ. Trong đó, địa chỉ archewellcharity.com hiện đã bị những kẻ nặc danh mua nhằm kêu gọi Hoàng tử Harry quay lại quê hương. Trang chủ của trang web này viết: "Chúng tôi sẽ từ bỏ tên miền này sau sự trở lại an toàn và ngay lập tức của Hoàng tử Henry Charles Albert David, Công tước xứ Sussex, về Vương quốc Anh". Bên dưới dòng chữ là địa chỉ Điện Buckingham và một địa chỉ email giả.

Người hâm mộ hoàng gia nhanh chóng nhận ra đây cũng là một cách chơi khăm của tin tặc. Bởi thông điệp được đưa ra sau khi có tin Harry từ bỏ họ hoàng gia khi chuyển đến Mỹ sống cùng vợ con. Trong tài liệu chính thức của công ty du lịch xanh Travalyst do anh sáng lập, Harry không để họ Mountbatten-Windsor của Nữ hoàng hay họ Wales theo tước vị Thân vương xứ Wales của bố, mà chỉ ghi Henry Charles Albert David, Công tước xứ Sussex.

Trước đó, một tên miền khác cũng bị mua mất là archewellfoundation.com. Khi truy cập trang web này, người hâm mộ bị chuyển đường link đến bản hit "Gold Digger" năm 2005 của rapper Kanye West. Ngay cả tài khoản "archewellglobal" and "archewell.global" cũng đã bị đăng ký mất.

Việc Harry và Meghan bị chơi xỏ gây ra luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng người dùng mạng. Một số người bất bình thay cho Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, một số người lại hả hê. Một người dùng mạng viết: "Haha, bất kỳ ai làm ra trò này đều là thiên tài". Một người khác bình luận: "Meghan và Harry đòi rời Anh để nuôi dạy con trai theo cách riêng, không liên quan gì đến hoàng gia. Nhưng không, hai tuần sau họ công bố quỹ Archewell, lấy con và hoàng gia ra để đánh bóng tên tuổi. Giờ thì đáng đời họ!".

Còn theo truyền thông Anh, đây dường như là hành động mới nhất trong cuộc chiến của "đội quân chống Meghan", những người muốn trả thù nữ diễn viên Mỹ vì đưa Harry rời hoàng gia. Cả hai chính thức từ bỏ vai trò thành viên cao cấp của hoàng gia hôm 31/3 và đã chuyển đến sống ở Los Angeles, bang California, cùng con trai đầu lòng Archie. Họ được dự đoán sẽ kiếm hàng triệu USD trong tương lai dù Harry đang loay hoay tìm lối đi riêng cho mình ở Mỹ.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/meghan-bi-doi-tra-lai-harry-cho-nuoc-anh-20200414163151651.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY