Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

MỆNH MỘC – Cẩm nang chiêu tài hút lộc từ A-Z cho người mệnh Mộc

(MangYTe) Nếu bạn là người mệnh Mộc thì bài viết dưới đây chính là dành cho bạn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến mệnh ngũ hành Mộc trong cuộc sống cho riêng bạn mà thôi.

Mục lục


A - Infographic: Tổng quan kiến thức về mệnh Mộc

B - Mọi điều cần biết về mạng Mộc

1. Hành Mộc là gì?

Ngũ hành là gì? Ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong số đó hành Mộc tượng trưng cho mùa xuân, cho cây cỏ hoa lá, cho sức sống mãnh liệt và dồi dào của cây cỏ. Hành Mộc cũng đại diện cho phương Chính Đông và Đông Nam.

Hành Mộc hợp với hành Hỏa và hành Thủy, bạn có thể tìm hiểu Tại sao ngũ hành Mộc hợp với ngũ hành Hỏa và ngũ hành Thủy?

Chi tiết các nội dung khác về hành Mộc, hãy xem ngay dưới đây nhé.

2. Người mệnh Mộc sinh năm nào, tuổi nào?

Trong ngũ hành thì ngũ hành Mộc tượng trưng cho cây cối, hoa cỏ sống trên mặt đất, tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, cho sự sinh sôi nảy nở.

Mệnh thuộc Mộc gồm có 6 nạp âm, lần lượt là Đại Lâm Mộc, Bình Địa Mộc, Thạch Lựu Mộc, Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc, Dương Liễu Mộc.

Dựa theo ngũ hành phong thủy thì Mộc còn được chia làm Mộc Tốn và Mộc Chấn, tức mạng Mộc thuộc cung Tốn và cung Chấn.

Muốn biết người mệnh thuộc Mộc sinh năm nào và mình có thuộc mệnh đó hay không, ngũ hành nạp âm của mình là gì, bạn có thể đối chiếu theo bảng dưới đây:

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1928, 1988

Mậu Thìn (nam/nữ mạng)

Đại Lâm Mộc

1929, 1989

Kỷ Tị (nam/nữ mạng)

Đại Lâm Mộc

1942, 2002

Nhâm Ngọ (nam/nữ mạng)

Dương Liễu Mộc

1943, 2003

Quý Mùi (nam/nữ mạng)

Dương Liễu Mộc

1950, 2010

Canh Dần (nam/nữ mạng)

Tùng Bách Mộc

1951, 2011

Tân Mão (nam/nữ mạng)

Tùng Bách Mộc

1958, 2018

Mậu Tuất (nam/nữ mạng)

Bình Địa Mộc

1959, 2019

Kỷ Hợi (nam/nữ mạng)

Bình Địa Mộc

1972, 2032

Nhâm Tý (nam/nữ mạng)

Tang Đố Mộc

1973, 2033

Quý Sửu (nam/nữ mạng)

Tang Đố Mộc

1980, 2040

Canh Thân (nam/nữ mạng)

Thạch Lựu Mộc

1981, 2041

Tân Dậu (nam/nữ mạng)

Thạch Lựu Mộc

Có thể dựa theo từng mệnh nạp âm, từng tuổi con giáp, từng năm sinh để dự đoán vận mệnh của người thuộc mạng Mộc, bạn có thể theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

3. Mạng Mộc sinh mùa nào tốt nhất?

Trong 4 mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông thì có lẽ mùa Xuân là mùa hợp với mạng Mộc nhất. Mệnh chủ Mộc nếu sinh vào mùa Xuân thì mệnh cực vượng, có cát khí dồi dào, được thời lệnh che chở nên sức khỏe tốt, phúc khí vây quanh.

Các mùa khác có điểm tốt, điểm xấu, có những điểm mà mệnh chủ Mộc nếu sinh trái mùa thì nên chú ý hơn để giữ sức khỏe và may mắn cho mình.

4. Tính cách, đặc điểm, vận mệnh người mệnh Mộc

Về cơ bản thì tính cách người thuộc mệnh Mộc này khá hài hòa và phóng khoáng, là người giàu tình cảm và có lòng bao dung, vị tha, luôn lạc quan yêu đời…

Về đặc điểm tính cách hay số mệnh cuộc đời của người mạng Mộc, có thể chia ra chi tiết theo từng mệnh nạp âm hay năm sinh, con giáp, mời bạn đọc thêm trong bài viết dưới đây.

5. Xem tướng người hình Mộc


Có 2 cách để xem tướng người mệnh thuộc Mộc, hay còn gọi là tướng người hình Mộc, 1 là xem theo cách cục ngũ hành. Với cách cục ngũ hành, ta có người hình Mộc kiêm Thủy, Hỏa, Thổ hay Kim…

Với cách xem tướng thứ 2, chúng ta có thể đoán biết được về tính cách, số mệnh của người đó theo hình Mộc chính cách, liệt cách và phá cách. Ví dụ Giáp Mộc được xem là tướng hình Mộc chính cách, là người có trí tuệ, thông minh tài trí và có số vinh hoa phú quý…

6. Mệnh Mộc hợp mệnh gì?


Muốn biết mệnh thuộc Mộc hợp mệnh gì thì phải luận xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc giữa 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo đó, có thể nhận thấy rằng mệnh Thủy và mệnh Hỏa là 2 mệnh tương hợp với Mộc.

Biết được mệnh tương hợp, người mạng Mộc có thể dựa vào đó để tìm kiếm người cùng hợp tác làm ăn hay bạn đời cho mình. Nếu hợp tác hay kết hôn đúng mệnh thì sẽ có lợi hơn nhiều so với làm trái luật ngũ hành.

Bạn có thể xem thêm về sự kết hợp trong hôn nhân hay làm ăn của mạng Mộc với các mạng khác ở đây nhé.

7. Mạng Mộc khắc mạng gì?


Dựa theo quy luật tương khắc trong ngũ hành, ta thấy rằng Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc. Như vậy, chúng ta đã có câu trả lời cho mạng Mộc khắc mạng gì?

Đó chính là mạng Thổ và mạng Kim. Mộc khắc Thổ, giống như cây hút chất dinh dưỡng từ đất, khiến đất khô cằn, nhưng nếu đất nhiều chèn ép lên cây thì cây cũng ch*t. Mộc khắc Kim, cây lớn có thể làm cho đồ dùng bằng kim loại cũng méo mó khi gãy đổ vào, nhưng nếu Kim dùng làm đồ kim khí như cưa, rìu thì hoàn toàn có thể đốn gục cây.

Từ mối quan hệ khắc chế, ngăn trở giữa các mệnh, có thể tìm cách để cân bằng cuộc sống sao cho tốt nhất.

8. Người mạng Mộc nên làm nghề gì?

Nghề nghiệp cũng có thể phân theo ngũ hành, người mệnh thuộc Mộc nếu làm nghề thuộc ngũ hành Mộc và ngũ hành Thủy thì có thể phát huy được hết khả năng của mình và dễ dàng giành được thành công hơn.

Nghề thuộc ngũ hành Thủy có đặc tính là trí tuệ, lưu động, song có tính hàn. Còn nghề thuộc ngũ hành Mộc lại mang tính giáo dục hay tôn giáo, ẩn chứa lòng trắc ẩn, có liên quan đến thực vật, sự sinh sôi nảy nở.

Để chọn được nghề thích hợp với mệnh ngũ hành của mình, bạn có thể xem thêm bài viết dưới đây.

9. Mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì?


Màu sắc gì hợp với người mệnh thuộc Mộc nhất? Tìm ra màu sắc hợp và kỵ theo phong thủy, người thuộc mạng Mộc có thể chọn được quần áo, đồ dùng hàng ngày, thậm chí là màu xe, màu sơn nhà phù hợp với mình, đón nhiều may mắn hơn.

Như phía trên có nói, Mộc hợp với Thủy, vì thế màu sắc thuộc hành Thủy như màu xanh biển hay xanh đen sẽ hợp với mệnh chủ. Màu xanh lá là màu bản mệnh của Mộc chủ, cũng là màu tốt cho người mệnh này. Mộc hút chất dinh dưỡng từ Thổ, màu nâu đất hay vàng cũng sẽ mang tới may mắn về tài lộc cho mệnh chủ.

Còn về màu kỵ với mạng Mộc thì chính là những màu thuộc hành khắc chế Mộc như Hỏa hay Kim, Hỏa là lửa đốt cháy Mộc, còn Kim là rìu chặt gãy Mộc, nên tránh dùng màu đỏ hay màu trắng, màu bạc.


10. Cẩm nang phong thủy cho người mệnh thuộc Mộc

- Mạng Mộc nên mua nhà hướng nào?


“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” là 3 chuyện lớn trong đời người, đủ để thấy việc xem hướng nhà là vô cùng quan trọng. Với người mệnh thuộc Mộc thì nhà hướng Bắc là tốt nhất, đó là hướng của hành Thủy, sẽ mang lại may mắn cho mệnh chủ.

Nếu không tìm được nhà hướng này thì có thể chọn nhà hướng Chính Đông cũng tốt không kém. Song mệnh chủ cần nhớ rằng có những hướng nhà không hợp với mình như hướng Chính Tây.

Tuy nhiên, cũng có nhiều yếu tố khác tác động khi chọn hướng mua nhà, bạn có thể xem thêm chi tiết trong bài viết này.

- Mạng Mộc hợp với hướng nào? Nên bố trí nhà ở như thế nào?

Trong phong thủy nhà ở, mỗi 1 căn phòng trong nhà lại cần áp dụng phong thủy khác nhau. Ví dụ, với phòng khách cho người mạng Mộc thì gia chủ có thể để cửa thuộc hướng Đông, Nam hay Đông Nam để tốt cho đường công danh sự nghiệp.

Còn với phòng ngủ, Mộc chủ nên chọn hướng Bắc hay Nam, Đông Nam làm hướng đặt giường ngủ hay cửa phòng ngủ.

Bàn làm việc hay phòng làm việc của mệnh này nếu quay về 1 trong các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc là tốt nhất. Không nên để bàn làm việc thẳng với cửa phòng, dễ mất mát tiền của.

Khi làm nhà bếp thì nên đặt cửa theo hướng cửa chính. Nên sử dụng nhiều vật dụng làm bằng gỗ hay có màu nâu, xanh lá trong bếp, cố gắng hạn chế đồ kim loại.

- Người mệnh thuộc Mộc nên nuôi cá gì cho hợp phong thủy?


Bể cá tượng trưng cho hành Thủy, là hành tương sinh với Mộc nên người mệnh thuộc Mộc mà có bể cá trong nhà thì chẳng những may mắn mà còn tốt về sức khỏe và tài lộc nữa. Nhà có nhiều tài lộc nếu đặt bể cá đúng hướng phong thủy.

Bể cá nên có hình chữ nhật, nuôi từ 3-8 con cá, nhiều hơn thì càng tốt. Có thể chọn cá vàng, cá chép hay cá huyết anh vũ… để nuôi trong nhà.

- Cây gì hợp với người mạng Mộc?

Mộc là gỗ, là cây, vì thế mà người ta thường nói mạng Mộc trồng cây sẽ rất tốt. Nhưng về việc trồng cây gì hợp với mạng Mộc thì có nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, có thể thấy phần lớn những cây có màu xanh lá sẽ hợp với Mộc chủ, cây có hoa đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa cũng vậy. Với những cây có hoa màu trắng thuộc hành Kim thì tốt nhất Mộc chủ không nên trồng.

Gia chủ nên trồng cây trong chậu gỗ, chậu sành hay chậu làm từ mây tre đan sẽ tốt hơn là chậu nhựa, nên đặt trong nhà từ 3-8 chậu cây cảnh.

Cụ thể các loại cây phong thủy hợp với người mạng Mộc đã được liệt kê chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn theo dõi.

- Ngũ hành Mộc nên mua xe màu gì?

Chọn màu xe hợp mệnh, không thăng quan thì cũng tiến chức. Xét theo ngũ hành sinh khắc thì Mộc hợp với Thủy, đó là màu tương sinh cho mệnh này. Người thuộc ngũ hành Mộc khi mua xe có thể chọn xe theo màu thuộc hành Thủy.

Ngoài ra, màu xanh lá là màu bản mệnh của Mộc chủ, mua xe theo màu này cũng rất tốt. Tuy nhiên, nếu xe màu thuộc hành Kim thì sẽ không được tốt lắm do Kim khắc Mộc.

Về màu sắc chi tiết nên lựa chọn khi mua xe cho người mạng Mộc, mời bạn xem tiếp tại đây.

- Mạng Mộc hợp dùng đá phong thủy nào?


Đá phong thủy nào hợp với mạng Mộc? Điều này cũng được quyết định theo ngũ hành sinh khắc. Mộc được Thủy sinh, đá quý mang tính Thủy như Aquamarine, đá thiên thạch, Obsidian, thạch anh đen, thạch anh khói đen, đá mắt hổ xanh đen… tốt cho mệnh chủ Mộc.

Thạch anh tóc xanh, Jade (Ngọc cẩm thạch), ngọc bích (Nerphite), Serpentine, sapphire xanh lá… là những loại đá quý thuộc hành Mộc, cũng sẽ bổ sung thêm cát khí cho người mệnh này.

Mộc khắc chế Thổ, hút năng lượng từ Thổ nên có thể sử dụng đá quý phong thủy thuộc hành này cho người mệnh thuộc Mộc, như đá mắt hổ vàng nâu, thạch anh vàng, mã não vàng…

11. Mệnh khuyết Mộc là gì? Ai là người mệnh khuyết Mộc?

Theo quan điểm khuyết mệnh học, mệnh khuyết Mộc là mệnh mà Mộc suy. Người mệnh khuyết Mộc thường sinh vào mùa Thu, trong khoảng thời gian từ ngày 8/8 đến ngày 7/11 dương lịch, bát tự Kim vượng Mộc suy. Tham khảo thêm bản chất của lá số tử vi khuyết Mộc nhé.

Người mệnh khuyết Mộc cần phải tăng thêm yếu tố Mộc trong cuộc sống của mình hoặc dùng Hỏa hay Thủy để tiết chế bớt vượng khí Kim thì sẽ tốt hơn, có thể chọn bổ sung qua cách ăn uống, trang phục hay trang trí nhà cửa…

Cụ thể về những lưu ý phong thủy cho người mệnh khuyết Mộc, bạn có thể xem thêm dưới đây.

Đừng bỏ lỡ:


Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tu-vi/menh-moc-304-197944.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY