Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tập huấn Sơ cấp cứu và Cẩm nang sức khoẻ cho nhà báo ngày Tết

(MangYTe) - Chiều 19/1, Trung tâm Báo chí TPHCM phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Truyền thông và Phát triển (RED), Doanh nghiệp Xã hội Kỹ năng Sinh tồn SSVN, Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR) tổ chức chương trình tập huấn “Sơ cấp cứu cho nhà báo và Cẩm nang an toàn ngày Tết”.

Tại chương trình, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tp.hcm được tập huấn, trao đổi, hướng dẫn về các kiến thức sơ cấp cứu; xử lý các tình huống về sơ cấp cứu thường gặp như: sơ cứu vết thương, cầm máu, băng bó, cố định xương gãy, bong gân, trật khớp, các bước sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước, bị bỏng, bị côn trùng cắn và phương pháp vận chuyển nạn nhân ra nơi an toàn.

Bên cạnh đó, một số sai lầm thường gặp trong xử lý sự cố sức khỏe trong ngày tết như thực phẩm, T*i n*n giao thông, đột quỵ, chăm sóc trẻ em…

Cũng tại chương trình, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí còn chia sẻ thông điệp an toàn nhằm lan tỏa mạnh mẽ và đúng đắn hơn.

Tập huấn Sơ cấp cứu và Cẩm nang sức khoẻ cho nhà báo ngày Tết - Ảnh 1.

Các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thực hành sơ cấp cứu tại buổi tập huấn.

Dịp này, ban tổ chức cũng công bố "cẩm nang an toàn ngày tết", một ấn phẩm điện tử tinh gọn, đúc kết các kiến thức về 10 vấn đề dễ gặp phải trong ngày tết kèm theo cách xử lý, cũng như 10 sai lầm phổ biến trong việc xử lý tình huống khẩn cấp, để giúp mọi người an tâm hơn, tận hưởng tết cổ truyền ấm cúng, sum vầy và an toàn bên gia đình.

Tải cẩm nang cũng như truy cập các nguồn tài liệu hướng dẫn sơ cấp cứu miễn phí bao gồm ứng dụng di động sơ cấp cứu, kênh youtube, chương trình học trực tuyến tại đây: https://survivalskills.vn/cong-dong.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tap-huan-so-cap-cuu-va-cam-nang-suc-khoe-cho-nha-bao-ngay-tet-20210120090728327.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY