Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì để tài lộc đầy tay, vận may tới tấp? Đọc ngay để có những lựa chọn sáng suốt nhất

(MangYTe) Câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì tưởng chừng rất khó giải thích nhưng nếu các bạn hiểu được những vấn đề cơ bản của phong thủy, câu hỏi này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

mệnh thủy: cẩm nang thịnh vượng từ a-z cho người mệnh thủy

mệnh thủy là gì? người mệnh này sinh năm nào, có những đặc điểm gì chung nhất? những gợi ý phong thủy cho người mạng thủy là gì?

việc lựa chọn màu sắc cho trang phục, phụ kiện, trang trí nhà cửa... có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương ngũ hành của cung mệnh từng người.

vậy mệnh thủy hợp màu gì, kỵ màu gì và những màu sắc đó tác động tới cuộc sống hàng ngày của những người mệnh này như thế nào, chúng ta có thể khám phá sau khi đọc bài viết sau.

mục lục

1. người mệnh thủy sinh năm nào?

2. mệnh thủy hợp màu gì?

3. mệnh thủy kỵ màu gì?

4. gợi ý đồ dùng hợp mệnh thủy

4.1 quần áo

4.2 đá phong thủy

4.3 ví tiền

4.4 xe cộ

4.5 màu sơn

4.6 đồ nội thất

1. Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Căn cứ vào bảng Lục Thập Hoa Giáp ta thấy, người mệnh Thủy sinh vào các năm sau:

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1936, 1996

Bính Tý (nam/nữ mạng)

Giản Hạ Thủy

1937, 1997

Đinh Sửu (nam/nữ mạng)

Giản Hạ Thủy

1944, 2004

Giáp Thân (nam/nữ mạng)

Tuyền Trung Thủy

1945, 2005

Ất Dậu (nam/nữ mạng)

Tuyền Trung Thủy

1952, 2012

Nhâm Thìn (nam/nữ mạng)

Trường Lưu Thủy

1953, 2013

Quý Tị (nam/nữ mạng)

Trường Lưu Thủy

1966, 2026

Bính Ngọ (nam/nữ mạng)

Thiên Hà Thủy

1967, 2027

Đinh Mùi (nam/nữ mạng)

Thiên Hà Thủy

1974, 2034

Giáp Dần (nam/nữ mạng)

Đại Khê Thủy

1975, 2035

Ất Mão(nam/nữ mạng)

Đại Khê Thủy

1982, 2042

Nhâm Tuất (nam/nữ mạng)

Đại Hải Thủy

1983, 2043

Quý Hợi (nam/nữ mạng)

Đại Hải Thủy

2. Mệnh Thủy hợp màu gì?

Xét về Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mệnh Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra.

Khi lựa chọn màu sắc cho trang phục, vật dụng, đồ dùng thiết yếu hay đá phong thủy cần cân nhắc theo quy luật màu sắc ngũ hành, các mối quan hệ tương sinh, tương hợp, tương khắc và chế khắc nhằm mang lại sức khỏe, may mắn, công danh, tài lộc, sự phát đạt cho người sử dụng.

Các màu tốt nhất cho mệnh Thủy là màu tương sinh và tương hợp

Tốt nhất là màu tương sinh: Trắng, Xám, Ghi, Xanh lá

Theo ngũ hành tương sinh: kim sinh thủy thì người mệnh thủy nên chọn những màu sắc hành kim như: trắng, xám, ghi là tốt nhất vì chúng sẽ mang lại rất nhiều thuận lợi cho đường tài lộc của họ.

Màu trắng thể hiện sự trong trắng, thuần khuyết và là màu của sự hoàn thiện và tạo ra động lực để con người vượt qua khó khăn. Nó cũng sẽ làm tràn đầy tiềm thức của bạn và mang lại những điều tươi sáng hơn bằng nguồn năng lượng phong thủy.

Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng,...

Ngoài ra, người mệnh Thủy cũng có thể chọn màu thuộc hành Mộc: màu xanh lá cây, vì Thủy sinh Mộc. Tuy đây cũng là mối quan hệ tương sinh, nhưng Thủy cũng sẽ mất đi năng lượng để hỗ trợ cho Mộc, nên trong các màu tương sinh thì các màu sắc thuộc hành Kim tốt hơn hành Mộc.

Tốt nhì màu tương hợp: Đen, Xanh dương

Tử vi thấy rằng bạn hành Thủy, đương nhiên các màu sắc thuộc hành Thủy cũng sẽ tốt cho bạn. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Thủy là: đen và xanh biển. Vì thế, khi chọn các màu như: xanh dương, đen… sẽ mang lại rất nhiều thuận lợi cho đường tài lộc.

Màu đen: sắc đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cũng giống như tính cách của người mệnh Thủy. Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc.

Màu xanh biển (Xanh dương): Màu xanh biển là màu luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ, thanh bình trong cuộc sống.

Màu đen hoặc xanh dương là màu sắc của người mệnh Thủy tuy tốt nhưng chỉ nên dùng để điểm xuyến. Nguyên tắc này giúp cho mọi người hiểu được rằng vạn vật đều chứa cả Ngũ hành với một hành nổi trội hơn, không nhất định gia chủ cần hành Thủy thì cả nhà đều phải màu xanh hay màu đen theo hành Thủy.

Thứ ba là màu khắc chế: Đỏ, Hồng, Tím, Cam

Mệnh Thủy luôn khắc chế Hỏa, do đó người mệnh Thủy có thể dùng màu nóng như là: đỏ, hồng, tím và cam đậm vì Thủy có thể khắc chế được Hỏa, người mệnh Thủy có thể khắc chế được màu của lửa. Tuy nhiên chúng ta cũng hạn chế dùng các màu sắc này.

3. Mệnh Thủy kỵ màu gì: Nâu đất, Vàng sậm

Thổ sẽ chế ngự được Thủy. Người mệnh Thủy tuyệt đối không nên dùng màu thuộc hành Thổ như vàng sậm hoặc màu nâu đất, vì chúng sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.

Mệnh Thủy không nên dùng các màu vàng, nâu

Tuy nhiên, việc chọn màu sắc theo luật tương sinh – tương khắc cũng phải phụ thuộc vào sở thích, tính cách của mỗi người. Nhưng nếu chọn được màu sắc hợp mạng và hợp cả về sở thích là điều hoàn hảo nhất.

4. Gợi ý lựa chọn đồ dùng phù hợp với người mệnh Thủy

4.1 Mệnh Thủy hợp quần áo màu gì?

Quần áo có màu sắc phù hợp đóng góp một phần rất quan trọng giúp người mệnh Thủy cảm thấy tự tin hơn, khiến công việc và làm ăn thêm phần thuận lợi, nhất là đối với những người làm việc thường xuyên với khách hàng và đối tác.

Ta đã biết người mệnh thủy phù hợp nhất với những màu sắc tương sinh và tương hợp. vậy thì việc lựa chọn quần áo có màu phù hợp sẽ dựa theo những tông màu như trên.

Quần áo cho mệnh Thủy nên có màu tương sinh hoặc tương hợp

bản mệnh tốt nhất nên lựa chọn những bộ quần áo có màu đen hoặc xanh dương trông vô cùng cá tính và quý phái, nếu là người năng động, có tính cách nhẹ nhàng thì bạn có thể lựa chọn màu trắng, tượng trưng cho hành kim.

Bản mệnh hợp với màu xanh dương, đen hoặc trắng

Những bộ quần áo có màu xanh lá tượng trưng cho hành Mộc cũng rất mát mắt, phù hợp cho trang phục của mùa hè.

Những người thích sự độc đáo và chấm phá có thể lựa chọn những bộ trang phục có màu pha như đen – trắng, xanh – trắng trông sẽ vô cùng sáng sủa và nổi bật.

Quần áo kẻ sọc pha hai màu trông rất cá tính

Cần chú ý người mệnh này nên tránh mặc đồ màu vàng hoặc nâu vì đây là màu sắc tượng trưng cho hành Thổ, mà Thổ khắc Thủy sẽ khiến bạn thiếu tự tin, phải đối diện với nhiều rắc rối.

Bản mệnh không nên mặc quần áo có màu nâu, vàng hoặc đỏ

Ngoài ra, bản mệnh cũng không nên lựa chọn nhiều trang phục có màu đỏ vì đây là màu tượng trưng cho hành Hỏa, mà Thủy thì khắc Hỏa, bạn sẽ không gặp nhiều may mắn.

4.2 Đá phong thủy cho người mệnh Thủy

Người mệnh thủy hợp nhất với những loại đá có màu xanh, đen hoặc trắng. ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đá phong thủy dựa trên công dụng của nó. lựa chọn chuẩn xác đá phong thủy cho mệnh thủy tăng cường vận thế.

Ví dụ, các loại đá như thạch anh trắng, thạch anh đen, thạch anh ám khói hay gỗ hóa thạch tự nhiên là những loại đá có tác dụng tích cực đến sức khỏe của người sử dụng. Chúng giúp tinh thần của chúng ta nhẹ nhõm, thoải mái hơn, cũng như thanh tẩy các nguồn năng lượng xấu.

Đá mắt hổ xanh đen, thạch anh đen, đá núi lửa Obisdian có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy sự nghiệp của bản mệnh phát triển. Bạn có thể thuận lợi hóa giải những khó khăn trong cuộc sống, gặp nhiều thuận lợi trên con đường kinh doanh, buôn bán.

Còn nếu như muốn thúc đẩy các mối nhân duyên, mong gặp được người như ý, mệnh Thủy có thể tham khảo các loại đá như thạch anh tóc đen, đá mặt trăng, topaz xanh dương…

Xem chi tiết:

Lựa chọn chuẩn xác đá phong thủy cho mệnh Thủy tăng cường vận thế

Chọn đúng loại đá phong thủy cho mệnh Thủy có tác dụng rất tích cực tới sự nghiệp, tình duyên cũng như sức khỏe của người sử dụng. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề

4.3 Mệnh Thủy hợp với ví màu gì?

Mệnh Thủy hợp ví màu gì? Ta đã biết, mệnh Thủy hợp các màu tương sinh: trắng, bạc, xám (thuộc hành Kim) và xanh lá cây (thuộc hành Mộc). Ngoài ra, các màu tương hợp như xanh dương hoặc đen (thuộc hành Thủy) cũng rất phù hợp với bản mệnh.

Mệnh Thủy nên sử dụng ví tiền màu đen, trắng, xanh dương

Do đó, mệnh Thủy nên chọn mua các loại ví có màu tương sinh và tương hợp với mệnh của mình. Màu ví phù hợp sẽ giúp bạn gặp nhiều cơ hội hơn để phát triển sự nghiệp, giúp tình hình tài chính lúc nào cũng dư dả.

Đặc biệt, với những người làm kinh doanh, bạn sẽ cảm thấy tự tin và sáng suốt hơn khi đứng trước những quyết định đầu tư quan trọng.

Nếu còn băn khoăn khi lựa chọn các màu sắc phù hợp với mình, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa của từng màu ví:

- Màu xanh dương hay đen: Tượng trưng cho nước, một dòng chảy liên tục không ngừng. Màu sắc này giúp bạn làm ăn phát đạt, sự nghiệp phất lên nhanh chóng, "tiền vào như nước".

Ví màu xanh hợp mệnh Thủy

- Màu xám, bạc, ánh kim: Tượng trưng cho tiền bạc, vì thế nó giúp bạn có tài chính ổn định, mang lại nhiều may mắn cho người kinh doanh, thể hiện được sự sang trọng của người sử dụng.

Ví màu xám bạc giúp bản mệnh có nguồn tài chính ổn định

- Màu xanh lá cây: Màu sắc thuộc hành Mộc, tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở không ngừng, tiền đẻ ra tiền.

Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở

Người mệnh Thủy nên tránh sử dụng những chiếc ví có màu sắc tương khắc với mệnh của mình, ví dụ như đỏ, tím (thuộc hành Hỏa) hoặc vàng, nâu (thuộc hành Thổ).

4.4 Mệnh Thủy hợp xe màu gì?

Cũng giống như việc chọn quần áo hợp mệnh, người mệnh thủy nên lựa chọn các loại đồ vật khác có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với bản mệnh. ta đã biết, các màu tương sinh gồm: trắng, xám, xanh lá cây…, còn các màu tương hợp có đen và xanh dương.

Trong việc lựa chọn các phương tiện tham gia giao thông, bản mệnh nên lựa chọn các loại xe có màu trắng, đen, xám, xanh dương bởi chọn xe màu này sẽ đem lại nhiều may mắn hơn cho bạn khi lưu thông trên đường.

Màu xe hợp mệnh giúp bạn tránh được nhiều rắc rối không đáng có, tiết kiệm được chi phí sửa chữa vì xe ít khi bị hỏng hóc vặt vãnh, hay thậm chí cả khi gặp chuyện không may, xe cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhẹ hơn so với những chiếc xe không hợp mệnh.

Cầm lái một chiếc xe có màu sắc hợp mệnh cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn nhiều.

Những chiếc xe màu nâu, vàng là những chiếc xe không hợp mệnh. Bạn sẽ gặp nhiều trục trặc khi sử dụng chiếc xe này, gây tốn tiền sửa chữa do hay hỏng hóc vặt. Nếu gặp phải T*i n*n, xe cũng thường phải chịu những ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên, màu sắc của phương tiện giao thông cũng chỉ góp phần khiến bạn gặp nhiều thuận lợi hơn khi đi đường, không thể nào tránh khỏi hoàn toàn mọi nguy hiểm, vì thế quan trọng nhất vẫn là ý thức của người sử dụng.

Nếu muốn biết chi tiết hơn, hãy tham khảo trong bài viết: Mệnh Thủy hợp xe màu gì? Chọn xe màu nào để gặp nhiều may mắn?

Xem chi tiết ở bài viết:

Mệnh Thủy hợp xe màu gì? Chọn xe màu nào để gặp nhiều may mắn?

Mệnh Thủy hợp xe màu gì? Nên mua xe màu gì để gặp nhiều may mắn hơn khi đi trên đường? Nếu vẫn chưa trả lời được câu hỏi này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây

4.5 Mệnh Thủy hợp màu sơn gì?

Bên trong nhà, người mệnh Thủy nên chọn các màu sơn tương sinh và tương hợp, ví dụ: xanh dương, xanh da trời (hành Thủy), trắng, xám, vàng sáng (hành Kim) và xanh lá cây (hành Mộc)…

Các màu sơn hợp mệnh Thủy

Gia chủ có thể chọn màu xanh dương hoặc trắng là màu chủ đạo, nhưng bạn không nên sử dụng duy nhất một màu bởi như vậy sẽ gây ra cảm giác đơn điệu hoặc nặng nề.

Bên cạnh một tông màu chính, bạn nên sử dụng song song những màu sắc khác khiến cho ngôi nhà sinh động, bắt mắt hơn và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho người trong nhà.

Tránh sử dụng các gam màu đỏ, hồng, tím (hành Hỏa) hoặc nâu, vàng đất (hành Thổ) vì đây là những màu tương khắc.

Tuy nhiên, vì mệnh Thủy hợp với các gam màu lạnh nên nếu chỉ sử dụng toàn những gam màu này sẽ gây cảm giác lạnh lẽo.

Điểm xuyết những gam màu nóng khiến ngôi nhà của bạn ấm cúng hơn

Bạn có thể sử dụng những gam màu ấm hơn, ví dụ như màu hồng nhạt hoặc vàng nhạt với số lượng hạn chế, khiến ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp mà không gây ảnh hưởng đến phong thủy.

Bạn cũng có thể lựa chọn loại cây thích hợp với mệnh của mình để trang trí cho ngôi nhà, tham khảo qua bài viết: lựa chọn chuẩn xác cây hợp mệnh thủy để tài lộc chảy ào ào vào nhà

Bên ngoài nhà, gia chủ mệnh Thủy nên thiên về sử dụng những gam màu sáng, ví dụ như xanh nhạt, xanh ghi hoặc xanh lá mạ…

Xem chi tiết hơn:

Mệnh Thủy hợp màu sơn gì để thúc đẩy tài vận, tăng cường may mắn?

Mệnh Thủy hợp màu sơn gì? Đây hẳn là câu hỏi khiến rất nhiều người trăn trở nếu có ý định xây, sửa lại ngôi nhà của mình. Nếu còn điều gì chưa rõ, bạn có thể

4.6 Cách lựa chọn đồ nội thất cho người mệnh Thủy

Dựa vào màu sắc

Khi chọn đồ nội thất cho người mệnh thủy, ta biết màu sắc có tác dụng phong thủy rất lớn giúp đem lại may mắn cho mỗi người, vì vậy những người thuộc mệnh thủy nên lựa chọn đồ nội thất có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình.

Ghế sofa màu trắng hợp với người mệnh Thủy

Gia chủ có thể chọn màu sắc chủ đạo cho đồ dùng trong ngôi nhà của mình là xanh da trời, xanh nước biển hoặc trắng. Những màu sắc sáng sủa và bắt mắt sẽ khiến người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn khi bước chân vào nhà.

Đồ nội thất màu đen hoặc xám cũng phù hợp với mệnh Thủy nhưng tốt nhất không nên sử dụng quá nhiều hoặc lấy đây là màu chủ đạo, bởi đó là những màu trầm, mang lại cảm giác u ám, nặng nề.

Sử dụng quá nhiều gam màu lạnh sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên lạnh lẽo, bản mệnh vẫn có thể sử dụng những gam màu vàng, đỏ thuộc hành Hỏa hoặc Thổ một cách hạn chế, có tác dụng điểm xuyết để khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn.

Nguyên vật liệu

Vì thực tế không có nhiều đồ nội thất hoặc trang trí có chất liệu thuộc Thủy nên người mệnh này có thể sử dụng những bức tranh, ảnh có hình sông nước hoặc sóng biển để thay thế. Các họa tiết trang trí có hình lượn sóng cũng rất phù hợp với bạn

Đồ nội thất có thể làm bằng gỗ hoặc sắt

Các đồ vật thuộc hành Kim có tác dụng tăng cường vận thế cho người mệnh Thủy. Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất như bàn ghế, chuông gió, các tấm gương, kính, thủy tinh…

Ngoài ra, bản mệnh cũng có thể sử dụng nội thất đồ gỗ để trang trí nhà cửa nhưng chỉ nên dùng ở mức vừa phải, bởi Mộc quá vượng thì Thủy sẽ tổn hại.

Nên tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại đồ vật tính thổ như gốm sứ, đá. nếu muốn sử dụng thì bạn nên lựa chọn những món đồ có màu sắc hợp với mệnh của mình.

Kate Nguyễn + Ngọc Anh

Đầy đủ những thông tin liên quan về mệnh Thủy:

Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Nên kết hôn hoặc hợp tác làm ăn với mệnh nào?

Mệnh Thủy khắc mệnh gì? Cần tránh kết hôn hoặc hợp tác với mệnh nào?

Mệnh Thủy chọn nghề gì để sự nghiệp thuận lợi, nhanh chóng phát tài phát lộc?

Lựa chọn quả cầu phong thủy hợp mệnh Thủy như kim chỉ nam soi đường, giúp bản mệnh chạm tới thành công

Đồ nội thất cho người mệnh Thủy, chiếc chìa khóa cải thiện vận mệnh

Mệnh Thủy nên lựa chọn ví màu gì giúp tiền vào như nước?

Mệnh Thủy hợp màu sơn gì để thúc đẩy tài vận, tăng cường may mắn?

Người mệnh Thủy sinh năm nào? Người mệnh Thủy tuổi gì?

Cẩm nang phong thủy cho người mệnh Thủy thuận lợi, thành công

Mệnh Thủy hợp xe màu gì? Chọn xe màu nào để gặp nhiều may mắn?

Lựa chọn chuẩn xác đá phong thủy cho mệnh Thủy tăng cường vận thế

Mệnh Thủy chọn nghề gì để sự nghiệp thuận lợi, nhanh chóng phát tài phát lộc?

Mệnh Thủy nuôi cá gì? Đọc ngay để áp dụng chuẩn không cần chỉnh cho nhà mình!

Phong thủy người mệnh Thủy: Hợp khắc mệnh gì, làm nghề gì dễ phát tài?

Ngoài mệnh Thủy, đừng bỏ lỡ Màu sắc hợp các mệnh ngũ khác:

Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì để May mắn, Phát tài? Đọc ngay để có những lựa chọn chất như nước cất

Mệnh Mộc hợp màu gì? Dùng đúng hút may mắn ầm ầm

Mệnh thủy hợp màu gì, kỵ màu gì để tài lộc đầy tay, vận may tới tấp? đọc ngay để có những lựa chọn sáng suốt nhất

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Tất cả những điều bạn cần biết chọn xe, quần áo, ví... để thu hút cát khí

Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? Biết lựa chọn phù hợp để tài lộc đổ về ầm ầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/phong-thuy/menh-thuy-hop-mau-gi-284-191139.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY