Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo chữa ho bằng lá đinh lăng ít ai biết

Chữa ho bằng lá đinh lăng là cách mang đến hiệu quả tốt trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh. Nó cũng ít khi gây ra các tác dụng phụ, do đó khá phù hợp

chữa ho bằng lá đinh lăng là cách mang đến hiệu quả tốt trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh. nó cũng ít khi gây ra các tác dụng phụ, do đó khá phù hợp để điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau. vậy chữa ho bằng lá đinh lăng như thế nào? thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được những vấn đề này. 

Các bài Thu*c chữa ho từ lá đinh lăng

Dùng lá đinh lăng chữa ho đã được y học cổ truyền áp dụng từ lâu và mang đến hiệu quả đáng kể. theo nghiên cứu, người ta đã chứng minh được rằng trong thành phần của cây đinh lăng có chứa nhiều hoạt chất saponin. đây là chất có tác dụng tương tự như nhân sâm, đồng thời còn chứa nhiều chất  b1. bên cạnh đó, các ghi chép của đông y cho hay lá cây đinh lăng có vị đắng, tính mát, thường được dùng để điều trị bệnh ho như ho do thời tiết, ho lâu ngày không khỏi, ho gió, ho khan… đặc biệt, nó có khả năng giúp long đờm rất tốt.

Để trị ho từ lá đinh lăng, bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng các cách sau:

Uống nước lá đinh lăng trị ho

Cách này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 1 nắm lá đinh lăng tươi, mang đi rửa sạch. sau đó cho vào nồi và nấu lên với khoảng 1,5 – 2 lít nước để uống. thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Nếu không có lá đinh lăng tươi, bệnh nhân có thể dùng lá đinh lăng khô (khoảng 10 – 12g) để hãm với nước sôi và uống hàng ngày. nó cũng sẽ mang đến tác dụng tốt.

Chữa ho suyễn lâu năm bằng rễ đinh lăng

Không chỉ có lá đinh lăng mà rễ của loại cây này cũng có tác dụng trị ho. thậm chí tác dụng của nó còn tốt hơn việc uống nước lá. để trị ho suyễn lâu năm bằng rễ đinh lăng, người bệnh có thể thực hiện theo cách sau:

    Chuẩn bị: Rễ đinh lăng, đậu săn, bách bộ, nghệ vàng, tang bạch bì, tần dày với lượng bằng nhau là 8g; 4g gừng khô.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào ấm và sắc lên với khoảng 600ml nước. Đun thật kỹ cho đến khi thấy nước cạn, còn khoảng 250ml nước thì tắt bếp.
  • Cách dùng: Dùng nước này để chia thành 2 lần uống trong ngày. Nên dùng khi còn nóng để mang đến hiệu quả tốt.

Một số lưu ý khi chữa ho bằng lá đinh lăng

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng lá đinh lăng trị ho, bệnh nhân cần chú ý một số điều sau đây:

    Không áp dụng các bài Thu*c từ đinh lăng cho phụ nữ đang mang thai. Vì nó có nguy cơ gây sảy thai.

Trên đây là các bài Thu*c chữa ho bằng lá đinh lăng mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng. để bệnh mau được chữa lành, ngoài việc dùng Thu*c, người bệnh cũng cần phải chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt của bản thân.

Thông tin thêm: Lá cây đinh lăng nấu nước uống chữa bệnh gì?

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/meo-chua-ho-bang-la-dinh-lang-it-ai-biet.html)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Hai phương Thu*c chữa ho rất hiệu quả từ tỏi và vỏ cam, có thể áp dụng cho cả người lớn và trẻ em.
  • Mangyte -Theo Đông y, cúc vạn thọ có vị đắng, mùi thơm, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt giải độc, long đờm, trị ho.
  • Dưới đây là những loại thực phẩm thông dụng nhất được dùng để chữa ho một cách đơn giản
  • Theo y học cổ truyền, rễ đinh lăng gai có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, tán ứ, khu phong trừ thấp.
  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY