Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Hay dùng retinol nhưng ít ai biết sự khác nhau của retinol chống lão hóa và retinol chống oxy hóa

Gần đây Retinol đang rộ lên như một “must-have item” trong quá trình skincare hàng ngày của chị em. Tuy nhiên ít ai biết đến sự khác nhau của 2 khái niệm Retinol “chống lão hóa” và “chống oxy hóa”.

Để phân tích sự khác nhau của 2 khái niệm retinol "chống lão hóa" và retinol "chống oxy hóa", ths. bs. da liễu nguyễn phương thảo - giám đốc chuyên môn phòng khám pensilia đã có buổi giải đáp về hoạt chất retinol đang "gây bão" thị trường.

ThS. BS. Da liễu Nguyễn Phương Thảo- Giám đốc chuyên môn Pensilia Clinic

Chào Bác sĩ! Chị có thể cho biết thông tin về hoạt chất Retinol đang hot hiện nay không?

Retinol là một dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm Retinoid. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa những gốc tự do có trong da - những yếu tố có thể làm tổn thương đến tế bào collagen.

Là một dẫn xuất vitamin A nên Retinol được coi là hoạt chất mỹ phẩm và có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da không kê toa. Tuy nhiên, để Retinol phát huy hết tác dụng thì cần dùng chúng thường xuyên và đúng cách.

Phân loại của Retinoids là gì thưa bác sĩ?

Retinoids là tên gọi chung của một nhóm các chất hóa học dạng Vitamin A thoa ngoài da, gồm các hoạt chất như all-trans retinol, tretinoin, alitretinoin và một số công thức tổng hợp có cấu trúc khá khác biệt như adapalene, tazarotene, bexarotene. Tretinoin là một dạng oxi hóa của all-trans retinol. Nó được cơ thể tổng hợp trên da sau khi retinol xâm nhập đến các tế bào sừng ở lớp đáy.

Đây là những thành phần nổi trội bởi khả năng cải thiện lão hóa, nếp nhăn bề mặt, giảm mụn và các tổn thương sắc tố…

Ngoài các thành phần thuộc nhóm Retinoids, có 1 dạng là Beta-carotene thì nó thuộc nhóm nào và tính năng ra sao?

β-carotene là tiền chất của Vitamin A, nó phải trải qua 1 giai đoạn chuyển đổi nữa mới trở thành Retinol. Theo các nghiên cứu về hoạt động của β-carotene trong cơ thể, thì đây là một trong những thành phần có giá trị nhất được dùng trong mỹ phẩm. β-carotene bảo vệ cơ thể tránh được tác hại của các gốc tự do. Nó là một trong số ít tác nhân có thể trung hòa oxy nguyên tử một cách hiệu quả.

Β-carotene dạng thoa thâm nhập tốt vào lớp sừng và ở một nồng độ nhất định, nó sẽ tích tụ trong màng của tế bào sừng. β-carotene được chuyển hóa thành retinol và các este của nó. các đặc tính được đề cập cho thấy hợp chất này là một thành phần hoạt chất đặc biệt có giá trị trong mỹ phẩm giúp bảo vệ và trẻ hóa. tuy nhiên, β-carotene có tỷ lệ chuyển hóa thành vitamin a rất thấp nên thường sử dụng ở dạng uống sẽ hấp thụ tốt hơn dạng thoa. vì không phải là retinol nên β-carotene chống oxy hóa tốt hơn chống lão hóa.

Beta carotene dạng uống có khả năng hấp thụ tốt hơn dạng thoa

Nếu xem Beta-carotene thuộc nhóm "Retinol chống oxy hóa" thì "Retinol chống lão hóa" ở dạng nào?

Cộng đồng làm đẹp gần đây rộ lên một số sản phẩm Retinol có nguồn gốc thực vật như dầu hạt cà rốt và dầu hạt tầm xuân - hai sản phẩm có chứa β-carotene. Tuy nhiên nồng độ β-carotene có trong các loại dầu thực vật này không đủ để tạo ra hiệu quả trên da như Retinol. Vì thế Retinol từ thực vật thực chất chỉ là hữu danh.

Ngược lại, retinol thuộc nhóm retinoids là một dạng vitamin a nguyên chất có nguồn gốc động vật với công dụng chống lão hóa và kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ. retinol "chống lão hóa" sẽ hạn chế kích ứng tối đa nếu được sử dụng trong hệ nền tốt hoặc công nghệ bọc tiên tiến.

Retinol có nguồn gốc động vật giúp chống lão hóa tối ưu

Trên thị trường hiện nay có bao nhiêu dạng bọc, thưa bác sĩ?

Công nghệ bọc đã có từ lâu và các hãng dược-mỹ phẩm trên thị trường thường ứng dụng công nghệ bọc Liposome. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ Kemsphere đang "gây bão" trong giới da liễu bởi khả năng bọc các túi liposome chứa hạt Retinol.

Công nghệ này dùng lớp màng nhũ hóa gồm nước và chất béo rắn chắc giúp bảo vệ thành phần ổn định khi thoa trên da. Lực ma sát vào da khiến các màng Kempheres vỡ ra làm mềm lỗ chân lông và tuyến mồ hôi, nhẹ nhàng mở ra các gói Retinol. Từ đó hoạt chất Retinol được đẩy sâu vào trong da, gặp nước và lipid sẽ tan ra giúp thẩm thấu và nuôi dưỡng da từ bên trong.

Điểm đặc biệt ở công nghệ kemsphere là không gây bong tróc, mỏng đỏ cũng như khả năng tái tạo collagen giúp đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện lão hóa và nếp nhăn.

Dòng mỹ phẩm IMAGE MD ứng dụng Công nghệ Kemsphere độc đáo không gây kích ứng, bong tróc da

Với những thông tin hữu ích từ bác sĩ Thảo, chắc chắn các tín đồ làm đẹp sẽ cập nhật thêm kiến thức cần thiết trong việc lựa chọn và sử dụng hoạt chất Retinol đúng cách.

Một trong những dòng sản phẩm đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Kemsphere đem lại hiệu quả trẻ hóa và đảm bảo các tiêu chí ỔN ĐỊNH - DỄ THẨM THẤU - PHÓNG THÍCH TỪ TỪ - KHÔNG BONG TRÓC chính là dòng MD của IMAGE Skincare.

Thông tin thêm về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH Thương Mại Minh Khương

Địa chỉ: 3A Trần Khánh Dư, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM

Website: https://imageskincare.vn/collection/image-md/

Hotline: (028) 22.134.612

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hay-dung-retinol-nhung-it-ai-biet-su-khac-nhau-cua-retinol-chong-lao-hoa-va-retinol-chong-oxy-hoa-20211225123109643.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Cơ địa nhạy cảm với Thuốc cũng là một yếu tố để BS quyết định phác đồ, bên cạnh đó bệnh gan hay bệnh thận kèm theo cũng sẽ ảnh hưởng quyết định dùng Thuốc của bác sĩ.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY