Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mèo có khả năng nhiễm virus Corona

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (9/4): WHO phản hồi chỉ trích của ông Trump

Một nghiên cứu mới đây được đăng trên tờ Science nói rằng mèo có khả năng nhiễm virus Corona. Trong khi đó, chó, gà, lợn và vịt thì gần như không có khả năng nhiễm bệnh.

Nghiên cứu này nhằm xác minh những động vật nào có khả năng nhiễm bệnh để có thể thử nghiệm vaccine phòng chống Covid-19.

Virus này được cho là lây từ dơi sang người. Ngoài một số ít ca trên hổ và mèo, chưa cho bằng chứng nào cho thấy rằng động vật có thể bị nhiễm bệnh.

Chú hổ ở sở thú Bronx Zoo tại thành phố New York cũng có các dấu hiệu nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với một nhân viên mắc bệnh.

Ngoài việc nhiễm bệnh, mèo cũng có thể lây bệnh qua giọt bắn. Virus xuất hiện ở mồm, mũi và ruột non của các con mèo mắc bệnh. Chúng cũng có những tổn thương lớn về phổi, mũi và họng.

Các xét nghiệm thêm cho thấy chó ít có khả năng lây nhiễm, trong khi gà, lợn và vịt thì chưa hề có trường hợp nào nhiễm bệnh.

"Những nghiên cứu này cho thấy việc cách ly xã hội nên áp dụng không chỉ giữa người với người mà còn với cả động vật nuôi nữa, nhằm hạn chế lây lan từ mèo sang người", bác sĩ Daniel Kuritzke, khoa truyền nhiễm bệnh viện Brigham ở Boston.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/meo-co-kha-nang-nhiem-virus-corona-post76384.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY