Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo giúp bạn giảm đau khi mọc răng khôn hiệu quả

Bạn có thể giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà với một số mẹo vô cùng đơn giản.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng nước muối ấm



Ảnh minh họa.

Mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian súc miệng bằng nước ấm với muối hòa tan trong khoảng 4-5 phút. bởi nước muối ấm sẽ giúp diệt khuẩn có hại và giảm bớt tình trạng ê buốt răng. bạn cũng nên làm điều này khoảng 2 lần/ngày vào sáng sớm sau khi ngủ dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ để giảm bớt các cơn đau do mọc răng khôn gây nên.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng túi trà

Túi trà cũng có thể giúp bạn giảm bớt những cơn đau do mọc răng khôn gây nên. cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần dùng túi trà ấm đặt trực tiếp lên chiếc răng giúp làm giảm cảm giác sưng đau. ngoài ra, các axit tannic có trong trà còn giúp chống viêm hiệu quả.

Đá lạnh

Đá lạnh có thể giúp làm dịu cảm giác đau nhức và những chỗ bị sưng rất hiệu quả. hãy chườm đá bên má nơi có chiếc răng khôn bị đau theo cách thức chườm 15 phút rồi lại nghỉ 15 phút. bạn có thể lặp lại quá trình trên vài lần mỗi ngày bất cứ khi nào thấy đau.

Chiết xuất vani

Vani là loại hương liệu thường được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm. tuy nhiên, chiết xuất vani còn rất hữu ích trong việc làm giảm các cơn đau do mọc răng khôn. chỉ cần nhỏ vài giọt chiết xuất vani lên chiếc tăm bông rồi áp nó lên chiếc răng đau trong khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy cơn đau dần dần giảm đi.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/meo-giup-ban-giam-dau-khi-moc-rang-khon-hieu-qua-35961.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-giup-ban-giam-dau-khi-moc-rang-khon-hieu-qua/20210125080702130)

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi lúc bị va quệt hay bị dao cứa vào làm bị thương, chảy máu. Một vài cách sơ cứu đơn giản giúp bạn nhanh chóng giảm đau và cầm máu hiệu quả.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Trong tập khí công thường không kiêng khem bệnh tật nào, tuy nhiên một số trường hợp tập để chữa bệnh thì có những bài tập và cách tập khác nhau.
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY