Kinh tế xã hội hôm nay

Mẹo giúp bạn phòng ngừa nám da hiệu quả nhất

Nám được xem là một tình trạng khá phổ biến của phụ nữ sau tuổi 30. Nhưng đáng báo động là gần đây thì nhiều người trẻ dưới 30 tuổi lại sử dụng dịch vụ điều trị nám da tăng dần. Nguyên nhân chính khiến vấn để da này dễ dàng xuất hiện là: do sự ô nhiễm của môi trường ngày càng tăng, các dòng mỹ phẩm kém chất lượng ngày càng đa dạng và những áp lực cao trong cuộc sống. Đặc biệt, khi nhiệt độ và cường độ ánh nắng càng càng cao trong những ngày hè, nám da càng rất dễ được hình thành.

Do đó, bài viết này, Miss Tram – Natural Beauty Center xin chia sẻ đến bạn cách hiệu quả:

1. Kem chống nắng là vũ khí quan trọng nhất

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về da, đặc biệt là nám - tàn nhang. Việc tiếp xúc liên tục với tia UV sẽ kích thích sắc tố melanin trên da hoạt động mạnh hơn, làm tế bào da tổn thương và làn da trở nên không đều màu.

Vì thế, để phòng ngừa nám da hiệu quả, bạn cần sử dụng kem chống nắng hằng ngày, hạn chế tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng trong khoảng thời gian từ 10-16 giờ và kết hợp che chắn cẩn thận bằng mũ, ô, khẩu trang, áo, váy chống nắng.

Một số lưu ý để sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất:

- Chọn loại kem chống nắng có độ phổ quang rộng, có thể chống được cả tia UVA và UVB.

- Lưu ý về chỉ số SPF của kem chống nắng để chú ý thời gian bôi kem - cần bôi kem chống nắng ít nhất 2 lần/ngày thì làn da mới được bảo vệ.

- Chọn sản phẩm phù hợp với loại da, kết cấu mỏng nhẹ và không chứa hương liệu để hạn chế kích ứng.

+ Đọc thêm: Những công dụng của kem chống nắng bạn nên biết

2. Làm sạch da kỹ càng - ngăn ngừa các vết thâm nám

Làm sạch da tưởng chừng là một bước chăm sóc da cơ bản nhưng lại là yếu tố quyết định đến sức khỏe của làn da. Khi da không được làm sạch hiệu quả, các cặn bẩn, bã nhờn, tế bào ch*t sẽ làm lỗ chân lông bị bít tắc, dầu thừa tiết ra nhiều hơn, gây hình thành ổ mụn và dẫn đến các vấn đề lão hóa như thâm nám, tàn nhang.

Do đó, hãy luôn làm sạch da mặt kỹ càng bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, tẩy trang vào mỗi tối và tẩy tế bào ch*t ít nhất 1 lần/tuần để đảm bảo làn da được làm sạch sâu nhất. Đặc biệt, bạn cần lựa chọn những dòng sữa rửa mặt phù hợp với loại da và có thành phần dịu nhẹ để đảm bảo làn da không bị kích ứng nhé.

3. Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên

Việc sử dụng mặt nạ thiên nhiên là một cách bổ sung độ ẩm, cung cấp vitamin cho da rất tốt, từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Theo các chuyên gia da liễu, để ngăn ngừa nám da, bạn nên sử dụng các nguyên liệu lành tính, có chức năng bổ sung độ ẩm và giúp da sáng khỏe như: mật ong, sữa tươi, khoai tây, bột đậu đỏ/cám gạo/yến mạch, tinh bột nghệ,...

Lưu ý, việc đắp mặt nạ cần được thực hiện đều đặn (2-3 lần/tuần) và đặc biệt là luôn kết hợp với bảo vệ da thật kỹ càng để đảm bảo không khiến da bị bắt nắng nhé.

+ Top 06 Hãng Mỹ Phẩm Chăm Sóc Da Từ Thiên Nhiên

4. Thường xuyên thải độc da

Thải độc da là một bước chăm sóc da rất cần thiết nhưng không phải chị em phụ nữ nào cũng chú ý. Không những loại bỏ các độc tố dưới da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng mà thải độc da còn điều hòa sắc tố melanin, ngăn ngừa các vấn đề nám - tàn nhang rất hiệu quả. Do đó, bạn cần thải độc da ít nhất 1 lần/tuần bằng cách xông hơi da mặt hoặc sử dụng các loại mặt nạ có công dụng thải độc như than tre, muối biển, bùn khoáng,...

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các liệu trình thải độc da chuyên nghiệp như: thải độc bằng mặt nạ CO2, thải độc bằng công nghệ ánh sáng sinh học,... để đem lại hiệu quả cao nhất.

Tại Miss Tram - Natural Beauty Center, Thải độc da bằng Mặt nạ CO2 là một liệu trình dưỡng da – thải độc được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Liệu trình thải độc này chủ yếu dựa trên cơ chế hoạt động của khí CO2, thâm nhập sâu vào các mạch máu và đem lại những tác động tích cực như:

- Đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp làn da được thải độc.

- Kích thích tăng sinh Collagen, tái tạo lại vùng da chịu thương tổn (da nhạy cảm, vết thâm, sẹo mụn, kém đàn hồi,...).

- Tăng cường độ đàn hồi giúp da trẻ hóa, đẩy lùi nếp nhăn từ bên trong.

Đặc biệt, theo các chuyên gia da liễu, với tình hình không khí bụi mịn như hiện nay thì các liệu trình thải độc da chuyên nghiệp mới ngăn ngừa các vấn đề da một cách hiệu quả nhất.

5. Cẩn thận với những dòng mỹ phẩm dưỡng trắng

Các dòng mỹ phẩm có công dụng dưỡng trắng thường sẽ khiến làn da bị mỏng hơn. Nếu bạn lựa chọn sản phẩm không chất lượng hoặc không bảo vệ làn da kỹ càng trước ánh nắng thì da rất dễ xuất hiện các vấn đề về nám - tàn nhang.

Do đó, một khi muốn dưỡng trắng, bạn cần đảm bảo sản phẩm bạn sử dụng có các thành phần an toàn và luôn sử dụng kem chống nắng, che chắn bảo vệ da cẩn thận khi ra ngoài nhé.

6. Hạn chế trang điểm quá đậm, quá thường xuyên

Có lẽ rất nhiều người sẽ thắc mắc rằng trang điểm và nám da có liên quan gì đến nhau? Câu trả lời là: Khi bạn dùng mỹ phẩm trang điểm quá đậm, quá thường xuyên sẽ khiến làn da tiếp xúc nhiều với các thành phần hóa học. Nếu không làm sạch và nuôi dưỡng kỹ càng, thì làn da sẽ bị yếu đi, lỗ chân lông dần to ra và quá trình lão hóa, mụn, nám, tàn nhang đều rất dễ hình thành.

Vì thế, nếu bạn thường xuyên makeup, hãy đảm bảo mỹ phẩm mình sử dụng chất lượng. Đặc biệt, luôn thật kỹ càng trong các bước làm sạch và tẩy trang cho da.

7. Đảm bảo uống đủ nước và chế độ dinh dưỡng khoa học

Những thực đơn thiếu lành mạnh, nhiều dầu mỡ hay những đồ ăn cay nóng là thủ phạm âm thầm hủy hoại làn da và sức khỏe. Bởi những thực đơn này không những gây thiếu hụt dưỡng chất và vitamin trầm trọng mà còn tích tụ một lượng độc tố lớn trong cơ thể. Sức đề kháng của làn da từ đó cũng bị suy yếu và dễ xuất hiện các tình trạng mụn, nám, tàn nhang và các dấu hiệu lão hóa hơn.

Do đó, nếu muốn có một làn da khỏe đẹp, bạn cần có chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau củ quả và đặc biệt là luôn bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Và đặc biệt cần sử dụng thêm các loại kem chống lão hóa da.

8. Yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da

Trong các nguyên nhân hình thành nên nám da, yếu tố tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân chính. Bởi stress, mệt mỏi liên tục sẽ khiến nội tiết tố bị rối loạn, kích thích cơ thể sản sinh melanin và hình thành nám da nhanh chóng.

Đặc biệt, khi đã bị nám nội tiết, bạn sẽ rất khó loại bỏ nếu không cân bằng được tâm lý và kết hợp điều trị từ trong ra ngoài. Do đó, nếu muốn phòng ngừa nám da hiệu quả, bạn hãy luôn chú ý đến yếu tố tinh thần nhé.

Nếu làn da được chăm sóc và bảo vệ tốt từ trong ra ngoài, thì các vết nám - tàn nhang rất khó để xuất hiện trên gương mặt của bạn. Đặc biệt, nám da rất dễ phòng ngừa nhưng lại khó điều trị, nên hãy chú ý phòng ngừa ngay từ bây giờ nhé.

L. Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://www.khoe365.net.vn/meo-giup-ban-phong-ngua-nam-da-hieu-qua-nhat-68543.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Mạch trầm, sác. Nguyên nhân do thận âm hư rồi dẫn đến thận dương cũng hư. Thận thủy bị tướng hỏa phản khắc, ức chế, dần dần gây nám da. Dưới đây là một số bài Thu*c uống có thể giúp cải thiện, ngăn ngừa nám và sạm da.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Nám và sạm da thường xuất hiện khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng sạm da ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của chị em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY