Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo làm son môi tại nhà chuẩn 100% không chứa chì

Chị em đang truyền tay nhau công thức tự làm son môi tại nhà để an toàn khi sử dụng thường xuyên.

Một đôi môi căng mọng, hồng đẹp, mềm mại luôn là niềm mơ ước của các cô gái và là điều hấp dẫn các đấng mày râu. để có một đôi môi thật quyến rũ thì chị em thường kết thân với các loại son môi. có thể nói son môi là một trong những vật “bất ly thân” của chị em phụ nữ. son môi giúp chị em phụ nữ có một đôi môi xinh đẹp, quyến rũ và rạng ngời hơn nhưng sử dụng phải son môi nhiễm chì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, làm giảm hoạt động của tim và bạn có thể mất thiên chức làm mẹ. vì vậy, thời gian gần đây chị em đang truyền tay nhau cách tự làm son môi tại nhà để an toàn cho sức khỏe.

Làm son môi màu đỏ tươi từ hoa dâm bụt

Làm son môi tại nhà bằng hoa dâm bụt được nhiều chị em ưa chuộng.

Chuẩn bị:

10 bông hoa dâm bụt cho son màu đỏ tươi

4muỗng cà phê dầu hạnh nhân

2 muỗng cà phê sáp ong

Vitamin E

Các bước thực hiện như sau:

Hoa dâm bụt rửa sạch và để ráo, cho vào trong một chiếc bát cùng với dầu hạnh nhân, sáp ong và vitamin E, sau đó bỏ bát hỗn hợp vào lò vi sóng quay cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn (khoảng 2 phút).

Khuấy đều hỗn hợp trên nhẹ nhàng và dầm nát hoa dâm bụt. Để hỗn hợp này nguội trong điều kiện thường trong vòng 5 – 10 phút. Tiếp tục lấy một mảnh vải xô sạch để lọc hỗn hợp này và bỏ bã. Sau đó khuấy đều một lần nữa và để cho hỗn hợp nguội hoàn toàn.

Sau khi hỗn hợp nguội hoàn toàn, đổ vào lọ nhỏ đã chuẩn bị trước đó.

Lưu ý, khi tự làm son handmade tại nhà bạn nên sử dụng các loại nguyên liệu an toàn nhất. Và chỉ sử dụng trong vòng 4 – 5 tháng bởi các nguyên liệu này không có chất bảo quản.

Cách làm son dưỡng môi có màu từ vaseline

Tự làm son dưỡng môi tại nhà sẽ an toàn hơn với chị em.

Nguyên liệu:

1 thìa vaseline

1 thìa dầu dừa

1 thỏi son với màu ưa thích

Cách làm son dưỡng môi có màu từ vaseline:

Dùng thìa gỗ để lấy vaseline, trộn thêm dầu dừa và cho tất cả hỗn hợp vào bát.

Lấy một mẩu son màu ưa thích, cắt nhỏ. Cho tất cả vào lò vi sóng đun nóng chảy ra.

Đổ hỗn hợp vào lọ đựng, giờ bạn đã có thỏi son dưỡng môi từ vaseline.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/giao-duc-giai-tri/meo-lam-son-moi-tai-nha-chuan-100-khong-chua-chi-15981.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-lam-son-moi-tai-nha-chuan-100-khong-chua-chi/20221225081755832)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Từ những nguyên liệu tự nhiên như quả mâm xôi, sáp đậu nành, củ dền, sáp ong… bạn có thể tạo ra kem dưỡng môi “handmade” cho đôi môi căng mọng.
  • Việc các nhà khoa học từ lâu đã tìm ra trong son môi có chứa chì, cadmium, crôm, nhôm và một số kim loại độc hại khác hoàn toàn không phải là mới.
  • Những mẹo trang điểm sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng che đi quầng mắt sau một đêm mất ngủ hay căng thẳng do công việc.
  • Một số điểm sau giúp bạn có thể trang điểm đẹp trong mùa hè, mà không làm ảnh hưởng tới “sức khỏe” làn da.
  • Hoa dâm bụt không chỉ có nhiều màu sắc đẹp mắt, mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh, làm đẹp. Dưới đây là một số lợi ích của loại hoa này.
  • Trà dâm bụt là một trong những, loại đồ uống thảo dược lành mạnh nhất. Loại trà này có thể được uống nóng hoặc lạnh. Nó chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Cùng với các thuộc tính khác, trà dâm bụt có rất nhiều lợi ích với sức khỏe, mà có thể bạn chưa biết.
  • Dâm bụt (các tỉnh miền Nam gọi là bông bụp), xuyên can bì, được trồng ở khắp nơi làm cảnh, hàng rào. Theo y học cổ truyền dâm bụt có vị ngọt, tính bình, không độc, tính thông hoạt, trị lở ngứa, sưng đau, bạch đới, mất ngủ,...
  • Thành phần trong hoa dâm bụt giúp ngăn rụng tóc, thúc đẩy sự phát triển, ngăn ngừa bạc sớm, đồng thời bổ sung dưỡng chất cho tóc.
  • Dâm bụt, các tỉnh miền Nam gọi là bông bụp, nói ở đây là dâm bụt ta, một loại cây khiêm nhường, thường chỉ được trồng làm hàng rào.
  • Theo y học cổ truyền, dâm bụt có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, an thần,…Dâm bụt (miền Nam gọi là bông bụp), xuyên can bì, là loại cây nhỡ, cao từ 1 - 2m, lá đơn, mọc cách, phiến lá khía răng cưa. Hoa to, màu đỏ hồng, cũng có loại màu trắng hồng, màu vàng, hoa thường mọc ở nách lá hay đầu cành. Cây mọc hoang ở nhiều nơi và được trồng làm cây cảnh, hàng rào và làm Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY