Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo làm tăng hương vị cho tách cà phê sáng

(SKGĐ) Bơ, dầu dừa, quế… không những có thể thêm vào tách cà phê của bạn mà còn giúp chúng có hương vị độc đáo hơn và đặc biệt là mang đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn nghĩ đấy.

1. Bơ

Nghe có vẻ lạ, nhưng theo Naturalnews, thêm bơ vào cà phê của bạn là thực tế khá phổ biến và có rất nhiều công thức pha chế nó trên các trang mạng.

Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn rằng, loại bơ bạn mua là bơ được làm từ bò ăn cỏ, bạn có thêm một tấn chất chống ôxy hóa và axit béo omega-3 để nạp năng lượng cho buổi sáng của bạn.

2. Dầu dừa

Dầu dừa ngày càng chứng tỏ nó là một siêu thực phẩm với vô số công dụng khác nhau như: giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch do hàm lượng cholesterol thấp hơn, mức năng lượng tăng và có tác dụng làm giảm đau do đặc tính chống viêm của nó. Trong ngắn hạn, dầu dừa là một chất phụ gia có thể thêm vào ly cà phê của bạn.

3. Thảo quả

Gia vị Ấn Độ nóng như thế này không chỉ thêm một hương vị đặc biệt cho tách cà phê của bạn mà nó còn bổ sung thêm chất điện giải, vitamin C, sắt và chất xơ.

Thảo quả là một trong những loại gia vị lành mạnh và đã được sử dụng để chữa các bệnh như trầm cảm, một số dạng ung thư và các vấn đề tiêu hóa.

4. Quế

Có thể bạn chưa biết thêm quế vào cà phê có thể mang tới những lợi ích bất ngờ như: giảm cân, điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện huyết áp và tiêu hóa tốt hơn.

5. Nấm linh chi

Bạn có thể mua cà phê linh chi trong các cửa hàng, nhưng một thay thế rẻ hơn là thêm bột nấm linh chi vào cà phê vào buổi sáng. Điều này đặc biệt tốt nếu bạn bị đau mãn tính, năng lượng thấp hoặc hệ thống miễn dịch bị tổn hại.

6. Vỏ trứng

Vỏ trứng là một nguồn tuyệt vời của canxi và nó cũng làm giảm độ chua của cà phê.

7. Bột cacao

Bột cacao nguyên chất sẽ không chỉ tăng hương vị sôcôla cho tách cà phê của bạn mà còn cung cấp cho bạn chất chống ôxy hóa, các chất kháng khuẩn và sẽ làm giảm nguy cơ phát triển ung thư và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

8. Gelatin

Các collagen trong gelatin sẽ giúp làm cho các khớp xương của bạn dẻo dai và làm giảm các các vấn đề tiêu hóa và giúp bạn có làn da trẻ trung hơn.

9. Hạt tiêu

Hạt tiêu không chỉ làm thêm sức nóng và hương vị cho tách cà phê buổi sáng của bạn mà nó thực sự đánh thức bạn dậy!

hạt tiêu cũng sẽ giúp cơ thể bạn giải độc và thậm chí giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa như ợ nóng, buồn nôn hoặc đầy hơi.

10. Gừng

Gừng sẽ tạo nên một hương vị đặc biệt, nhưng nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và chất chống viêm có thể giúp cải thiện sức khỏe chung của bạn.

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/meo-lam-tang-huong-vi-cho-tach-ca-phe-sang-16691/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY