Dinh dưỡng hôm nay

Mẹo nấu các món nhanh gọn bằng lò vi sóng

Chẳng cần đến nồi, chảo cho lích kích, bạn có thể dùng lò vi sóng để rang lạc, quay phồng tôm hay luộc khoai một cách dễ dàng.

Bánh phồng tôm quay không hay tráng chút nước hoặc chấm dầu ăn (nếu muốn ăn vị như chiên) đều được. Xếp phồng tôm vào đĩa bên trong lò vi sóng">lò vi sóng, xếp cách nhau đủ xa để chừa chỗ cho bánh nở. Bật lò quay từ 1 phút đến 1 phút 30 giây tuỳ kích cỡ bánh. Nếu bánh phồng tôm to, bạn quay 1 phút rồi tắt lò, lấy ra trở mặt rồi quay tiếp 30 giây nữa.

Củ khoai lang rửa sạch, vẫn để còn ướt cho vào lò nướng khoảng 8-10 phút.

Tương tự bánh phồng tôm, tăng thời gian tuỳ theo kích cỡ bánh, trở mặt để bánh chín đều, có thể chấm dầu ăn lên mặt bánh.

Bạn có thể vào siêu thị mua các loại bắp trong túi giấy. Dùng chế độ vi sóng quay khoảng 3 đến 3 phút rưỡi, tùy theo công suất lò.

Lạc dàn đều ra đĩa thủy tinh trong lò, tránh tâm đĩa vì nhiệt chỗ đó cao nhất, dễ cháy đồ trong khi ở xung quanh chưa chín. Để chế độ vi sóng lớn tầm 5 phút (tùy số lượng), đảo qua hạt một lần rồi quay tiếp khoảng 3 phút.

Còn hạt dẻ thì phải khứa vỏ nứt ra mới cho vào lò vi sóng">lò vi sóng để không bị nổ, để như rang lạc nhưng thời gian quay lâu hơn.

Trứng đánh đều, nêm gia vị, hành mùi cho vào tô thủy tinh có nắp đậy. Cho vào lò vi sóng">lò vi sóng, tùy công suất lò mà bấm 1,5 phút hoặc 2 phút.

Óc lợn rửa sạch cho vào bát, nêm gia vị rồi để vào lò khoảng 3 phút, lấy ra vắt tí chanh. Thích bổ hơn thì cho thêm quả trứng gà nữa (nhớ chọc thủng lòng đỏ nếu không sẽ bị nổ).

Rửa sạch khoai, cắt miếng vừa ăn, cho vào âu chuyên dụng đậy nắp, để 5 phút với công suất tối đa.

Thái mỏng hành tỏi, trộn với một ít dầu ăn rồi bỏ vào lò khoảng 1-2 phút. Nên ngừng lại giữa chừng đảo đều 1-2 lần. Phi hành, tỏi khô thì nên phi hơi vàng vàng, rồi bỏ ra ngoài nó sẽ giòn lên. Nếu phi ngay trong lò đã quá vàng thì ra ngoài sẽ bị cháy.

Nếu phi hành tươi (để ăn với nem nướng, bánh cuốn) thì nhanh hơn nhiều, chỉ cần khoảng 40 giây, hành hơi mềm mềm, quyện với dầu là lấy ra được.

Mẹo nhỏ: băm hành tỏi hơi nhiều một chút rồi cho vào hai lọ thủy tinh, đổ dầu vừa ngập mặt hành tỏi đảo lại cho đều, đậy nắp nhựa (đậy hờ thôi) sau đó cho vào lò quay khoảng 5 phút cho hành tỏi hơi vàng, lấy ra, để một lúc sẽ vàng hơn rồi cứ để nguyên như thế trong lọ dùng dần. Mỗi lần xào xáo nấu nướng sẽ rất nhanh lại không mất nhiều công.

Hạt Tiêu tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-meo-nau-cac-mon-nhanh-gon-bang-lo-vi-song-11471.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.