Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo rang lạc nhanh bằng nồi chiên không dầu

Rang lạc bằng nồi chiên không dầu cực kỳ tiện lợi, chỉ cần 2 bước là đã có ngay món ăn vừa đẹp mắt, vừa thơm ngon.

Làm nóng nồi chiên không dầu. Bạn đừng vội cho lạc vào rang luôn mà hãy làm nóng nồi trước đã nhé. Bạn hãy để khoang nấu trống rỗng. Đóng kín rồi. Chỉnh nhiệt độ 160 độ C trong 3 phút.

Sau khi đã làm nóng nồi xong thì bạn bắt đầu xếp lạc vào khoang nồi. Tốt nhất là chỉ nên xếp vừa vặn một lớp để lạc chín đều.

Quết đều thêm một chút dầu ăn lên. Chỉ cần một chút thôi để tăng độ ngậy món ăn.

Rang lạc dưới nhiệt độ là 160 độ c trong 20 phút. trong lúc chờ đợi bạn có thể làm một số công việc khác. đây cũng chính là một trong những điểm nổi bật của nồi chiên không dầu. vì hết thời gian đã hẹn thì nồi cũng tự ngắt. nhưng khi đã hết thời gian hẹn thì bạn cũng nên cho thực phẩm ra luôn nhé. vì nhiệt lượng sẽ không thoát đi ngay nên có thể làm hỏng món ăn của bạn.

Cuối cùng là thưởng thức món ăn hoặc sử dụng lạc rang cho các món ăn khác.

Hướng dẫn làm thêm một số món ăn với lạc rang

Nếu bạn cảm thấy món lạc rang vẫn quá đơn điệu và nhàm chán thì bạn có thể chế biến một số món ăn với lạc.

Lạc xào sa tế

Nguyên liệu:

200 gam lạc đã được xát vỏ.

3 thìa nhỏ sa tế.

3 thìa nhỏ tương ớt.

2 thìa nhỏ dầu ăn.

1-2 quả ớt.

2 đến 3 thìa nhỏ gia vị bột nêm.

1 thìa nhỏ đường.

Một chút hành lá.

Cách làm:

Trước hết bạn hãy rang lạc với nồi chiên không dầu.

Trong lúc chờ đợi lạc rang chín thì chúng ta cần chuẩn bị nước sốt. Cho sa tế, tương ớt, dầu ăn, bột nêm, đường vào cùng một bát và khuấy cho hỗn hợp được hoà quyện đều cùng nhau. Bạn có thể thay đổi lượng gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị riêng.

Rửa sạch ớt quả và hành lá sau đó thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp nước sốt và lạc đã rang chín vào chảo. Bật lửa thật nhỏ. Đảo thật nhanh và đều tay đến khi hỗn hợp sệt và bám đều từng hạt lạc.

Khi lạc đã bám đều nước sốt thì mới cho ớt và hành đã thái sẵn vào và đảo thêm 2 – 3 phút là được.
Cuối cùng là thưởng thức món ăn. Bạn nên ăn lạc xào sa tế kèm với cơm.

Kẹo lạc

Đây là món ăn vặt rất được ưa chuộng. ăn kẹo lạc và uống kèo nước trà thì quả thật là tuyệt vời.

Nguyên liệu:

400 gam hạt lạc.

140 gam mè rang.

125 ml nước lọc.

170 gam đường trắng.

40 gam gừng giã nhỏ.

100 gam mạch nha.

2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm:

Sử dụng nồi chiên không dầu để rang 400 gam hạt lạc. sau khi rang xong thì loại bỏ vỏ thật sạch.

Chuẩn bị trước một chiếc khuôn và rải đều lên đáy khuôn 100 gam mè rang.

Bắc nồi lên bếp rồi bật lửa vừa.

Cho 125 ml nước lọc vào nồi và đậy nắp lại rồi đun sôi.

Khi nước đã sôi thì cho 170 gam đường trắng vào và khuấy đều. Khi nước sôi trở lại thì cho gừng giã nhỏ đã chuẩn bị vào. Nếu bạn muốn giảm cay thì có thể giảm lượng gừng.

Khi nước sôi lại thì lại cho tiếp nước cốt chanh vào. Khuấy đều và đun sôi đến khi nước trong và đường đã tan hết.

Tiếp tục cho thêm mạch nha vào đun. Sau khi cho hết mạch nha vào thì giảm lửa xuống một chút. Tuy nhiên không nên hạ lửa quá nhiều. Đun đến khi màu của nước kẹo là màu vàng hơi nâu. Để kiểm tra xem nước kẹo đã đạt chuẩn chưa thì bạn sử dụng thìa múc 1 chút nước sau đó để nhỏ xuống 1 bát nước. Bóp thử những giọt nước kẹo trong bát nước xem đã cứng và giòn chưa. Nếu đã giòn rồi thì đến bước tiếp theo.

Tại bước này chúng ta sẽ cho lạc rang và 40 gam mè rang vào nồi sau đó trọn thật đều và kỹ. Trộn đến khi nước đường khô. Cuối cùng tắt bếp.

Cho ngay kẹo ra khay đã được rải đều mè rang.

Dàn thật đều kẹo trên khuôn đã chuẩn bị ở bước 2. Bạn cần dàn kẹo thật nhanh.

Sử dụng chai hoặc cốc cán đều lên bề mặt của kẹo. Làm như vậy thì kết cấu của kẹo sẽ chắc, đều và đẹp hơn. Bước này cũng cần làm thật nhanh để chuyển sang bước tiếp theo.

Đổ kẹo ra mặt phẳng sạch và sau đó sử dụng dao để cắt thành những chiếc kẹo nhỏ. Bạn cắt càng nhanh càng tốt. Vì khi kẹo nguội rồi thì sẽ rất khó cắt. Cắt kẹo lúc nguội thì sẽ bị vụn và nát. Chính vì vậy cần cắt nhanh lúc kẹo còn nóng ấm.

Khi ăn kẹo lạc bạn nên uống thêm nước trà. đây là món ăn và thức uống luôn đi kèm với nhau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/meo-rang-lac-nhanh-bang-noi-chien-khong-dau-555848.html)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY