Mắt hôm nay

Mi mắt giật liên tục như muốn sụp xuống là bệnh gì?

Khoảng 2 tháng gần đây mí mắt phải (mí trên) của tôi hay bị giật liên tục và có hiện tượng như muốn kéo sụp xuống... Vậy liệu tôi có bị bệnh gì về mắt không, Mangyte?

Thưa bác sĩ,

Khoảng 2 tháng đổ về đây mí mắt phải (mí trên) của tôi hay bị giật liên tục, mỗi lần kéo dài 1-3 phút và mí mắt có hiện tượng như muốn kéo sụp xuống, tần suất ngày càng nhiều hơn. Vậy liệu tôi có bị bệnh gì về mắt không và cách trữa trị như thế nào? Xin cám ơn BS!

(Huy Hoàng – Hà Nội)

Ảnh minh họa

Bạn Hoàng thân mến,

Mắt chúng ta thỉnh thoảng có hiện tượng rung giật mi vài giây và lặp lại vài balần trong ngày. Hiện tượng này thường do mệt mỏi điều tiết bởi thức khuya, bởilàm việc bằng mắt kéo dài hoặc khi sức khỏe cơ thể kém xuống. Hiện tượng nàythường hết ngay khi ta nghỉ ngơi, ngủ sớm nên không quan trọng lắm.

Tuy nhiên, mi mắt sụp xuống là vấn đề cần xem xét. Bình thường mi mắt trên chelấp bờ trên tròng đen khoảng 1mm khi ta nhìn thẳng về phía trước. Khi bờ mi sụpxuống che lấp quá giới hạn này thì gọi là sụp mi. Có ba mức độ sụp mi. Nếu bạncó hiện tượng sụp mi thì nên đến khám bác sĩ chuyên khoa mắt để tìm nguyên nhânvà hướng điều trị thích hợp.

Thân chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mi-mat-giat-lien-tuc-nhu-muon-sup-xuong-la-benh-gi-n121943.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY