Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Chàm Sinh d*c nữ là bệnh gì?

Bệnh chàm Sinh d*c nữ là tình trạng da bị viêm làm phá vỡ bờ mặt da, gây ra các mảng đỏ, vết nứt mỏng và bong tróc vảy trên da ở âm hộ.

bệnh chàm Sinh d*c nữ là một trong những bệnh viêm da âm hộ phổ biến hiện nay. bệnh này khiến bệnh nhân mang cảm giác khó nói, ngại bày tỏ với bác sĩ vì nó xuất hiện ở khu vực khá nhạy cảm. vì vậy, có rất nhiều chị em tìm đến bác sĩ khi bệnh đã ở giai đoạn nghiêm trọng.

Chàm Sinh d*c nữ là bệnh gì?

Bệnh chàm Sinh d*c nữ là tình trạng da bị viêm làm phá vỡ bờ mặt da, gây ra các mảng đỏ, vết nứt mỏng và bong tróc vảy trên da ở âm hộ. bệnh làm cho người mắc thường xuyên có cảm giác ngứa dữ dội dễ dẫn đến tình trạng mãn tính. nếu bệnh chỉ xuất hiện ở một phần của bộ phận Sinh d*c nữ sẽ gây cảm giác khó chịu, kích ứng ở vùng da bị bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh cạnh yếu tố di truyền là một nguyên nhân gây ra bệnh thì các yếu tố dưới đây cũng làm cho người bệnh dễ mắc phải chàm Sinh d*c nữ hơn:

    Bệnh nhân mắc phải một số bệnh như rối loạn nội tiết tố, rối loạn thần kinh hoặc một số bệnh như xơ gan, bệnh thận làm cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu đi khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Dấu hiệu của bệnh chàm Sinh d*c nữ

Bệnh chàm Sinh d*c nữ thường tiến triển theo các giai đoạn sau, ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những dấu hiệu cụ thể như:

    Giai đoạn đầu: ở bộ phận Sinh d*c nữ thường tấy đỏ, có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và nóng rát.

Dựa vào những đặc điểm trên sẽ giúp bạn nhận thấy được mình đang mắc bệnh chàm Sinh d*c nữ ở giai đoạn nào. từ đó có thể nhận biết được mức độ nguy hiểm và lựa chọn được phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

Cách điều trị bệnh

Vì vùng da ở bộ phận Sinh d*c nữ sẽ mỏng và nhạy cảm hơn những vùng da ở khu vực khác, vì vậy khi điều trị bệnh nhân nên hết sức thận trọng để tránh làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn. dưới đây là một số cách điều trị bệnh chàm Sinh d*c nữ:

    Sử dụng các loại Thu*c bôi, Thu*c uống theo toa được bác sĩ kê đơn: những loại Thu*c này giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nó cũng mang lại một số tác dụng phụ như làm mỏng làn da của bạn.

Cách phòng chống bệnh

Bệnh chàm Sinh d*c nữ là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm và khó chữa trị, nó mang lại nhiều rắc rối cho người bệnh và ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc sống. chính vì vậy, ngay từ ban đầu người bệnh nên có biện pháp phòng ngừa phụ hợp để ngăn chặn bệnh ngay từ ban đầu. dưới đây là một số biện pháp giúp phòng chống bệnh chàm Sinh d*c nữ:

    Nên vệ sinh sạch sẽ V*ng k*n hằng ngày và thay đồ lót ít nhất một lần một ngày.

Vùng Sinh d*c nữ là khu vực khá nhạy cảm, vì vậy khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh chàm ở khu vực này bạn nên đến bác sĩ ngay để tư vấn và điều trị hợp lý. tránh trường hợp bệnh đến giai đoạn nghiêm trọng mới chữa trị sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cham-sinh-duc-nu)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY