Kinh tế xã hội hôm nay

Miền Bắc nắng nóng cả tuần, chưa rõ thời điểm kết thúc

MangYTe - Từ hôm nay, nắng nóng xuất hiện ở đồng bằng Bắc Bộ với mức nhiệt 35-37 độ C, từ ngày 14/7 sẽ mở rộng ra toàn miền Bắc và kéo dài tới cuối tuần.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết ngày hôm qua (12/7), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Miền Bắc liên tiếp nắng nóng dài ngày trong mùa hè năm nay

Ngày hôm nay (13/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay (13/7), có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Từ đêm 12-13/7, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to trong đêm 12, sáng sớm ngày 13, sau chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 14-15/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 16-22/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); ngày nắng, riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình từ ngày 16-19/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, sau ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Từ đêm 12-15/7, vùng núi có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to trong đêm 12, sáng sớm ngày 13, sau chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng vùng đồng bằng và trung du ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 16-19/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 20-22/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 12-22/07, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 12-22/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 12-22/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng từ đêm 12-13/7 và thời kỳ từ ngày 20-22/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 12-22/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng từ đêm 12-13/7 và thời kỳ từ ngày 20-22/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 12-15/7, có mưa rào và dông rải rác trong đêm 12/7, sau chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 16-19/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 20-22/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

K.N

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/mien-bac-nang-nong-ca-tuan-chua-ro-thoi-diem-ket-thuc-20200713095953878.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 12/6 Bắc Trung Bộ và Khu vực Hà Nội nắng nóng vẫn diễn ra gay gắt. Tuy nhiên, từ ngày 13/6, mưa dông diện rộng có khả năng xuất hiện ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Những ngày cuối tháng 9, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc vẫn ở mức cao nhưng rất có thể đây sẽ là đợt nắng nóng cuối cùng của năm 2015.
  • Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng thấp tồn tại trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa nên ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa trong đêm và sáng sớm 22/9 đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Theo Trung tâm DBKTTV TƯ, từ ngày 18/9, mưa lớn ở đồng bằng Bắc bộ, Bắc Trung bộ có xu hướng giảm dần. Mưa dông, gió mạnh sẽ có xu hướng giảm nhanh ở các vùng biển.
  • Hôm nay (6/9), nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ.
  • Trung tâm dự báo Khí tượng và Thuỷ văn Trung ương nhận định: Ngày hôm nay (19/8), nắng nóng chỉ còn xảy ra ở một số nơi thuộc khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương: Hôm nay (16/8), Hà Nội và nhiều nơi trên cả nước ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Say nắng say nóng là tình trạng rối loạn thần kinh trung ương và các cơ quan trong cơ thể do thân nhiệt tăng quá cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY