Khoa học hôm nay

Nắng nóng còn hoành hành 3 ngày tới

(HNMO) - Ba ngày tới, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung tiếp tục xảy ra nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất có nơi đạt hơn 40 độ C. Sang ngày 23-5, có mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng.

(hnmo) - ba ngày tới, hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc, miền trung tiếp tục xảy ra nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất có nơi đạt hơn 40 độ c. sang ngày 23-5, có mưa dông, chấm dứt đợt nắng nóng.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, trưa và chiều nay (19-5), thành phố hà nội tiếp tục xảy ra nắng nóng, nắng nóng gay gắt. nhiệt độ cao nhất lúc 13h ghi được tại trạm khí tượng hoài đức là 36 độ c, láng 35,9 độ c, hà đông 35,3 độ c...

Dự báo từ khoảng 11h đến 17h ngày mai (20-5), hà nội xảy ra nắng nóngnắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm và phía tây thành phố 36-38 độ c, khu vực phía bắc và phía nam 35-37 độ c.

Sang ngày 21-5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm và phía tây thành phố 37-39 độ c, khu vực phía nam và phía bắc 36-38 độ c. ngoài độ ẩm không khí ở mức thấp (phổ biến 55-60%), chỉ số tia cực tím (uv) tại hà nội trong ngày 20 và 21-5 ở mức 9-10, ngưỡng gây hại rất cao cho sức khỏe người dân khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Các tỉnh, thành phố còn lại của miền bắc, ngày 20 và 21-5, tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ c, có nơi cao hơn 39 độ c. các tỉnh, thành phố từ thanh hóa đến phú yên, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ c, có nơi cao hơn 40 độ c.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, đợt nắng nóng này ở miền bắc, miền trung có khả năng kéo dài tới ngày 22-5. từ ngày 23 đến 28-5, mưa dông chấm dứt đợt nắng nóng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1064814/nang-nong-con-hoanh-hanh-3-ngay-toi)

Tin cùng nội dung

  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY