Kinh tế xã hội hôm nay

Đợt nắng nóng bất thường này bao giờ kết thúc?

Hôm nay (6/9), nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm qua (5/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Đô Lương (Nghệ An) 37,2 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 37,6 độ.

Hôm nay (6/9), nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ ngày 8/9, đợt nắng nóng này có khả năng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ và ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng sẽ dịu dần.

Cũng theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nắng nóng trong thời điểm này là khá bất thường do tác động của El nino.

Dưới đây là dự báo chi tiết một số khu vực trên cả nước ngày 6/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu vực nam đồng bằng có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37 độ, có nơi trên 37oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 36 độ, có nơi trên 36oC.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dot-nang-nong-bat-thuong-nay-bao-gio-ket-thuc-17085.html)

Tin cùng nội dung

  • Tinh dịch là hỗn hợp dịch được phóng ra khi hoạt động T*nh d*c của nam giới đạt đến đỉnh điểm. Tinh dịch là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình thụ tinh. Sự bất thường của tinh dịch sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Tử cung (hay dạ con) là bộ phận sinh đẻ quan trọng của người phụ nữ. Tử cung được hình thành ở bụng dưới và hoàn chỉnh về cấu trúc ngay khi thai còn trong bụng mẹ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Khi vào dậy thì, đối với trẻ gái buồng trứng bắt đầu hoạt động, xuất hiện hiện tượng hành kinh theo chu kỳ - máu từ buồng tử cung ra ngoài.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Bé Nguyễn Thanh Hoài (30 tháng, ở Thái Bình) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Trung ương với biểu hiện đau bụng, bụng chướng, sốt, thể trạng mệt mỏi, có lúc đi ngoài phân bạc màu.
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY