Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Miền Bắc tăng nhiệt, nhiều khu vực nắng nóng trên 30 độ C

(MangYTe) - Dự báo thời tiết ngày 20/3, miền Bắc nền nhiệt tăng rõ rệt khi nhiều nơi vượt ngưỡng 30 độ, thậm chí trên 34 độ; nhưng trời vẫn se lạnh về đêm và sáng sớm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (20/3), các tỉnh, thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục hình thái thời tiết sáng mưa nhỏ vài nơi, sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng, se lạnh về đêm và sáng. Nền nhiệt khu vực này tăng khá cao khi thấp nhất ở mức 20 độ C, và cao nhất vượt ngưỡng 30 độ C ở hầu khắp các vùng, thậm chí có nơi trên 34 độ C.

Cũng trong hôm nay, Trung tâm dự báo chỉ số UV ở các thành phố miền Bắc cao nhất, riêng Hà Nội đạt mức trung bình; các thành phố miền Trung và miền Nam đều đạt mức rất cao, ngoại trừ Cần Thơ mức cực đoan.

 Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 20/3:

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng khu Tây Bắc có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mien-bac-tang-nhiet-nhieu-khu-vuc-nang-nong-tren-30-do-c-120051.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY