Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mở rộng dùng stivarga điều trị ung thư gan

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa mở rộng việc sử dụng Thu*c stivarga (regorafinib) đã được phê duyệt để điều trị bệnh ung thư biểu mô tế bào gan
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa mở rộng việc sử dụng Thu*c stivarga (regorafinib) đã được phê duyệt để điều trị bệnh ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) - những bệnh nhân đã ngừng đáp ứng với điều trị ban đầu bằng Thu*c sorafenib.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, khoảng 40.710 người sẽ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan vào năm 2017 và khoảng 28.920 người sẽ ch*t vì những bệnh này. HCC bắt nguồn từ gan và là dạng ung thư gan phổ biến nhất.

Stivarga là một chất ức chế kinase hoạt động bằng cách ngăn chặn một số enzym thúc đẩy sự phát triển của ung thư. Stivarga cũng được chấp thuận để điều trị ung thư đại trực tràng và các khối u hạch tiêu hóa mà không còn đáp ứng với các phương pháp điều trị trước đó.

Các phản ứng phụ thường gặp của stivarga bao gồm đau dạ dày, phản ứng da, mệt mỏi, tiêu chảy, giảm ăn, tăng huyết áp, nhiễm trùng, sốt, giảm cân và buồn nôn. Stivarga có liên quan đến các nguy cơ nghiêm trọng, bao gồm tổn thương gan (nhiễm độc gan), nhiễm trùng, xuất huyết nặng dạ dày - ruột…

FDA cũng cho biết, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú sữa mẹ không nên dùng stivarga bởi vì nó có thể gây hại cho thai nhi đang phát triển hoặc trẻ sơ sinh. Phụ nữ dùng stivarga nên sử dụng biện pháp Tr*nh th*i hiệu quả trong 2 tháng sau khi dùng liều cuối cùng.

Ngọc Bích

((Theo FDA))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mo-rong-dung-stivarga-dieu-tri-ung-thu-gan-n132473.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY