Khoa học hôm nay

Moderna giữ lại 1,63 triệu liều vắc xin do sự cố nhiễm bẩn, nhiều nơi ở Nhật phải hoãn tiêm

Moderna giữ lại 1,63 triệu liều vắc xin do sự cố nhiễm bẩn, nhiều nơi ở Nhật phải hoãn tiêm

moderna cho biết không có vấn đề về an toàn hoặc hiệu quả nào được xác định, nhưng việc đình chỉ là bước lùi mới với công ty công nghệ sinh học mỹ, khi các đối tác của họ bị đình trệ sản xuất vào tháng trước, làm gián đoạn nguồn cung cấp cho các nước, bao gồm cả hàn quốc.

Điều đó khiến một số công ty nhật bản hủy bỏ kế hoạch tiêm vắc xin cho người lao động vào ngày 26.8, vì hầu hết các liều được đề cập đã được cung cấp cho các điểm tiêm chủng và nơi làm việc ở nhật bản.

Moderna xác nhận đã được thông báo về các trường hợp chất dạng hạt được nhìn thấy trong các lọ vắc xin COVID-19 của mình.

"công ty đang điều tra các báo cáo và vẫn cam kết làm việc khẩn trương với đối tác của mình, takeda, và các cơ quan quản lý để giải quyết vấn đề này", moderna nói thêm, đề cập đến takeda pharmaceutical của nhật bản. takeda pharmaceutical xử lý việc phân phối vắc xin moderna tại nhật bản.

Moderna cho biết sự nhiễm bẩn có thể do vấn đề sản xuất ở một trong những dây chuyền tại địa điểm sản xuất theo hợp đồng của họ ở Tây Ban Nha.

Hiện vẫn chưa rõ liệu vấn đề có ảnh hưởng đến nguồn cung vắc xin moderna sang các nước khác hay không.

Moderna đã không trả lời ngay lập tức khi được đề nghị bình luận. rovi của tây ban nha, đơn vị đóng chai hoặc "nạp và hoàn tất" vắc xin moderna cho các thị trường khác ngoài mỹ, không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Lô vắc xin bị khiếu nại có 565.400 liều. moderna nói rằng, do hết sức thận trọng nên đã giữ lại lô vắc xin này cùng hai lô liền kề, tổng cộng khoảng 1,63 triệu liều.

Takeda pharmaceutical cho biết đã tiến hành cuộc kiểm tra khẩn cấp sau khi chất dạng hạt được tìm thấy trong rất nhiều lọ vắc xin tại một địa điểm tiêm chủng ở nhật bản.

Bộ y tế nhật bản đã quyết định thu hồi một số liều vắc xin như biện pháp phòng ngừa sau khi tham vấn với takeda pharmaceutical nhưng họ cho biết sẽ cố gắng giảm thiểu tác động từ việc thu hồi với các kế hoạch tiêm chủng của mình.

Chánh văn phòng nội các nhật bản - katsunobu kato nói không có trường hợp nào được báo cáo về các vấn đề sức khỏe liên quan đến các mũi tiêm vắc xin nhiễm chất dạng hạt được thực hiện.

Từ ngày 6.8 đến ngày 20.8, vắc xin moderna từ lô được đề cập đã được sử dụng tại một trung tâm tiêm chủng công cộng ở thành phố osaka, theo bộ quốc phòng nhật bản, nơi điều hành trung tâm đó. bộ quốc phòng nhật bản không cho biết có bao nhiêu người bị ảnh hưởng.

Japan airlines đã hủy một số đợt tiêm vắc xin covid-19 cho nhân viên của mình vào 26.8 sau khi nhận được vắc xin moderna có chất dạng hạt.

Theo hãng tin kyodo, hãng hàng không lớn khác của nhật bản là ana cũng đã đình chỉ việc tiêm vắc xin covid-19 hôm 26.8.

Vắc xin covid-19 của moderna được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại nhật bản từ tháng 5.2021.

Hôm 5.8, thủ tướng nhật bản - yoshihide suga cho biết khoảng 60% người dân sẽ được tiêm vắc xin đầy đủ vào cuối tháng 9 tới và nước này đã có đủ vắc xin để cung cấp các liều tăng cường nếu quyết định như vậy được đưa ra.

Bị biến thể delta tàn phá thời gian qua, nhật bản hiện ghi nhận 1.339.115 ca mắc covid-19 với 15.693 người ch*t và 1.102.891 trường hợp khỏi bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/moderna-giu-lai-1-63-trieu-lieu-vac-xin-do-su-co-nhiem-ban-nhieu-noi-o-nhat-phai-hoan-tiem-170789.html)
Từ khóa: ModernaNhật

Chủ đề liên quan:

moderna

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY