Dinh dưỡng hôm nay

Mỗi độ tuổi cần chế độ dinh dưỡng khác nhau, đây là các loại thực phẩm tốt nhất cho tuổi 20 của bạn thêm rực rỡ

Thực phẩm là thứ giúp bạn mạnh mẽ, khỏe khoắn và mọi hoạt động đều đạt hiệu suất cao nhất. Nhưng những gì bạn ăn ở tuổi 20 có thể không phải là những gì cơ thể cần khi bạn bước qua tuổi 30, 40 và 50.

Từ những thay đổi nội tiết tố đến mật độ xương, mọi thứ thay đổi từ thập kỷ này sang thập kỷ khác và điều đó diễn ra thật nhẹ nhàng. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn trong độ tuổi 20 để có cơ thể khỏe mạnh về lâu dài.

1. Proteinxml:namespace prefix="o" />

Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt bò, thịt gà, trứng, đậu, phô mai tươi và đậu phụ. Khi bạn ở độ tuổi 20, cơ thể vẫn đang phát triển và rất cần protein để xây dựng cấu trúc nên khung tế bào.

Chất dinh dưỡng này tham gia vào hầu hết các chức năng của tế bào. Protein giúp xây dựng, duy trì và phát triển cơ thể. – (Ảnh: Eatthis).

Thanh thiếu niên đến 20 tuổi bắt buộc phải cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết

2. Carbs phức tạp

Thanh thiếu niên đến 20 tuổi bắt buộc phải cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để có sức khỏe tối ưu.

Các loại carbs phức tạp như khoai lang, hạt quinoa và gạo lứt rất tốt cho năng lượng bền vững, đặc biệt là ở độ tuổi đôi mươi khi cơ thể luôn hoạt động siêu tích cực.

3. Quả hạch và các loại hạt

Tỷ lệ trao đổi chất của phụ nữ bắt đầu chậm lại từ 2- 4% mỗi thập kỷ. Mặc dù điều đó có nghĩa là những người đang ở độ tuổi 20 vẫn đang ở trong trạng thái tốt nhất, nhưng thật khôn ngoan khi nghĩ về những thay đổi mà cơ thể sẽ trải qua khi bạn già đi. Nếu bạn bắt đầu ở tuổi 50, có lẽ đã quá muộn.

Thêm vào đó, cho đến khoảng 25 tuổi hoặc lâu hơn, cơ thể vẫn đang xây dựng xương. Vì vậy, để giữ được thân hình hoàn hảo và tiếp tục xây dựng xương chắc khỏe, bạn cần ngăn ngừa loãng xương ngay bây giờ bằng cách bổ sung quả hạch và các loại hạt vào chế độ ăn của mình.

Chúng chứa đầy đủ mọi thứ mà cơ thể cần, từ vitamin A đến kẽm và một lượng chất chống oxy hóa lành mạnh, chất béo, protein cũng như chất dinh dưỡng thực vật.

4. Thực phẩm giàu canxi

Tuổi 20 là khoảng thời gian bạn đang đầu tư cho sức khỏe của mình trong tương lai. Những gì bạn ăn trong độ tuổi này có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe trong 30 năm nữa.

Thực phẩm giàu canxi sẽ giúp xương chắc khỏe và duy trì hoạt động ổn định trong 60 năm tới. Thực phẩm giàu canxi bao gồm hạt vừng, rau lá xanh đậm, cam, bông cải xanh và thực phẩm tăng cường canxi như ngũ cốc và bánh mì.

5. Thực phẩm cân bằng nội tiết tố

Da có thể bị ảnh hưởng khi bạn hoạt động nhiều, thức khuya và tiếp xúc bụi bẩn cũng như các chất độc hại thường xuyên trong độ tuổi 20.

Tăng cường chế độ ăn uống với các loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố và giữ cho cơ thể đủ nước sẽ đảm bảo làn da sáng và ngăn ngừa mụn.

6. Thực phẩm tốt cho gan

Tuổi 20 là nói về những bữa tiệc và say sưa với bạn bè qua đồ uống. Đó là khoảng thời gian trong đời mà bạn sẽ không bao giờ quên, nhưng đừng để tất cả số rượu bia đó để lại sự hối tiếc sau này.

Làm sạch gan với nước chanh, tỏi và hành tây sẽ giúp bạn khỏe mạnh về lâu dài – (Ảnh: Eatthis).

Khi uống nhiều rượu hơn, nhu cầu chăm sóc gan cũng tăng lên. Làm sạch gan với nước chanh, tỏi và hành tây sẽ giúp bạn khỏe mạnh về lâu dài.

7. Bổ sung thực phẩm chứa sắt

Nhiều phụ nữ ở độ tuổi 20 thường bị thiếu sắt, đặc biệt là khi họ có kinh nguyệt nhiều hoặc đang mang thai. Cơ thể cần sắt để có các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, do đó khi thiếu sắt, bạn có thể bị thiếu máu và luôn cảm thấy mệt mỏi. Nhu cầu sắt hàng ngày đối với sắt đối với nam giới là 8 mg, nhưng đối với phụ nữ là 18 mg.

Vì chất sắt dễ bị quá liều, bạn hãy lấy nó từ thực phẩm như trứng, gan, thịt nạc đỏ, thịt gia cầm, cá hồi, cá ngừ, hàu, hạnh nhân, đậu phụ và ngũ cốc nguyên hạt.

Học cách nuôi dưỡng cơ thể hợp lý theo từng độ tuổi giúp ngăn ngừa bệnh tật và các biến chứng không mong muốn. Mục tiêu cuối cùng là sống lâu, hạnh phúc và khỏe mạnh, đó là lý do tại sao chúng ta cần xác định các yếu tố cơ bản trong chế độ ăn uống theo từng độ tuổi. Nếu bạn đang độ tuổi 20, hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm trên để có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/moi-do-tuoi-can-che-do-dinh-duong-khac-nhau-day-la-cac-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-tuoi-20-cua-ban-them-ruc-ro-31185/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY