Kinh tế xã hội hôm nay

MỚI: Hà Nội yêu cầu chỉ các cá nhân, phương tiện “được phép mới ra đường”

MangYTe – Theo UBND TP Hà Nội, nếu kéo dài giãn cách sẽ gây nhiều hệ lụy tác động tới nền kinh tế, xã hội. Do đó, Hà Nội triển khai nhiều biện pháp cấp bách nhằm dập các ổ dịch và không để xuất hiện thêm ổ dịch mới.

Ubnd tp hà nội cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, tình hình phát triển kt-xh, sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn hà nội chịu nhiều tác động tiêu cực; nhiều chỉ số sản xuất và tiêu dùng của thành phố trong tháng 8 giảm so với tháng 7.

Tình hình dịch covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến rất phức tạp, khó lường; phát sinh nhiều ca mắc mới trong cộng đồng tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ổ dịch mới. trong khi đó, nếu kéo dài giãn cách xã hội gây nhiều hệ lụy tác động tới nền kinh tế, xã hội.

Do đó, trong tháng 9 và những tháng cuối năm 2021, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương, trực tiếp là các thủ trưởng, tư lệnh ngành coi công tác chủ động tấn công, dập dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu hiện nay;

Quyết tâm chiến thắng dịch bệnh với phương châm "khóa nhanh, xóa gọn vùng đỏ, mở rộng, bảo vệ vững chắc vùng xanh"; đồng thời, tập trung phát triển kt-xh, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp tình hình dịch bệnh và trong thời giãn cách, cụ thể:

Thứ nhất, khẩn trương tập trung dập tắt nhanh nhất các ổ dịch bằng mọi cách, không để phát sinh ổ dịch mới trên địa bàn.

Theo ubnd tp hà nội, nếu kéo dài giãn cách sẽ gây nhiều hệ lụy tác động tới nền kinh tế, xã hội. do đó, hà nội triển khai nhiều biện pháp cấp bách nhằm dập các ổ dịch và không để xuất hiện thêm ổ dịch mới. ảnh minh hoạ

thứ hai, kiểm soát chặt hơn, cần thiết áp dụng cao hơn một mức việc thực hiện giãn cách trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9.

Tăng cường kiểm soát các chốt ra vào thành phố, kể cả đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường mòn, lối mở, kiểm tra kỹ tất cả các loại phương tiện, không có ngoại lệ; tăng cường kiểm soát các chốt nội bộ trong thành phố tại các quận huyện.

Thứ ba, kiểm soát việc đi lại của người dân trong các khu vực, nhất là khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, nơi có nguy cơ cao, không để tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong";

Thứ tư, quán triệt quan điểm lấy nhân dân làm trung tâm, làm chủ thể trong phòng, chống dịch và đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch.

Thứ 5, tăng cường mật độ kiểm tra đột xuất, kiểm tra công vụ về công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị, trong đó chú trọng: kiểm tra việc chuẩn bị các khu cách ly của cấp quận, huyện, thị xã; việc tổ chức quản lý điều hành tại các khu cách ly tập trung F1, các cơ sở thu dung điều trị F0 nhẹ; kiểm tra việc kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp…

Xây dựng tổ COVID-19 cộng đồng làm nòng cốt, chọn những người có uy tín trong cộng đồng làm trung tâm để quy tụ và phát huy vai trò của Nhân dân tham gia chống dịch tại các chốt kiểm soát ở địa bàn dân cư;

Thực hiện tốt quan điểm lấy xã, phường là "pháo đài", người dân là "chiến sỹ", là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch và xác định "chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân".

Tp hà nội giao công an tp kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân trong dịp lễ quốc khánh 2/9 và thời gian giãn cách xã hội. đồng thời phân luồng, tổ chức tốt giao thông, không để tập trung đông người tại các chốt kiểm soát; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp giả mạo giấy đi đường;

Chủ trì phối hợp quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố;

Hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn thành phố (trong đó bao gồm hoạt động chính trị, ngoại giao, dịch vụ công ích thiết yếu, công vụ, phòng chống dịch; khám chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm chủng của người dân…).

Tổ chức quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ đối với 23 chốt kiểm soát ra - vào thành phố và các cá nhân, phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện "được phép mới ra đường", "ai ở đâu thì ở đó", "người ở vùng nào thì ở vùng đó".

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các khu cách ly tập trung; triển khai ngay phần mềm quản lý F1; kích hoạt các khu cách ly tập trung bảo đảm trên 100.000 chỗ cho các đối tượng F1 và kiểm tra, rà soát sẵn sàng tăng công suất cách ly để đáp ứng yêu cầu thực tế.

Tổ chức đưa người dân đi cách ly tập trung để giãn mật độ dân cư trong khu vực phong tỏa, tránh lây nhiễm; lắp camera, siết chặt kiểm soát trong khu phong tỏa…

Bảo Loan

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/moi-ha-noi-yeu-cau-chi-cac-ca-nhan-phuong-tien-duoc-phep-moi-ra-duong-20210902184545279.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY