Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mới: Những dịch vụ y tế kỹ thuật cao phục vụ điều trị ung thư, tim mạch được BHYT chi trả

Nhóm dịch vụ chụp cắt lớp vi tính từ 64 đến 256 dãy trở lên như: Bổ sung trường hợp chụp đánh giá giai đoạn, tái phát, di căn, đáp ứng điều trị ung thư, để chỉ định phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị đích, miễn dịch...Người bệnh có chỉ định phẫu thuật tim, mạch máu lớn, người bệnh có chỉ định ghép tạng... sẽ được thanh toán BHYT.

Virus đột biến, Bộ Y tế công bố phác đồ mới điều trị COVID-19

Bộ Y tế vừa công bố hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 mới nhất. Đây là bản cập nhật, sửa đổi lần thứ 4 kể từ khi Việt Nam ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên.

5 tiếng, thế giới tăng thêm hơn 1.100 người Tu vong vì COVID-19

Bản tin mới nhất cập nhật 14 giờ chiều 2/8 của Bộ Y tế cho biết, thế giới ghi nhận 18.026.716 người mắc; 688.982 người Tu vong, tăng hơn 1.100 ca so với 9 giờ sáng cùng ngày (17.999.262 người mắc; 687.807 người Tu vong). Việt Nam hiện có 271 ca mắc COVID-19 đang được điều trị.

Qua một đêm, thêm gần 30.000 người phải cách ly y tế, dịch bệnh diễn biến phức tạp

Thông tin mới nhất cập nhật sáng 4/8 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 652 ca mắc COVID-19, 7 ca Tu vong. Hiện có 133.279 người đang cách ly y tế, tăng hơn 30.000 người so với ngày hôm qua. Trong những ngày qua, dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, có nguy cơ lây nhiễm ra một số tỉnh.

Cấp Thu*c điều trị cho người bệnh mạn tính 3 tháng/lần trong thời gian dịch COVID-19

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã ký công văn gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế ngành để hướng dẫn kê đơn Thu*c trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Những cách ăn trứng gà 'hạ độc' cơ thể, nhiều người Việt làm hàng ngày

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Thế nhưng nếu ăn trứng gà sai cách sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng và còn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/moi-nhung-dich-vu-y-te-ky-thuat-cao-phuc-vu-dieu-tri-ung-thu-tim-mach-duoc-bhyt-chi-tra-1699571.tpo)

Chủ đề liên quan:

bhyt dịch vụ kỹ thuật cao

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY