Mắt hôm nay

Mỗi sáng khi ngủ dậy mắt tôi bị vương vướng như có hạt bụi, không biết là bệnh gì?

Mỗi sáng khi ngủ dậy mắt tôi bị vương vướng như có hạt bụi trong mắt, hay bị ngứa mắt, buổi chiều thì mắt mỏi hơn.

Có người nói tôi bị bệnh mắt hột, nhưng mắt không bị đỏ. Xin quý báo giải thích và cho biết triệu chứng của bệnh mắt hột.

Hà Linh (Thanh Hóa)

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Bệnh mắt hột là biểu hiện của viêm kết, giác mạc mạn tính, do clamydia trachomatis gây ra với đặc điểm là hình thành những hột, những tổn thương sẹo đặc trưng ở mắt; bệnh có thể lây lan thành dịch.

Tùy theo thể bệnh nhẹ hay nặng mà có những biểu hiện như:ngứa mắt; cảm giác vướng như có hạt bụi trong mắt; đau nhẹ, cộm xốn trong mắt; xem báo, đọc sách hay sử dụng máy vi tính nhanh mỏi mắt, nhất là buổi chiều.

Ở thể nhẹ hay gọi là mắt hột đơn thuần, tổn thương chỉ xuất hiện ở lớp biểu mô kết mạc. Bệnh nhân không có triệu chứng gì, hoặc chỉ ngứa mắt, xốn mắt, mỏi mắt, đôi khi hay chảy nước mắt. Nhiều khi bệnh nhân không biết, không điều trị, bệnh có thể tự khỏi do thói quen sinh hoạt giữ vệ sinh sạch và không bị tái nhiễm,  không để lại di chứng và không gây mù.   Đối với trường hợp bệnh nặng, tổn thương xâm nhập xuống cả những lớp sâu bên dưới của kết mạc mắt, có thể gây các biến chứng như lông quặm, lông siêu, sẹo giác mạc, nguy hiểm nhất là dẫn đến mù lòa. Bệnh trầm trọng, nặng nề và kéo dài, không thể tự khỏi nếu không được điều trị đúng.   Theo như bạn miêu tả, rất có thể bị mắc bệnh đau mắt hột, để biết chính xác bạn cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa mắt để được khám và điều trị.       AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/moi-sang-khi-ngu-day-mat-toi-bi-vuong-vuong-nhu-co-hat-bui-khong-biet-la-benh-gi-n34946.html)

Chủ đề liên quan:

mangyte.vn mắt hột

Tin cùng nội dung

  • Lao họng nguyên phát thường biểu hiện không rõ rệt, chỉ giống như viêm amidan thông thường
  • Kháng sinh thích hợp là lựa chọn đầu tiên đối với giãn phế quản khạc đờm mủ nhằm loại bỏ nhiễm khuẩn làm trầm trọng thêm tình trạng giãn
  • Hội chứng ngừng thở khi ngủ thường gặp nhất ở lứa tuổi trung niên, tỷ lệ mắc tăng dần theo tuổi, nam gặp nhiều hơn nữ.
  • Bệnh hen suyễn có khả năng gây đột tử nhưng nếu được điều trị đúng, người bệnh có thể sống an toàn, bình thường như mọi người.
  • Ho xảy ra nhiều trong một năm, từng đợt, dễ xuất hiện khi trời lạnh hoặc thay đổi thời tiết, có thể ho khan, thường ho có đờm màu trắng, có bọt.
  • Bụi và ký sinh trùng từ màn hình máy tính công sở là tác nhân trực tiếp khiến người làm trong văn phòng dễ bị nghẹt mũi, hắt hơi, phát ban da và kích ứng mắt.
  • Bệnh thường gặp ở dân văn phòng bao gồm đau lưng, viêm cơ, gân để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.
  • Trong các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, Chlamydia trachomatis là loại để lại nỗi ám ảnh: đó là bệnh hột xoài và bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu
  • Bệnh mắt hột là một viêm mạn tính của kết mạc và giác mạc, Tác nhân gây bệnh là Chlamydia Trachomatis, nhưng có nhiều tác nhân vi sinh vật khác tham gia gây bệnh.
  • Bệnh mắt hột biến chứng Đông y thường gọi là phong huyền xích nhãn là chứng trạng xung quanh vành bờ mi luôn luôn đỏ, nhiều dử, ngứa nhặm, sợ ánh sáng khiến bệnh nhân lúc nào cũng phải dùng khăn để chặm nước mắt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY