Ẩm thực hôm nay

Món bún tím healthy đang khiến chị em mê mệt thật sự có gì bên trong?

Sự ra đời của món bún tím healthy khiến cho các chị em thích đồ ăn lành mạnh không thể ngồi yên.

Thời gian gần đây, hội chị em xôn xao với một món ăn healthy rất mới: vừa đáp ứng yếu tốt lành mạnh, mới mẻ, lại vừa ngon miệng. Rất nhanh chóng, món ăn này được nhiều người “săn lùng” và đưa vào thực đơn ăn uống “giải cứu body” của mình.

Vậy món bún tím này có gì bên trong?

Món bún tím healthy đang khiến chị em mê mệt thật sự có gì bên trong? - Ảnh 1.

Người sáng tạo ra món ăn này là anh Lê Anh Đức, chủ quán đồ ăn healthy Fit’n Ngon (Hà Nội). Anh cho biết, phải mất tới 5 năm để tạo ra công thức của món ăn này, làm sao để hòa quyện được cả nét truyền thống lẫn hiện đại.

Bún tím có đặc trưng khác biệt nhất so với những món bún khác chính là những sợi bún màu tím được làm từ gạo lứt. Đây là loại gạo thường sử dụng trong chế biến các món ăn healthy, đồ ăn dành cho người ăn kiêng… Sợi bún có độ dai vừa đủ, để lâu không bị nát. Tuy không mềm như sợi bún thường như kiểu bún dai dai này cũng khá lạ miệng.

Món bún tím healthy đang khiến chị em mê mệt thật sự có gì bên trong? - Ảnh 2.

(Ảnh: @truchaxfoods)

Topping của bún tím gồm có tôm, thịt gà, mọc. tôm tươi, săn thịt, không bị bở, thịt gà thái mỏng vừa ăn còn những viên mọc thì thơm mùi nấm. tất cả hòa quyện cùng nhau trong phần nước dùng thanh, trong, ngọt tự nhiên. được biết, nước dùng của bún tím được ninh bằng xương và rau của quả, ngoài ra còn có một nguyên liệu rất đặc biệt là quả la hán. nhờ quả la hán mà nước dùng có vị ngọt thanh tự nhiên, rất khác với các món bún khác.

Món bún tím healthy đang khiến chị em mê mệt thật sự có gì bên trong? - Ảnh 3.

(Ảnh: @truchaxfoods)

Giá 1 bát bún tím là 35k, có thể dao động một chút khi đặt trên các ứng dụng giao hàng. Mức giá này được đánh giá là khá vừa vặn đối với một bát bún đầy đủ topping như trên, vì thế nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Bún tím

Địa chỉ: Fit’n Ngon - 75 Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giá: 35k

Chấm điểm: 8/10

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-bun-tim-healthy-dang-khien-chi-em-me-met-that-su-co-gi-ben-trong-20210331093402615.chn)

Chủ đề liên quan:

bên trong món bún

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY