Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Món cháo giúp trẻ hết mồ hôi trộm, ngủ ngon hơn

Rất nhiều trẻ nhỏ gặp phải tình trạng đổ mồ hôi trộm. Đó là khi bé bị ra mồ hôi rất nhiều trong khi không hoạt động gì và thời tiết bên ngoài vẫn mát mẻ.

Vì sao trẻ bị đổ mồ hôi trộm?

trẻ bị đổ mồ hôi trộm thường hay quấy khóc nhiều vào ban đêm, ngủ không yên giấc. mẹ có thể dễ dàng thấy bé toát mồ hôi đẫm lưng hoặc ướt trán, hay bị tỉnh giấc giữa đêm. nguyên nhân chủ yếu có thể do:

- thiếu vitamin d: trẻ dưới 1 tuổi thường hay bị thiếu vitamin d do đây là giai đoạn hệ xương phát triển rất mạnh. ngoài việc đổ mồ hôi trộm, trẻ thiếu vitamin d thường hay quấy khóc ban đêm và bị rụng tóc sau gáy.

mồ hôi đổ thường xuyên có thể gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ hoặc là dấu hiệu bệnh lý đáng lo ngại, các bố mẹ cần lưu ý để can thiệp kịp thời. (ảnh minh họa)

- phòng ngủ bức bí: một số trẻ bị đổ mồ hôi ban đêm vì sự ngột ngạt, bức bí. tình trạng thường gặp khi bố mẹ mặc áo và quấn chăn cho trẻ quá kỹ do sợ con bị lạnh. trong trường hợp này, bố mẹ chỉ cần giảm bớt lớp quần áo, làm phòng ngủ thông thoáng là có thể khắc phục tình trạng này.

- do một số bệnh lý: đổ mồ hôi quá nhiều cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh như: bệnh tim, chứng đổ mồ hôi nhiều (hyperhidrosis), rối loạn hệ thống thần kinh, vấn đề về hô hấp, tuyến giáp... mặc dù những vấn đề thường ít xảy ra, bố mẹ vẫn nên đưa bé đi khám nếu thấy những dấu hiệu bất thường.

món cháo giúp trẻ khắc phục tình trạng mồ hôi trộm và ngủ ngon hơn

chỉ với món cháo trai, chứng đổ mồ hôi trộm và trằn trọc về đêm của trẻ sẽ hoàn toàn được khắc phục.

mẹ cần chuẩn bị:

5 con trai loại vừa

30g lá dâu non

50g gạo nếp lẫn gạo tẻ.

dầu ăn, gia vị

trước tiên mẹ lấy trai mua về ngâm với nước gạo có cho thêm vài trái ớt thái nhỏ để trai nhả sạch nhớt và bùn. tiếp đó, rửa trai thật sạch. luộc chín. ruột trai làm sạch, thái nhỏ, ướp với một thìa nhỏ hạt nêm của bé. lá dâu non rửa sạch, thái thật nhỏ.

gạo rang vàng, nấu với nước luộc trai thành cháo. trong khi chờ cháo chín, mẹ xào trai với một ít hành tím phi thơm. trước khi tắt bếp 5 phút, mẹ cho lá dâu thái nhỏ vào cùng với ruột trai. ngày cho bé ăn 2 lần. ăn liên tục thì bé sẽ hết chứng ra mồ hôi trộm, trằn trọc vào ban đêm.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/mon-chao-giup-tre-het-mo-hoi-trom-ngu-ngon-hon-d130192.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-chao-giup-tre-het-mo-hoi-trom-ngu-ngon-hon/20201209082745479)

Tin cùng nội dung

  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Dược liệu của vỏ hàu tên Thu*c trong y học cổ truyền là mẫu lệ, có vị mặn, chát, tính hơi lạnh, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, hóa đờm, cố tinh, làm dịu, giảm đau, được dùng trong những trường hợp sau:
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY