Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen nên tránh để có giấc ngủ ngon và làn da đẹp

Nếu bạn có 1 trong các thói quen này thì nên thay đổi để có một giấc ngủ ngon và làn da đẹp nhé.

Vì sao giấc ngủ làm ảnh hưởng đến làn da?

Thói quen nên tránh để có giấc ngủ ngon và làn da đẹp

Giấc ngủ rất quan trọng với sự tái tạo, làm mới của làn da. Nguồn ảnh: Internet

Trong 24 giờ, con người cần phải ngủ đủ 8 giờ (với người trưởng thành, trẻ em và trẻ sơ sinh cần ngủ nhiều hơn). Ngủ là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo và tự sửa chữa mọi vấn đề có thể gặp.

Đối với làn da, khi ngủ lưu lượng máu trên da tăng lên, giúp tái tạo collagen và sửa chữa các tổn thương do ban ngày tiếp xúc với tia cực tím. ban đêm, là lúc làn da tái tạo mạnh mẽ, tự sửa chữa, tạo ra các tế bào da mới giúp làn da tươi trẻ, làm giảm nếp nhăn, quầng thâm.

Các tế bào da tái tạo nhanh đạt đỉnh điểm vào khoảng 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng. Nếu thiếu ngủ hoặc ngủ không đúng thời điểm da tái tạo mạnh nhất sẽ ức chế quá trình sửa chữa tế bào diễn ra ở mức tối ưu, từ đó ảnh hưởng đến làn da.

Chất lượng ngủ mỗi đêm cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Nếu ngủ đủ 8 tiếng, nhưng giấc ngủ không sâu hoặc ngủ quá muộn (sau 23 giờ) cũng làm ảnh hưởng đến quá trình tái tạo của tế bào da. Khi ngủ sâu giấc, cơ thể sản xuất ra hormone tăng trưởng, kích thích tổng hợp collagen, giúp kích thích sự phát triển, sinh sản tế bào và tái tạo tế bào.

Một giấc ngủ kém chất lượng sẽ ức chế sự sản xuất hormone tăng trưởng, sản xuất collagen bị giảm, khiến da mất đi độ săn chắc và hình thành các nếp nhăn.

Ngoài ra, khi ngủ không đủ còn cơ thể rơi vào trạng thái stress, khiến da sản xuất nhiều bã nhờn, có thể gây viêm, mụn trứng cá…

Cần tránh để có giấc ngủ sâu và làn da đẹp

Tránh tiêu thụ nhiều muối

Lượng muối cao đưa vào cơ thể dẫn đến hiện tượng tích tụ chất lỏng quanh mắt. dùng nhiều thức ăn mặn khiến mắt dễ bị sưng, tạo nên bọng mắt khi thức dậy. bữa ăn nhiều muối vào bữa tối góp phần làm rối loạn giấc ngủ. bạn dễ bị thức giấc, ngủ không ngon. điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sự tái tạo, phục hồi của làn da trong lúc ngủ.

Không ăn muộn

Theo Real Simple, ăn vặt vào ban đêm không chỉ góp phần tạo nên chứng đầy hơi. Nó còn khiến bạn bị lão hóa sớm. "Bữa ăn thịnh soạn trước khi ngủ làm suy yếu enzyme bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV", bác sĩ da liễu Stuart Kaplan ở California, Mỹ giải thích. Ăn đêm còn gây viêm nhiễm, khiến mụn trứng cá, bệnh chàm trở nên nghiêm trọng. Bạn nên kết thúc bữa ăn trước khi ngủ ít nhất 3 tiếng.

Dùng đồ uống có cồn, ga

Đồ uống có cồn có thể khiến buồn ngủ nhanh nhưng chất lượng giấc ngủ sẽ không hiệu quả: Hay tỉnh giấc, nhức đầu, chóng mặt; dễ bị trào ngược dạ dày - thực quản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ.

Ngoài ra đồ uống có cồn còn ảnh hưởng đến tình trạng da không nhỏ. Đồ uống có cồn cũng có thể gây mất nước, khiến da khô và lão hóa sớm, đồng thời còn liên quan đến tình trạng tổn thương do tia UV gây ra, hãy hạn chế nhất có thể để vừa có da đẹp vừa có sức khỏe tốt.

Uống cà phê

Thói quen nên tránh để có giấc ngủ ngon và làn da đẹp

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Uống cà phê, đặc biệt là uống vào buổi chiều muộn, lượng caffeine sẽ không kịp đào thải hết, vẫn còn trong cơ thể, từ đó ngăn cơ thể tiến đến giấc ngủ sâu. Vậy nên để tránh thâm môi, sạm da, mất ngủ... thì hãy hạn chế cà phê, đặc biệt là dùng buổi tối.

Các thiết bị công nghệ

Máy vi tính, điện thoại di động phát ra ánh sáng xanh. ánh sáng xanh trì hoãn việc sản xuất hormone melatonin. melatonin có tác dụng giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ. quá trình giải phóng melatonin bị gián đoạn dẫn đến khó ngủ, mất ngủ. ngủ ít khiến làn da không đủ thời gian để thực hiện tái tạo, sửa chữa các thương tổn. tắt nguồn thiết bị công nghệ, ngủ sớm nhằm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da.

Tránh đi ngủ ngay khi chưa làm sạch da

Trong ngày, làn da tiếp xúc với nhiều chất độc hại từ môi trường. bụi bẩn, khói thuốc lá, hóa chất, bã nhờn, tế bào chết… tích tụ bên dưới da. nếu không được loại bỏ, chúng sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. rửa mặt, tẩy trang giúp lỗ chân lông thông thoáng. từ đó, dưỡng chất từ mỹ phẩm chăm sóc da dễ thẩm thấu và phát huy hiệu quả

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thoi-quen-nen-tranh-de-co-giac-ngu-ngon-va-lan-da-dep-71002.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-nen-tranh-de-co-giac-ngu-ngon-va-lan-da-dep/20230611083835810)

Chủ đề liên quan:

cà phê làn da ngủ ngon

Tin cùng nội dung

  • Để loại bỏ mỡ thừa, bạn hãy áp dụng bí quyết giảm cân bằng cà phê dưới đây.
  • Có những việc làm rất đơn giản của mẹ có tác dụng không ngờ giúp bé ngủ ngon khi vừa mới chào đời.
  • Một vị khách trong một nhà trọ hạng 3 nói với chủ quán: - Sau cốc cà phê tối qua của anh tôi không tài nào ngủ được!
  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Ba chiếc bàn vuông đặt dưới mái vẩy, cô chủ quán cà phê coi như là ba chiếc bàn VIP dành riêng cho mấy nhóm khách đặc biệt.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, việc tìm nguyên nhân để khắc phục tình trạng trên giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY