An toàn thực phẩm hôm nay

Một miếng tương đương với việc uống hết 10 ly rượu! Không muốn xương bị ăn mòn và thối rữa, hãy ăn càng ít càng tốt món 1 đen và 1 xanh này

Loãng xương xảy ra khi xương mất dần canxi, khiến xương bị xốp, yếu và trở nên dòn và dễ gãy hơn. Nhiều người thường chủ quan với bệnh loãng xương do bệnh diễn tiến chậm theo thời gian, tuổi tác.

Loãng xương là tình trạng xương bị xốp và trở nên giòn hơn, dễ tổn thương,gãy khi không mang bị chấn thương dù là nhẹ. Đây được coi là căn bệnh khó điều trị dứt điểm và để lại những hậu quả hết sức nặng nề như: Gãy xương, gù vẹo cột sống,… làm giảm khả năng lao động, vận động đi lại khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Nhiều người thường chủ quan với bệnh loãng xương (Ảnh minh họa)

Bệnh loãng xương tiến triển thầm lặng. Thường người bệnh chỉ cảm thấy đau mỏi người không rõ ràng, giảm dần chiều cao, gù vẹo cột sống. Đây là những biểu hiện chỉ được phát hiện sau một thời gian dài. Nhiều trường hợp chỉ phát hiện khi có những biểu hiện gãy xương.

Đặc biệt số người loãng xương ở nước ta có xu hướng ngày càng tăng và ngày càng có nhiều người được phát hiện loãng xương trong độ tuổi còn khá trẻ.

Uống một ly hay ăn một miếng món này thì tương đương với việc uống hết 10 ly rượu. Nếu không muốn xương bị ăn mòn và “thối rữa”, hãy ăn càng ít càng tốt món “1 đen và 1 xanh” này.

Cà phê

Caffeine trong cà phê là chất có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, làm cho tỉnh táo, kích thích khả năng làm việc... Tuy nhiên, uống cà phê có thể khiến tim đập nhanh, nhức đầu, bất an...

Thực phẩm và đồ uống có caffein có thể giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng. Tuy nhiên, caffein lại có tác động đến sự chắc khỏe của xương. Thực tế, bạn cứ hấp thụ 100mg caffeine thì lại mất đi khoảng 6 mg canxi. Đặc biệt, khi caffein kết hợp với đường thì nó còn gây ra nhiều tác động tiêu cực đến xương hơn nữa.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ uống 2 cốc cà phê trở nên mỗi ngày mà không uống sữa bò, mật độ xương của xương hông và xương cột sống đều giảm thấp, hơn nữa, mức độ giảm thấp và thời gian của thói quen đó dài ngắn bao lâu có ít nhiều liên quan đến số lượng cà phê uống mỗi ngày. Caffeine có thể kết hợp với các free calcium bên trong cơ thể, đồng thời được đào thải ra ngoài qua đường bài tiết. Free calcium giảm chắc chắn sẽ gây ra sự phân giải của Calcium, từ đó gây loãng xương.

Dưa muối

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa thường có hàm lượng muối cao sẽ khiến xương và răng của bạn bị yếu đi rất nhiều. Nguyên nhân là do khi tiêu thụ một lượng muối lớn vào cơ thể, thận phải làm việc cật lực và bài tiết ra quá nhiều canxi, khiến xương của bạn càng ngày càng dễ bị loãng xương, vỡ xương.

Chính vì vậy, để có một hệ xương khớp chắc khỏe bạn nên tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều muối, đồ ăn sẵn để bảo vệ sức khỏe.

- Video: Rong kinh kéo dài, người phụ nữ đi khám phát hiện khối u xơ tử cung 'khủng'. Nguồn: Sức khỏe & Đời sống.

Theo Nguyễn Dương/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/mot-mieng-tuong-duong-voi-viec-uong-het-10-ly-ruou-khong-muon-xuong-bi-an-mon-va-thoi-rua-hay-an-cang-it-cang-tot-mon-1-den-va-1-xanh-nay-299468.html

Theo Nguyễn Dương/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mot-mieng-tuong-duong-voi-viec-uong-het-10-ly-ruou-khong-muon-xuong-bi-an-mon-va-thoi-rua-hay-an-cang-it-cang-tot-mon-1-den-va-1-xanh-nay/20231126095657795)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY