Dinh dưỡng hôm nay

Món củ cải cuộn thịt đậm đà hương vị lại còn thanh nhiệt khiến cả nhà phải gật gù khen khéo

Món củ cải cuộn thịt hấp thơm ngon, thanh nhiệt giúp gia đình bạn đổi vị trong bữa ăn.

Món củ cải trắng vốn rất bổ dưỡng cho sức khỏe, nhưng ngoài cách chế biến làm dưa hay nấu canh củ... đều vô cùng thơm ngon. món của cải cuộn thịt hấp vừa ít dầu mỡ, lại dễ ăn giàu có đủ chất đạm, chất xơ sẽ vô cùng tót cho sức khỏe của bạn.

Nguyên liệu cần thiết

300g thịt nạc vai, bạn nên chọn loại thịt có mùi thơm, khi dùng tay ấn vào có sự đàn hồi tốt.

1 củ cải to tươi ngon

1 củ hành khô,

1 ít hành lá

Gia vị gồm một chút muối, hạt nêm, tiêu, ớt..

Củ cải cuộn thịt đậm đà độc đáo.

Cách làm củ cải cuộn thịt

Bước 1: đầu tiên bạn hãy lấy phần củ cải gọt vỏ, cắt khúc dài khoảng 5 cm, dùng dao sắc gọt vòng quanh củ cải một lớp mỏng cho đến hết. ngâm củ cải vào nước muối pha loãng khoảng 5 phút cho mềm.

Bước 2: Tiếp đó, thịt vai băm nhỏ, trộn với gia vị, hạt tiêu, hành khô băm nhỏ, hành lá thái nhỏ để trộn vào món ăn.

Bước 3: tiếp đó, lấy củ cải đã thái mỏng bọc thịt lại thành từng cuộn nhỏ vừa miệng ăn là được. sau đó, bạn hãy xếp vào đĩa, cho vào hấp cách thuỷ khoảng 15-17 phút cho món củ cải cuộn chín đều là được.

Bước 4: khi bạn thấy món củ cải cuộn đã chín bạn hãy lấy món ăn trình bày ra đĩa thật đẹp mắt rồi cùng cả gia đình thưởng thức.

Chúc bạn thành công với món củ cải cuộn thịt thơm ngon này nhé!

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mon-cu-cai-cuon-thit-dam-da-huong-vi-thanh-nhiet-ca-nha-gat-gu-khen-kheo-d254241.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-cu-cai-cuon-thit-dam-da-huong-vi-lai-con-thanh-nhiet-khien-ca-nha-phai-gat-gu-khen-kheo/20200805105346386)

Tin cùng nội dung

  • Vào những ngày hè nóng nực, nhu cầu về nước uống của cơ thể là rất lớn. Thật khó có thể kể hết các loại nước giải khát mang tính công nghiệp đang lưu hành trên thị trường hiện nay,
  • Thành phần có vị cay trong củ cải trắng có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường.
  • Theo Đông y, ba ba vị ngọt, tính bình; vào can, thận. Có tác dụng tư âm dưỡng huyết, lương huyết thanh nhiệt, bổ thận cường kiện gân cốt.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Rau sam là loại rau rất thông dụng ở nước ta, mọc hoang và rất rẻ tiền. Rau sam giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên ít người biết tác dụng chữa bệnh của nó. Rau sam chứa nước, protein, chất béo, carbohydrate, Ca, P; Fe; vitamin A, B1, C; các sắc tố nhóm betacyanidin...
  • Rau dền là loại rau rất được ưa chuộng trong mùa hè vì có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, chúng có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì chúng có nhiều sterol, các acid béo không no.
  • Xuất huyết là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương hoặc do tính thấm thành mạch. Có thể là xuất huyết dưới da, xuất huyết dạ dày, chảy máu cam, chảy máu răng lợi, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh,...
  • Các loại trà dược có tác dụng thanh nhiệt, mát gan thường được người dân ưa dùng.
  • Theo Đông y, thạch cao vị ngọt, cay, tính rất hàn. Vào các kinh phế, vị và tam tiêu. Có tác dụng giải cơ, thanh nhiệt, trừ phiền chỉ khát. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh, sốt cao, kích ứng vật vã, miệng khô, khát nước, đau răng, loét miệng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY