Dinh dưỡng hôm nay

Món sườn heo và những sai lầm bạn thường mắc phải khi làm

(SKGĐ) Sườn heo là món ăn được nhiều người ưa thích nhưng lại ngại làm do khó chế biến sao cho sườn heo vừa ngon vừa mềm.

Ảnh minh họa

Hãy tránh những lỗi sau đây để món sườn heo của bạn được mềm và ngon hơn nhé!

1. Không phải sườn heo nào cũng như nhau

Giữa các loại heo khác nhau thì thịt của chúng cũng có những mùi vị khác nhau. Vì thế, thịt heo được bán trong siêu thị cũng không giống thịt heo vừa được giết mổ.

Khi mua thịt heo, bạn nên ấn tay vào miếng thịt, nếu miếng thịt nào dinh dính và có độ đàn hồi, có nghĩa đó là thịt tươi. Không nên chọn thịt bị chảy nước và nhẽo vì đó thường là thịt đã để lâu.

2. Thịt không xương thì tốt hơn

Sai lầm khi cho rằng thịt không xương sẽ ngon hơn. Vì thịt có xương sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian nấu nướng hơn, giúp cho miếng sườn khô và giòn hơn. Hơn nữa, thịt có xương sẽ mang đến cho miếng thịt nhiều mùi vị hơn, giúp món thịt của bạn thơm ngon hơn.

3. Không cho nhiều gia vị

Bạn nên ướp thịt với nhiều muối, hạt tiêu và gia vị sao cho chúng có nhiều trên bề mặt miếng thịt. Sự kết hợp của muối, nước hàng và lớp mỡ bên ngoài sẽ khiến cho lớp vỏ của miếng sườn trở nên thơm ngon rất nhiều.

4. Cho thẳng miếng sườn lạnh vào chảo rán

Miếng sườn lạnh nếu được cho vào chảo rán ngay cho đến khi thịt bên trong chín thì bên ngoài miếng thịt sẽ bị cháy. Để miếng thịt có lớp vỏ bên ngoài đẹp lẫn lớp thịt ở bên trong chín đều, bạn cần làm ấm miếng thịt trước khi cho vào chảo.

5. Để lửa to

Để bếp ở nhiệt độ cao không thể khiến thịt bên trong miếng sườn chín đều mà bên ngoài không bị cháy. Do đó, bạn nên chỉnh lửa vừa để thịt bên trong chín mềm và bên ngoài miếng sườn giòn thơm.

6. Loại bỏ hết mỡ

Thay vì loại bỏ mỡ trước khi nấu, bạn hãy để những lớp mỡ này áp xuống chảo, chúng sẽ trở nên giòn, nâu và ăn rất thơm ngon.

7. Thái thịt ngay sau khi nấu xong

Nếu cắt thịt ngay sau khi nấu, nước gia vị trong thịt sẽ chảy hết xuống thớt. Vì thế, bạn nên để thịt lên thớt khoảng 10 phút trước khi cắt để nước gia vị thấm vào thịt giúp miếng thịt của bạn giữ được vị ngon hơn.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/mon-suon-heo-va-nhung-sai-lam-ban-thuong-mac-phai-khi-lam-19755/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY