Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Một bác sĩ của Bệnh viện Quân y 105 dương tính với SARS-CoV-2

(HNMO) - Ngày 6-5, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đó là bác sĩ N.V.T (sinh năm 1978; quê quán ở xã Cẩm Tú, Cẩm Thủy; hộ khẩu thường trú tại Hà Nội). Trường hợp này là bác sĩ Bệnh viện Quân y 105 (thị xã Sơn Tây), đang học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

(hnmo) - ngày 6-5, theo tin từ sở y tế hà nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với sars-cov-2, đó là bác sĩ n.v.t (sinh năm 1978; quê quán ở xã cẩm tú, cẩm thủy; hộ khẩu thường trú tại hà nội). trường hợp này là bác sĩ của bệnh viện quân y 105 (thị xã sơn tây), đang học tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 22 ca mắc Covid-19 liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, trong đó có 1 nhân viên y tế là điều dưỡng Khoa Hồi sức cấp cứu, 4 người nhà bệnh nhân và 17 bệnh nhân điều trị tại đây.

Riêng tại Hà Nội, có 3 ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, đó là nữ điều dưỡng Đ.T.N (sinh năm 1990; ở trọ tại thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) và 2 người nhà bệnh nhân ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và ở xã Việt Long, huyện Sóc Sơn.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị những người từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14-4 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng, chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/998424/mot-bac-si-cua-benh-vien-quan-y-105-duong-tinh-voi-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY