Tin tức hôm nay

Tin tức

Một chiến sĩ Công an, một cán bộ BCH Quân sự cấp phường dương tính COVID-19

Một chiến sĩ Công an phường tham gia trực chốt tại Bệnh viện quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) trong 4 ngày đã được xác định dương tính với COVID-19; đồng thời, một cán bộ Ban chỉ huy (BCH) Quân sự phường cũng có kết quả dương tính với COVID-19.

Sáng 7/6, tại cuộc họp giao ban định kỳ của ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tp hồ chí minh, ông phạm minh mẫn, chủ tịch ubnd quận tân phú, cho biết trong ngày hôm qua (6/6), có một chiến sĩ công an phường tên p.c.đ dương tính với covid-19, người này trực chốt bảo vệ bệnh viện quận trong 4 ngày, từ 28/5 đến 31/5 và trực một chốt ở khu dân cư.

Chiến sĩ Công an phường tên P.C.Đ đã trực chốt phong tỏa Bệnh viện quận Tân Phú.

Ngày 1/6, chiến sĩ này được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 6/6 thì có biểu hiện bị sốt nên đã được người nhà đưa đến Bệnh viện Công an TP Hồ Chí Minh khám, test nhanh cho kết quả dương tính COVID-19.

Sau đó, chiến sĩ này tiếp tục được cho làm xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Nhiệt đới. Đến tối 6/6, kết quả xét nghiệm cho thấy chiến sĩ này dương tính với COVID-19…

Cũng theo ông Phạm Minh Mẫn, tính đến sáng 7/6, quận Tân Phú đã có 35 ca nhiễm COVID-19, có 351 F1, hơn 1.300 F2, có 2 block chung cư bị phong tỏa với hơn 7.600 nhân khẩu.

Từ ngày 28/5, bệnh viện quận tân phú bị phong tỏa do có 2 ca nhiễm đến khám, kết quả xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên đều âm tính, sáng 6/6 lấy mẫu xét nghiệm lần 2, đang chờ kết quả.

Tại UBND quận Tân Phú cũng có 1 F1, 89 F2, do đó, UBND quận đã tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác phòng chống dịch, chuyển sang giải quyết hồ sơ trực tuyến, thiết lập đường dây nóng trả lời người dân về tiếp nhận hồ sơ.

Đáng nói, quận tân phú cũng có một trường hợp là cán bộ bch quân sự phường dương tính với covid-19.

Những ngày qua, Công an quận Tân Phú và BCH Quân sự quận Tân Phú đều tăng cường lực lượng xuống hỗ trợ các địa điểm phong tỏa, cách ly trên địa bàn.


Phú Lữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Mot-chien-si-Cong-an-va-mot-can-bo-BCH-quan-su-cap-phuong-duong-tinh-COVID-19-644728/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY