Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một công nhân dương tính sau khi về từ khu cách ly

Quảng Ninh-Một công nhân Công ty Pouyn sau một tháng rưỡi cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương, chiều 12/3 về quê ở xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, thì hôm sau nhận kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo báo cáo nhanh của ubnd xã bình dương, thị xã đông triều, khoảng 17h30 ngày 12/3, trạm kiểm soát covid-19 cầu vàng chua đón hai f1 của các ca nhiễm tại công ty poyun về địa phương cách ly tại nhà. hai f1 này hộ khẩu thường trú tại thôn bắc mã, cách ly tập trung tại trung đoàn 125, tp chí linh, hải dương, từ ngày 29/1.

Ngày 13/3, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 xã bình dương nhận được thông báo từ chí linh một trong hai người này kết quả xét nghiệm dương tính. trong một tháng rưỡi cách ly tập trung, người này đã có 8 lần xét nghiệm kết quả âm tính.

Điều tra dịch tễ cho thấy trong thời gian cách ly tập trung tại trung đoàn 125, cùng phòng đã ghi nhận một số ca dương tính, do đó thời gian cách ly tập trung của người này được kéo dài hơn. lần gần nhất ghi nhận ca dương tính ở cùng phòng người này là ngày 24/2. cùng thời điểm đó người này kết quả xét nghiệm âm tính lần 8. ngày 7/3, người này sốt, ho, tức ngực, đau người, mỏi cơ, tiêu chảy. ngày 10/3, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương lấy mẫu xét nghiệm lần 9, chiều 12/3 được kết thúc cách ly về quê thì cùng ngày có kết quả dương tính.

Hiện, người này được đưa trở lại Trung đoàn 125, Hải Dương cách ly, điều trị. Ca này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, nên xem như ca nghi nhiễm.

Ban chỉ đạo xã bình dương đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, phun khử khuẩn khu vực cư trú của người này, 5 f1 được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 9/3, hải dương xét nghiệm cho gần 2.200 công nhân công ty poyun (tp chí linh) nhằm kiểm soát, đánh giá khả năng nhiễm ncov trước khi trở lại làm việc. toàn bộ công nhân poyun đã hết cách ly tập trung và về nhà, tiếp tục được theo dõi dịch tễ tại địa phương. hơn 4.000 công nhân khu công nghiệp cộng hòa cũng được lấy mẫu xét nghiệm, dự kiến hoàn tất trước ngày 17/3.

Bộ Y tế sáng nay không ghi nhận ca dương tính nCoV. Số ca nhiễm cộng đồng hơn một tháng qua là 901. Số ca nhiễm cộng đồng hơn một tháng qua là 901, ghi nhận ở 13 tỉnh thành gồm Hải Dương (717), Quảng Ninh (61), TP HCM (36), Hà Nội (35), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Hải Phòng (4), Điện Biên (3), Hòa Bình, Hưng Yên và Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hà Giang một ca.

Việt Nam bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 8/3. Tính đến nay, tổng cộng đã thực hiện tiêm cho hơn 10.000 người tại 12 tỉnh, thành phố. Một số cơ sở y tế tạm ngừng trong 2 ngày nghỉ cuối tuần và tiếp tục triển khai vào đầu tuần tới. Tỉnh Hải Dương đang ưu tiên triển khai tại 6 huyện gồm TP. Hải Dương, Cẩm Giàng, Chí Linh, Nam Sách, Kinh Môn và Nam Thành, các huyện còn lại sẽ triển khai từ ngày 17/3.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mot-cong-nhan-duong-tinh-sau-khi-ve-tu-khu-cach-ly-4248206.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY