Tâm sự hôm nay

Một ngày với hai tin

Hai Phiếm ngỡ ngàng:

- Trong 1 ngày cuối tuần nhận được 2 tin về 2 người không hề quen biết nhưng thấy tâm trạng quá bác ạ.

- Chuyện gì?

- Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định Khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và tống đạt Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”.

- Chả bất ngờ khi lái xe của ông Chung cùng 2 người khác bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc chiếm đoạt tài liệu mật trong vụ án Nhật Cường.

- Tâm trạng là vì một Ủy viên Trung ương Đảng, Anh hùng Lực lượng vũ trang đã ngã gục trước sự cám dỗ của tiền bạc. Lại tâm trạng khác là báo chí và mạng xã hội rộ lên lời ca ngợi nguyên Phó Chủ tịch Quận 1 - TP.HCM Đoàn Ngọc Hải khi ông bỏ tiền túi mua một chiếc xe cứu thương, tự lái nó để đưa giúp bà con bệnh nhân nghèo ở TP.HCM về quê. Hoàn toàn miễn phí.

- Hai ông cùng sinh năm 1967, cùng là quan chức thành phố lớn dù to nhỏ có khác nhau nhưng người được dân khen, người bị dân coi thường...

- Dư luận thật công tâm, thấy tốt thì ca ngợi, thấy không tốt thì phê phán chứ chả phải ghét quan chức như có người võ đoán và chụp mũ.

- Mới hay, bất cứ ai biết lo cho người khác thì được dân yêu, còn tham lam vơ vét để rồi bất chấp làm cả những việc không ai tin nổi thì không dân nào chấp nhận được.

- Chuyện đơn giản vậy mà sao nhiều người không biết hoặc biết mà vẫn cứ tham nhỉ?

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mot-ngay-voi-hai-tin-n179570.html)
Từ khóa: một ngày

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY