Tin tức hôm nay

Tin tức

Một người đi ô tô khách Trung Đức vào Khánh Hòa nghi nhiễm SARS-CoV2

Trong số 3 người đi trên xe ô tô khách từ Hà Tĩnh vào Khánh Hòa, có một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV2

Trong thông báo phát đi tối này (24/6), bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh Khánh Hòa cho biết, 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 mới phát hiện tại địa phương này là nam giới, sinh năm 2014.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm của người dân trong một đoạn phố phong tỏa trên đường Bửu Đóa, phường Phước Long, TP Nha Trang. Ảnh : C. Đan

Trước đó vào khoảng 21h15’ đêm 19/6, nam thanh niên nêu trên cùng người mẹ và anh trai đi xe ô tô khách thương hiệu Trung Đức, BKS 15B -036.84 từ xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đến phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 22h10' ngày 20/6.

Khoảng 7h sáng hôm sau (21/6), nam thanh niên này cùng mẹ và anh trai đến trạm y tế phường cam phúc nam khai báo y tế, sau đó họ lưu trú tại gia, không đi đâu và chỉ tiếp xúc với bà nội ở cùng nhà.

Đến sáng ngày 24/6, Trung tâm KSBT Khánh Hòa nhận được thông tin từ Trung tâm KSBT Thái Bình về 3 trường hợp nêu trên là F1 của 3 BN 13.949, 13.951, 13.952, đều là lái xe và phụ xe ô tô khách 15B -036.84. Kết quả xét nghiệm nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2, còn người mẹ và anh trai âm tính lần 1.

Ngoài việc đưa người nghi nhiễm đến bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh khánh hòa, trung tâm y tế tp cam ranh đã thực hiện các biện pháp khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần với 3 trường hợp nêu trên và hướng dẫn cách ly theo quy định.


Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Them-mot-truong-hop-o-Khanh-Hoa-nghi-nhiem-SARS-CoV2-647161/)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi đưa bố mình đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm khám và phát hiện hai bố con có nghi ngờ nhiễm virus corona, các bác sĩ đưa người bố cách ly xét nghiệm nhưng người con từ chối vì cho rằng sức khỏe mình bình thường.
  • Sau khi đưa bố mình đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm khám và phát hiện hai bố con có nghi ngờ nhiễm virus corona, các bác sĩ đưa người bố cách ly xét nghiệm nhưng người con từ chối vì cho rằng sức khỏe mình bình thường.
  • Kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) nCoV lần 2 và lần 3 đối với bệnh nhân Li Zichao ( 28 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã cho kết quả âm tính với vi rút Corona. Như vậy, bệnh nhân này đã hoàn toàn khỏi bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona (nCoV).
  • Đã có 45 người mắc bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona (gọi tắt là nCoV), bệnh đã lây lan đến 3 quốc gia, trong đó có 2 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt đã có thêm trường hợp Tu vong, nâng tổng số bệnh nhân Tu vong do căn bệnh này lên 2 trường hợp.
  • Dịch bệnh viêm phổi cấp đang gia tăng từng ngày tại Trung Quốc và có dấu hiệu lây lan ở quốc gia khác, Bộ Y tế Việt Nam liên tục có những động thái nhằm ngăn chặn dịch bệnh này xâm nhập vào Việt Nam và đề nghị các địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
  • (MangYTe) - Chiều 28/8, BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần liên quan đến vụ 9 du khách nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn tại cơ sở trên đường Phạm Văn Đồng vào ngày 10/8.
  • Trong những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa Medlatec nhận được nhiều thông tin phản hồi của khách hàng, đối tác về các đối tượng nặc danh lấy thương hiệu dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Medlatec để lừa gạt thông qua các hình thức như: Giả danh số điện thoại, sử dụng hình ảnh quảng cáo mạng xã hội. Sự mạo danh, lừa bịt này ảnh gây hiểu lầm,cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của khách hàng, và uy tín được bệnh viện tâm huyết xây dựng trong suốt 24 năm qua.
  • Nằm trong chương trình đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, MEDLATEC tổ chức chương trình: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT) và đường máu (Glucose). Cơ hội miễn phí này tiếp tục được kéo dài hết ngày 18/3, áp dụng cho tất cả khách hàng đến khám trực tiếp tại Bệnh viện, phòng khám hoặc lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các văn phòng, chi nhánh của MEDLATEC.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY