Kinh tế xã hội hôm nay

Một người Việt Tu vong trong vụ cháy kho vật tư Hải quan Lào

MangYTe - Liên quan đến vụ cháy kho vật tư Hải quan Lào xảy ra vào sáng ngày 3/12, cơ quan chức năng xác định có 3 người ch*t và 6 người bị thương. Trong số 3 người ch*t có một người mang quốc tịch Việt Nam.

Ngày 4/12, thông tin từ đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế lao bảo (bộ đội biên phòng quảng trị), lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm 1 thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ cháy xảy ra vào ngày 3/12.

Một người Việt Tu vong trong vụ cháy kho vật tư Hải quan Lào - Ảnh 2.

Hiện trường vụ cháy.

Theo đó, nạn nhân được xác định là chị N.T.T.T. (SN 1980, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Thi thể nạn nhân hiện đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Lực lượng chức năng cũng cho biết, danh tính các nạn nhân bị thương là người việt nam gồm nguyễn thanh thủy (sn 1976, trú tp đông hà, quảng trị), vũ quốc khánh (sn 1985, trú huyện quế sơn, quảng nam), trần văn huynh (sn 1977, trú thị trấn lao bảo, huyện hướng hóa, quảng trị), nguyễn văn tính (sn 1987, trú tx hương trà, thừa thiên – huế). 4 nạn nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện trung ương huế cơ sở 2.

Ngoài ra, có 1 nạn nhân bị thương người việt nam khác là cao bá thứ (sn 1982, trú huyện phú lộc, thừa thiên – huế) hiện đang được điều trị tại bệnh viện huyện sê pôn (lào).

Như tin đã đưa, vụ cháy tại trạm soi hải quan đensavan (lào) gần khu vực cửa khẩu quốc tế lao bảo (quảng trị) xảy ra vào sáng ngày 3/12 đã khiến 3 người Tu vong trong đó có 2 người lào và 1 người việt nam. vụ việc khiến 6 người bị thương, trong đó có 1 người lào và 5 người việt nam.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do xe tải lào chở đá thạch cao có giấu pháo ở phía dưới. lực lượng hải quan lào trong quá trình kiểm tra phương tiện trên đã sử dụng thanh sắt để xác định vị trí cất giấu. quá trình kiểm tra, thanh sắt tiếp xúc với đá thạch cao đã làm bén lửa vào số pháo cất giấu phía dưới gây tiếng nổ lớn.

Ngoài ra, do phương tiện nói trên đậu gần kho tạm giữ xăng dầu của lực lượng hải quan đensavan nên gây cháy lan trên diện rộng và một số phương tiện đậu đỗ để làm thủ tục kiểm tra hải quan.

Hoàng Dũng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/mot-nguoi-viet-tu-vong-trong-vu-chay-kho-vat-tu-hai-quan-lao-20201204113508824.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY