Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Một phần con đường gốm sứ bị phá bỏ... ký ức còn vẹn nguyên

Hơn 600m con đường gốm sứ đã bị phá bỏ để phục vụ cho công trình mở rộng đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Hơn 600m tranh gốm bị phá bỏ nằm ở đoạn ngã ba nghi tàm - xuân diệu. con đường gốm sứ vốn là công trình nghệ thuật mang tính biểu tượng của thủ đô trong suốt 10 năm qua. do đó, việc một phần con đường bị dỡ bỏ đã khiến nhiều người dân tiếc nuối.

Bên cạnh đó, việc này có thể ảnh hưởng đến danh hiệu "bức tranh ghép gốm sứ lớn nhất thế giới" do kỷ lục guinness thế giới đã công nhận trước đó. do đó, việc dỡ bỏ một phần con đường gốm sứ phải được báo cáo với tổ chức kỷ lục guinness thế giới và cam kết sẽ làm bù lại.

Những người dân sinh sống trong khu vực này cũng bày tỏ mong muốn, khi việc thi công mở rộng đường hoàn thành, đoạn đường tranh gốm sẽ được làm lại.

Việc phá dỡ đoạn tranh gốm gần 600m ở ngã ba Nghi Tàm - Xuân Diệu này đang ảnh hưởng đến Kỷ lục Guinness Thế giới. Tôi sẽ phải báo cáo con số này đến Tổ chức Kỉ lục Guinness Thế giới và với lời hứa là sẽ xin làm đền bù lại. Thậm chí chúng tôi có thể tạo nên một kỉ lục mới."

tất nhiên vấn đề con đường gốm sứ giờ bỏ đi thì ai cũng tiếc, thế nhưng mà thôi, ta đành hi sinh một phần cái tiếc này để ta lấy cái lớn hơn nữa. nay mai sẽ đẹp hơn, đường sá sẽ rộng rãi khang trang hơn."

Tuy nhiên, theo thời gian, "di sản thuộc về nhân dân" này lại đang dần mất đi vẻ đẹp ban đầu bởi những vết nứt, bong tróc và bám bẩn, thậm chí bốc mùi nồng nặc. đã có rất nhiều hoạt động trùng tu, giữ gìn vẻ đẹp của con đường được tổ chức.

Hạ Chí

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/mot-phan-con-duong-gom-su-bi-pha-bo-ky-uc-con-ven-nguyen-70295.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY