Khoa học hôm nay

Mùa thay lá đẹp xốn xang trái tim người Hà Nội

Hà Nội bước vào những ngày giữa tháng ba. Đây cũng là thời điểm các cung đường quen thuộc của Hà Nội như Phan Đình Phùng, Cầu Giấy, dọc các con đường Kim Mã và ven Hồ Gươm,.. rực rỡ những gam màu xanh, đỏ, vàng nao lòng những người yêu Hà Nội.

Mùa thay lá đẹp xốn xang trái tim người Hà Nội

Hà nội bước vào những ngày giữa tháng ba. đây cũng là thời điểm các cung đường quen thuộc của hà nội như phan đình phùng, cầu giấy, dọc các con đường kim mã và ven hồ gươm,.. rực rỡ những gam màu xanh, đỏ, vàng nao lòng những người yêu hà nội.

Với nhiều người Hà Nội, mùa thay lá đã trở thành một hình ảnh quen thuộc mỗi dịp cuối xuân.Những góc phố Hà Nội nay như được thay tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ. Những cây hoa bằng lăng đang chuyển mình để sang mùa mới. Những chiếc lá còn sót lại đã đổ màu đỏ rực trên những cành cây khô khẳng khiu. Khung cảnh độc đáo này rất “thu hút” các nhiếp ảnh gia tới đây chụp ảnh.Nhiều người cảm thấy thích thú trước khung cảnh lộc vừng thay lá và không quên ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt này.’’Nhà mình ở gần đây nên năm nào chuẩn bị đến mùa thay lá mình cũng chuẩn bị váy vóc đầy đủ để sẵn sàng chụp bất cứ lúc nào’’- Cô Thu Thuỷ (Hà Nội) chia sẻ. Bạn Sơn Dương, sinh viên Đại học Thuỷ Lợi chia sẻ: Năm nay là năm đầu tiên em lên Hà Nội học, em thấy rất bất ngờ khi Hà Nội đẹp hơn nhiều so với những gì em tưởng tượng’’.Những gam màu xanh, đỏ, vàng như đang tô điểm thêm cho Hà Nội vẻ duyên dáng kiêu kì của mình. Ven sông tô lịch, những cây bàng lá nhỏ rụng xếp chồng lên nhau tạo nên một chiếc ô vàng khổng lồ.Ngoài việc check-in, người dân thủ đô Hà Nội cũng tranh thủ tận hưởng không khí trong lành của những ngày cuối xuân để tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời.Bên cạnh đó, việc Hà Nội bước vào mùa rụng lá cũng có thể gây mất mĩ quan khi không được dọn dẹp kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mua-thay-la-dep-xon-xang-trai-tim-nguoi-ha-noi-5681891.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY