Khoa học hôm nay

Mùa hè năm nay, miền Bắc nắng nóng gay gắt hơn

(HNMO) - Gần cuối tháng 3, miền Bắc bắt đầu xuất hiện nắng nóng. Sang tháng 4 và 5, nắng nóng gia tăng về cường độ. Đến tháng 7 và 8, nắng nóng gay gắt hơn cùng kỳ năm 2022.

(hnmo) - gần cuối tháng 3, miền bắc bắt đầu xuất hiện nắng nóng. sang tháng 4 và 5, nắng nóng gia tăng về cường độ. đến tháng 7 và 8, nắng nóng gay gắt hơn cùng kỳ năm 2022.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, từ đêm nay (16-3) đến cuối tuần này (18-3), thời tiết Hà Nội mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù nhẹ vài nơi và lạnh về đêm, sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C; giảm mây, hửng nắng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất 28-29 độ C. Sang tuần, Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ có xu hướng tăng, cảm giác oi nóng về trưa và chiều, mức cao nhất trong ngày 22 và 23-3 là 32-34 độ C... Khoảng từ ngày 24 đến 26-3, không khí lạnh tăng cường trở lại và suy yếu nhanh, do vậy, Hà Nội mưa rào và dông rải rác về đêm và sáng, nắng nhẹ về trưa và chiều, nhiệt độ ban ngày giảm 2-6 độ C so với những ngày trước đó. Đáng chú ý, trong 10 ngày tới, tổng lượng mưa tại Hà Nội chỉ khoảng 5mm.

Cập nhật thời hạn mùa, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, từ nay đến tháng 6, không khí lạnh có xu hướng giảm dần về tần suất hoạt động và cường độ. nửa cuối tháng 3, các tỉnh thuộc phía tây bắc khu vực bắc bộ và phía tây khu vực bắc trung bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Sang tháng 4 và 5, nắng nóng gia tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực bắc bộ, bắc trung bộ và trung trung bộ. từ tháng 7 đến tháng 8, nắng nóng tiếp tục xảy ra chủ yếu ở khu vực bắc bộ và trung bộ; cường độ có thể gay gắt hơn so với cùng thời kỳ năm 2022. nửa cuối tháng 6, biển đông có khả năng xuất hiện bão và áp thấp nhiệt đới. từ tháng 7 đến tháng 9, biển đông có khả năng xuất hiện 4-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, có thể ảnh hưởng đến các tỉnh, thành phố miền bắc và bắc miền trung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1058470/mua-he-nam-nay-mien-bac-nang-nong-gay-gat-hon)

Chủ đề liên quan:

Mùa hè năm 2023 nắng nóng

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cả nước ban ngày nắng nóng, đêm có mưa, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY