Kinh tế xã hội hôm nay

Mưa kéo dài gây thiệt hại nhiều nhà cửa và hoa màu tại miền núi phía Bắc

(MangYTe) - Sau khi ghi nhận 2 trường hợp bị Tu vong do sạt lở đất tại Hà Giang, đến sáng nay (14/8), tổng hợp nhanh của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cho thấy thiệt hại do mưa kéo dài tiếp tục gia tăng.

Số liệu quan trắc cho thấy, trong 3 ngày qua, các khu vực trên cả nước, đặc biệt là miền núi phía Bắc đã có mưa vừa đến mưa to, tổng lượng mưa phổ biến từ 100 đến 150mm. Một số trạm có tổng lượng mưa lớn như: Việt Quang (Hà Giang) 436mm; Hoàng Su Phì (Hà Giang) 302mm; Vị Xuyên (Hà Giang) 273mm; Lục Yên (Yên Bái) 197mm; Yên Thế (Yên Bái) 188mm; Nậm Giàng (Lai Châu) 160mm; Đông Lĩnh (Phú Thọ) 163mm…

Một đoạn đường bị đất đá vùi lấp tại Hà Giang. Ảnh minh họa.

Ngoài 2 trường hợp bị ch*t do sạt lở đất, Hà Giang tiếp tục ghi nhận ảnh hưởng về nhà ở với tổng số 16 nhà dân bị hư hỏng do sạt lở đất, bị tốc mái do dông, lốc. Khoảng 4ha đất ruộng bị sạt lở; 94ha lúa, hoa, cây ăn quả bị ngập úng; hàng chục gia súc, gia cầm bị sét đánh ch*t, cuốn trôi.

Hệ thống giao thông tại Hà Giang và Yên Bái cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Riêng tại Hà Giang, xuất hiện sạt lở tại 35 điểm. Mưa lớn gây lũ cuốn trôi 1 cầu tạm. 1 cầu treo dân sinh bị sạt mấu cầu. Chân cầu Ba xã Tân Lập (huyện Bắc Quang) bị sạt lở nghiêm trọng có nguy cơ bị sập cầu; 200m kênh mương bị vùi lấp. Ước tính tổng thiệt hại của riêng Hà Giang vào khoảng 1,4 tỷ đồng.

Trong khi đó tại Yên Bái, 23ha lúa và hoa màu; 3,2ha ao nuôi cá cũng đã bị thiệt hại. Toàn tỉnh bị sạt lở 2 điểm trên các tuyến đường giao thông; 2 cây cầu dân sinh cũng đã bị sập. Mưa lớn vùi lấp 30m kênh mương và dông lốc khiến đổ gãy 2 cột điện.

Ngay khi thiên tai xảy ra Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã huy động lực lượng 4 tại chỗ khắc phục hậu quả của mưa lũ, dông, lốc, sét. Đồng thời, tổ chức canh gác tai khu vực cầu có nguy cơ bị sập để đảm bảo an toàn.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (14/8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30 - 70mm/24h), riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 70 - 150mm/24h, có nơi trên 170mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đợt mưa diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18 - 19/8/2020.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/thiet-hai-gia-tang-do-mua-keo-dai-tai-mien-nui-phia-bac-393170.html)

Chủ đề liên quan:

hà giang hà nội thiên tai yên bái

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY